Tiêu điểm
Abbott tung thiết bị xét nghiệm Covid-19 có kết quả sau 5 phút
Phòng thí nghiệm Abbot, Mỹ đã tung ra thiết bị xét nghiệm cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trong 5 phút và thông báo kết quả âm tính trong 13 phút.

Abbott trong thông báo mới nhất cho biết Cơ quan dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) đã cấp giấy phép khẩn cấp đối với sản phẩm xét nghiệm Covid-19 nhanh nhất hiện nay. Công ty này hiện đang tăng cường sản xuất nhằm cung cấp 50.000 thiết bị mỗi ngày cho hệ thống chăm sóc sức khỏe của Mỹ kể từ tuần tới.
Thiết bị xét nghiệm mới sử dụng công nghệ phân tử, có kích cỡ tương đương một lò nướng nhỏ, nặng khoảng 30kg và có thể sử dụng tại những địa điểm ngoài bệnh viện.
Trước đó, Abbott cũng tung ra thiết bị xét nghiệm dành cho môi trường phòng thí nghiệm. Khoảng 5 triệu thiết bị thuộc hai dòng sản phẩm sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 4.
Tuy nhiên, Abbott cho biết FDA chưa phê chuẩn sử dụng rộng rãi thiết bị mới. Do đó, bộ xét nghiệm chỉ được các phòng thí nghiệm và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đã được cho phép.
Mỹ đang phải vật lộn để cung cấp đủ các thiết bị xét nghiệm cho việc phát hiện vi rút Corona trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát đang đè nặng lên các bệnh viện tại New York, California, Washington cũng như các khu vực khác.
Mỹ hiện là ‘ổ dịch’ lớn nhất thế giới với gần 105.000 ca nhiễm, hơn 1.700 ca tử vong vì Covid-19.
Ngoài Abbott, các doanh nghiệp khác cũng bắt đầu hướng tới thiết bị thử nghiệm nhanh hơn. Nhà phân phối sản phẩm và dịch vụ chăm sóc sức khỏe của Mỹ Henry Schein Inc vừa qua cho biết thiết bị xét nghiệm kháng thể tại các điểm chăm sóc đã có thể sử dụng. Sản phẩm này giúp đưa ra kết luận về khả năng chống lại phơi nhiễm trong hệ thống miễn dịch của một người nhưng chưa thể chẩn đoán xác định.
Kinh tế 2020 trước bờ vực suy thoái vì Covid-19
Có nên bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư?
Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư sau gần hai thập kỷ áp dụng đang bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Làm sao để Nghị quyết 68 không chỉ là kỳ vọng?
TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.
Nghị quyết 68: Cú hích thực chất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nghị quyết 68 tạo cú hích mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng chính sách hỗ trợ tài chính, tháo gỡ khó khăn.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc
Giá vàng hôm nay 13/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng SJC ở thị trường trong nước, bất chấp quốc tế lao dốc.
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.