Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Bộ Kế hoạch và đầu tư về kế hoạch thanh tra tình hình thực hiện cơ chế chính sách tài chính tại 5 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài năm 2018.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định giữ nguyên mức thuế giá trị gia tăng 10%, không nâng mức thuế lên 11% đến 12% như đề xuất trước đó.
Bộ Tài chính vừa có đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa 193 điều kiện kinh doanh trong 7 lĩnh vực bao gồm bảo hiểm, chứng khoán, giá, hải quan, kiểm toán, tài chính ngân hàng, thuế.
Trước nhiều ý kiến của các chuyên gia và dư luận bức xúc với đề xuất đánh thuế nhà ở trên 700 triệu đồng do Bộ Tài chính vừa đưa ra mới đây, chia sẻ trên facebook cá nhân, chuyên gia kinh tế, TS. Đinh Thế Hiển lại có những góc nhìn ngược lại.
Bộ Tài chính vừa có đề xuất thu thuế tài sản đối với nhà trên 700 triệu, tàu bay, du thuyền, ô tô có giá trị từ 1,5 tỷ đồng trở lên. Phương án thuế suất được đưa ra là khoảng 0,4%.
Theo báo cáo giải trình, tiếp thu ý kiến về dự án điều chỉnh biểu thuế bảo vệ môi trường của Bộ Tài chính, chỉ có một ý kiến cho rằng, điều chỉnh tăng thuế sẽ gây khó khăn lớn cho ngành than.
Theo Bộ Tài chính, trong 60 ý kiến tham gia phản biện dự thảo tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu, có tới 40 ý kiến nhất trí hoàn toàn,
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 20/NQ-CP về Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020.
Theo nhiều chuyên gia, việc quan trọng bây giờ của Nhà nước không phải là cứ bắt dân nộp thêm thuế, mà là siết chặt việc thu chi, có như vậy ngân sách nhà nước mới cân đối bền vững.
Theo chuyên gia kinh tế Bùi Trinh, việc tăng giá xăng sẽ làm giá thành sản xuất tăng theo, từ đó tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh, làm giảm năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế.