Analytic
Hotline: 08887 08817

Thấu hiểu thị trường xuất khẩu

Hành vi của người tiêu dùng các nước không ngừng thay đổi theo những xu hướng mới của thời đại mà nổi bật trong đó là phát triền bền vững, những nhu cầu mới hình thành, cuộc cạnh tranh về giá và chất lượng đang diễn ra khốc liệt,... là những yếu tố mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần nắm được để có thể cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Lợi ích của cơ sở dữ liệu sở hữu trí tuệ trong nghiên cứu thị trường

Để thành công, các nhà xuất khẩu phải đánh giá thị trường thông qua các nghiên cứu thị trường. Các nhà xuất khẩu tham gia nghiên cứu thị trường nhằm tìm hiểu các cơ hội tiếp thị và những khó khăn ở từng thị trường nước ngoài, cũng như để nhận biết người mua và khách hàng tiềm năng. Và các cơ sở dữ liệu sở hữu trí tuệ có thể đóng vai trò lớn trong hoạt động này.

Các lỗi phổ biến nhất về sở hữu trí tuệ của các nhà xuất khẩu

Các doanh nghiệp xuất khẩu thường chỉ nhận ra tầm quan trọng của việc bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ khi đã quá muộn, nghĩa là khi họ đối mặt với việc các công ty làm hàng giả, hàng nhái sản phẩm của họ hoặc khi họ bị cáo buộc xâm phạm quyền của người khác.

'Hồi chuông cảnh tỉnh' từ nghi án lừa đảo 100 container hạt điều sang châu Âu

Đặc điểm chung của các đơn hàng điều đang gặp khó là đều được thanh toán qua hình thức D/P (nhờ thu). Đây là hình thức tương đối rủi ro (đặc biệt là đối với trường hợp chưa hiểu rõ người mua), khi gần như không có cam kết hoặc cam kết rất lỏng lẻo đối với ngân hàng thu hộ, rủi ro hầu như thuộc về doanh nghiệp xuất khẩu.

LienVietPostBank giảm lãi suất cho vay

Hưởng ứng chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hỗ trợ Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau ảnh hưởng của Covid- 19, mới đây, LienVietPostBank công bố giảm lãi suất vay cho khách hàng doanh nghiệp trong 2 tháng cuối năm.

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu New Zealand tham gia xúc tiến thương mại tại Việt Nam

Trong khuôn khổ các hoạt động xúc tiến thương mại và tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và New Zealand, chiều ngày 16/11/2022, tại GEM Center, Cơ quan Phát triển thương mại và doanh nghiệp New Zealand (NZTE) đã tổ chức sự kiện giới thiệu các thương hiệu đặc trưng từ New Zealand đến các khách hàng tại Việt Nam.

Dù cấp bách cũng phải tính dài hạn

Tại phiên thảo luận về tình hình kinh tế xã hội của Quốc hội ngày 31/5, đại biểu Đặng Xuân Phương (đoàn tỉnh Nghệ An) cho rằng, cấp bách nhất lúc này là đường lối giải quyết đúng đắn bài toán kinh tế. Việc thực thi các chính sách kinh tế - xã hội phải được cân nhắc hợp lý giữa các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.

Giá cà phê tăng tốc, doanh nghiệp trở tay không kịp

Giá cà phê tăng liên tục trong vài tháng qua đã khiến doanh nghiệp xuất khẩu phải chấp nhận lỗ lớn để có thể giao hàng.

Tại sao các doanh nghiệp xuất khẩu phải quan tâm đến sở hữu trí tuệ?

Ở nước ta, sở hữu trí tuệ đang trở thành một chủ đề được rất nhiều thành phần trong xã hội quan tâm. Và trong quá trình hội nhập và phát triển, doanh nghiệp xuất khẩu cần quan tâm đến sở hữu trí tuệ khi Việt Nam ngày càng tham gia sâu và rộng vào các hiệp định kinh tế thế giới.

Chúng ta tin TP.HCM luôn dám nghĩ, dám làm để giữ vững tăng trưởng kinh tế

Rõ ràng tăng trưởng GRDP thành phố Hồ Chí Minh quý I năm nay chỉ 0,7% không chỉ làm cả hệ thống chính trị thành phố lo lắng mà cũng làm cho người dân, doanh nghiệp cũng như các nhà làm chính sách, chuyên gia hết sức quan tâm, suy tư xem điều gì đang xảy ra với sức khỏe của kinh tế thành phố đầu tàu cả nước?