Tiêu điểm
Công đoàn các doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt Bluezone
Đến nay, toàn bộ cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động cả nước đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân.

Trong thời gian qua, các cấp công đoàn trong cả nước đã tích cực tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone; đặc biệt là trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, các doanh nghiệp tập trung đông công nhân.
Đặc biệt, ở một số đơn vị như Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở đã trực tiếp hướng dẫn, cài đặt ứng dụng Bluezone cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp. Qua đó các công đoàn cơ sở đã kịp thời triển khai, vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động về việc cài đặt ứng dụng Bluezone.
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông, hầu hết cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có điện thoại thông minh đều đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến nay, cả nước có 100% cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân. Nhiều đơn vị công đoàn có kết quả cao như ở Hà Nội, Bình Dương, Thái Nguyên, Bắc Ninh...
Công ty CP Sản xuất hàng thể thao MXP (Thái Bình) có hơn 15.000 cán bộ nhân viên. Bằng những biện pháp như vận động bằng văn bản, loa phát thanh, tổ chức chiến dịch truyền thông trên trang mạng xã hội “Ngôi nhà chung MXP” mà hơn 14 nghìn cán bộ, người lao động trong công ty đã cài đặt ứng dụng này và sử dụng thường xuyên.
Ở Công ty Giày da Mỹ Phong (Trà Vinh), có 13.000 trên tổng số 16.000 cán bộ nhân viên cài đặt Bluezone…
Tại Quảng Ninh, tính đến hết tháng 8/2020, toàn bộ người lao động của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh sử dụng điện thoại thông minh đã thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone sau ba tuần triển khai.
Phản ánh từ công đoàn cơ sở cho thấy, công nhân lao động phản hồi rất tích cực về ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Những người chưa cài đặt là do không sử dụng điện thoại thông minh và tạm thời nghỉ việc hoặc mất việc do doanh nghiệp thiếu đơn hàng phải bố trí lại lao động để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhiều công nhân cũng cho biết, so với đợt dịch Covid-19 lần thứ nhất, công nhân lao động đã có thêm “một lớp bảo vệ” trong làn sóng thứ hai. Với ứng dụng này, người lao động yên tâm sẽ được cảnh báo sớm về nguy cơ lây nhiễm nếu đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, nhờ đó sớm có biện pháp phòng ngừa để bảo vệ gia đình và người xung quanh, đồng thời hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Được biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn chỉ đạo các cấp công đoàn hướng dẫn thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; tổ chức “Tuần lễ ra quân” giới thiệu và hướng dẫn cài đặt Bluezone ở công đoàn cơ sở, trong đoàn viên, người lao động từ ngày 18 đến 25/8. Đây vừa là giải pháp phòng, chống dịch vừa là giảm thiệt hại cho doanh nghiệp khi có dịch.
Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch.
Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau. Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên.
Gói hỗ trợ Covid-19 lần hai cần đủ lớn, đủ nhanh và hiệu quả hơn
Bí mật hậu trường các chiến dịch 'tạo sóng' của VPBank mùa Covid-19
Cái gu của VPBank thể hiện qua các chiến dịch CSR, marketing và truyền thông nằm ở hai từ "đầu tiên" và "duy nhất” trong các ý tưởng “điên” nhất của những người làm marketing luôn “vểnh tai” lắng nghe khách hàng và thị trường.
Để những chiến binh bán hàng vượt giới hạn mùa Covid-19
Mỗi nhân viên bán hàng là một chiến binh và mỗi quản lý là một thủ lĩnh. Dù trong thời kỳ khủng hoảng do Covid-19 hay trạng thái bình thường, cả thủ lĩnh và chiến binh đều cần mang trong mình tinh thần của những con đại bàng sẵn sàng đương đầu với giông bão.
Doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 vào cuối năm 2020
Theo TS. Nguyễn Văn Minh, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục khó khăn từ nay đến cuối năm. Phần lớn doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 nghiêm trọng do sự đứt gãy trong các hoạt động kinh tế.
Sóng Covid-19 lần hai xói mòn niềm tin về triển vọng ngành sản xuất
Mức độ lạc quan của các nhà sản xuất rơi về một trong những mức thấp nhất khi đại dịch Covid-19 tiếp tục làm giảm cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới do nhu cầu khách hàng yếu.
Becamex - Đèo Cả trúng thầu đường Vành đai 4 đoạn Bình Dương
Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn được giao cho Liên doanh Becamex - Đèo Cả.
Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố
Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.
Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới
Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.
FPT trở thành đối tác công nghệ chiến lược toàn cầu của Airbus
Thỏa thuận này mở ra cơ hội để FPT tham gia các dự án của Airbus trong các lĩnh vực dịch vụ khách hàng, dữ liệu lớn và điện toán đám mây.
Becamex - Đèo Cả trúng thầu đường Vành đai 4 đoạn Bình Dương
Dự án xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn cầu Thủ Biên - sông Sài Gòn được giao cho Liên doanh Becamex - Đèo Cả.
Nâng tầm trải nghiệm với xe giường nằm cao cấp thế hệ mới Thaco Mobihome 120
Thaco auto vừa giới thiệu mẫu xe giường nằm cao cấp thế hệ mới - Thaco Mobihome 120, với thiết kế hiện đại, tích hợp nhiều tiện ích, khả năng vận hành ổn định, đáp ứng nhu cầu vận tải hành khách và du lịch đường dài.
Tăng cường hướng dẫn hộ kinh doanh dùng hóa đơn điện tử
Thủ tướng giao nhiệm vụ hướng dẫn hộ kinh doanh hiểu rõ lợi ích cũng như trách nhiệm sử dụng hóa đơn điện tử, đặc biệt là loại hóa đơn khởi tạo từ máy tính tiền.
Sun Group lập Hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
Bộ Xây dựng hôm nay đã cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không số 01/2025/GPKDVCHK cho Công ty TNHH Mặt trời Phú Quốc (tên thương hiệu Sun PhuQuoc Airways).
Giám đốc SSI: Tài sản số sẽ tiến hóa nhanh gấp 10 lần chứng khoán
Với những tiềm năng của tài sản số, phía SSI mong muốn trở thành trung tâm của thị trường này, khi có cơ chế thí điểm sàn giao dịch.
VinFast tổ chức sự kiện 'Đổi xăng lấy điện' tại Hà Nội, TP.HCM
Sau thành công tại Hải Phòng và Đà Nẵng, sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” của VinFast được kỳ vọng sẽ tiếp tục bùng nổ, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM.