Tiêu điểm
Công đoàn các doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt Bluezone
Đến nay, toàn bộ cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động cả nước đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân.
Trong thời gian qua, các cấp công đoàn trong cả nước đã tích cực tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone; đặc biệt là trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, các doanh nghiệp tập trung đông công nhân.
Đặc biệt, ở một số đơn vị như Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở đã trực tiếp hướng dẫn, cài đặt ứng dụng Bluezone cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp. Qua đó các công đoàn cơ sở đã kịp thời triển khai, vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động về việc cài đặt ứng dụng Bluezone.
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông, hầu hết cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có điện thoại thông minh đều đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến nay, cả nước có 100% cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân. Nhiều đơn vị công đoàn có kết quả cao như ở Hà Nội, Bình Dương, Thái Nguyên, Bắc Ninh...
Công ty CP Sản xuất hàng thể thao MXP (Thái Bình) có hơn 15.000 cán bộ nhân viên. Bằng những biện pháp như vận động bằng văn bản, loa phát thanh, tổ chức chiến dịch truyền thông trên trang mạng xã hội “Ngôi nhà chung MXP” mà hơn 14 nghìn cán bộ, người lao động trong công ty đã cài đặt ứng dụng này và sử dụng thường xuyên.
Ở Công ty Giày da Mỹ Phong (Trà Vinh), có 13.000 trên tổng số 16.000 cán bộ nhân viên cài đặt Bluezone…
Tại Quảng Ninh, tính đến hết tháng 8/2020, toàn bộ người lao động của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh sử dụng điện thoại thông minh đã thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone sau ba tuần triển khai.
Phản ánh từ công đoàn cơ sở cho thấy, công nhân lao động phản hồi rất tích cực về ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Những người chưa cài đặt là do không sử dụng điện thoại thông minh và tạm thời nghỉ việc hoặc mất việc do doanh nghiệp thiếu đơn hàng phải bố trí lại lao động để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhiều công nhân cũng cho biết, so với đợt dịch Covid-19 lần thứ nhất, công nhân lao động đã có thêm “một lớp bảo vệ” trong làn sóng thứ hai. Với ứng dụng này, người lao động yên tâm sẽ được cảnh báo sớm về nguy cơ lây nhiễm nếu đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, nhờ đó sớm có biện pháp phòng ngừa để bảo vệ gia đình và người xung quanh, đồng thời hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Được biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn chỉ đạo các cấp công đoàn hướng dẫn thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; tổ chức “Tuần lễ ra quân” giới thiệu và hướng dẫn cài đặt Bluezone ở công đoàn cơ sở, trong đoàn viên, người lao động từ ngày 18 đến 25/8. Đây vừa là giải pháp phòng, chống dịch vừa là giảm thiệt hại cho doanh nghiệp khi có dịch.
Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch.
Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau. Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên.
Gói hỗ trợ Covid-19 lần hai cần đủ lớn, đủ nhanh và hiệu quả hơn
Bí mật hậu trường các chiến dịch 'tạo sóng' của VPBank mùa Covid-19
Cái gu của VPBank thể hiện qua các chiến dịch CSR, marketing và truyền thông nằm ở hai từ "đầu tiên" và "duy nhất” trong các ý tưởng “điên” nhất của những người làm marketing luôn “vểnh tai” lắng nghe khách hàng và thị trường.
Để những chiến binh bán hàng vượt giới hạn mùa Covid-19
Mỗi nhân viên bán hàng là một chiến binh và mỗi quản lý là một thủ lĩnh. Dù trong thời kỳ khủng hoảng do Covid-19 hay trạng thái bình thường, cả thủ lĩnh và chiến binh đều cần mang trong mình tinh thần của những con đại bàng sẵn sàng đương đầu với giông bão.
Doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 vào cuối năm 2020
Theo TS. Nguyễn Văn Minh, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục khó khăn từ nay đến cuối năm. Phần lớn doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 nghiêm trọng do sự đứt gãy trong các hoạt động kinh tế.
Sóng Covid-19 lần hai xói mòn niềm tin về triển vọng ngành sản xuất
Mức độ lạc quan của các nhà sản xuất rơi về một trong những mức thấp nhất khi đại dịch Covid-19 tiếp tục làm giảm cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới do nhu cầu khách hàng yếu.
Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII
Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.