Tiêu điểm
Công đoàn các doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt Bluezone
Đến nay, toàn bộ cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động cả nước đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân.

Trong thời gian qua, các cấp công đoàn trong cả nước đã tích cực tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone; đặc biệt là trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, các doanh nghiệp tập trung đông công nhân.
Đặc biệt, ở một số đơn vị như Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở đã trực tiếp hướng dẫn, cài đặt ứng dụng Bluezone cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp. Qua đó các công đoàn cơ sở đã kịp thời triển khai, vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động về việc cài đặt ứng dụng Bluezone.
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông, hầu hết cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có điện thoại thông minh đều đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến nay, cả nước có 100% cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân. Nhiều đơn vị công đoàn có kết quả cao như ở Hà Nội, Bình Dương, Thái Nguyên, Bắc Ninh...
Công ty CP Sản xuất hàng thể thao MXP (Thái Bình) có hơn 15.000 cán bộ nhân viên. Bằng những biện pháp như vận động bằng văn bản, loa phát thanh, tổ chức chiến dịch truyền thông trên trang mạng xã hội “Ngôi nhà chung MXP” mà hơn 14 nghìn cán bộ, người lao động trong công ty đã cài đặt ứng dụng này và sử dụng thường xuyên.
Ở Công ty Giày da Mỹ Phong (Trà Vinh), có 13.000 trên tổng số 16.000 cán bộ nhân viên cài đặt Bluezone…
Tại Quảng Ninh, tính đến hết tháng 8/2020, toàn bộ người lao động của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh sử dụng điện thoại thông minh đã thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone sau ba tuần triển khai.
Phản ánh từ công đoàn cơ sở cho thấy, công nhân lao động phản hồi rất tích cực về ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Những người chưa cài đặt là do không sử dụng điện thoại thông minh và tạm thời nghỉ việc hoặc mất việc do doanh nghiệp thiếu đơn hàng phải bố trí lại lao động để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhiều công nhân cũng cho biết, so với đợt dịch Covid-19 lần thứ nhất, công nhân lao động đã có thêm “một lớp bảo vệ” trong làn sóng thứ hai. Với ứng dụng này, người lao động yên tâm sẽ được cảnh báo sớm về nguy cơ lây nhiễm nếu đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, nhờ đó sớm có biện pháp phòng ngừa để bảo vệ gia đình và người xung quanh, đồng thời hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Được biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn chỉ đạo các cấp công đoàn hướng dẫn thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; tổ chức “Tuần lễ ra quân” giới thiệu và hướng dẫn cài đặt Bluezone ở công đoàn cơ sở, trong đoàn viên, người lao động từ ngày 18 đến 25/8. Đây vừa là giải pháp phòng, chống dịch vừa là giảm thiệt hại cho doanh nghiệp khi có dịch.
Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch.
Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau. Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên.
Gói hỗ trợ Covid-19 lần hai cần đủ lớn, đủ nhanh và hiệu quả hơn
Bí mật hậu trường các chiến dịch 'tạo sóng' của VPBank mùa Covid-19
Cái gu của VPBank thể hiện qua các chiến dịch CSR, marketing và truyền thông nằm ở hai từ "đầu tiên" và "duy nhất” trong các ý tưởng “điên” nhất của những người làm marketing luôn “vểnh tai” lắng nghe khách hàng và thị trường.
Để những chiến binh bán hàng vượt giới hạn mùa Covid-19
Mỗi nhân viên bán hàng là một chiến binh và mỗi quản lý là một thủ lĩnh. Dù trong thời kỳ khủng hoảng do Covid-19 hay trạng thái bình thường, cả thủ lĩnh và chiến binh đều cần mang trong mình tinh thần của những con đại bàng sẵn sàng đương đầu với giông bão.
Doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 vào cuối năm 2020
Theo TS. Nguyễn Văn Minh, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục khó khăn từ nay đến cuối năm. Phần lớn doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 nghiêm trọng do sự đứt gãy trong các hoạt động kinh tế.
Sóng Covid-19 lần hai xói mòn niềm tin về triển vọng ngành sản xuất
Mức độ lạc quan của các nhà sản xuất rơi về một trong những mức thấp nhất khi đại dịch Covid-19 tiếp tục làm giảm cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới do nhu cầu khách hàng yếu.
Chống lãng phí: Nhìn lại 'mùa đông kéo dài' ở Thủy điện Hồi Xuân
Thủy điện Hồi Xuân chính thức bị ghi tên vào danh sách dự án có dấu hiệu lãng phí sau 15 năm triển khai với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.
Nhãn hàng Number One cùng các tài năng trẻ đạt giải 'Bền đam mê' nỗ lực phát triển dự án vì cộng đồng
Lễ trao giải “Bền đam mê” diễn ra ngày 25/3, vinh danh những tài năng trẻ xuất sắc nhất. Ngoài những phần thưởng giá trị, nhãn hàng Number One cho biết sẽ tiếp tục đồng hành phát triển dự án, hỗ trợ các cá nhân lâu dài nhằm nhân rộng giá trị đóng góp cho cộng đồng.
Việt Nam thành mắt xích mới trong chuỗi cung ứng Skoda
Skoda hợp tác với TC Group khánh thành nhà máy sản xuất ô tô tại Quảng Ninh, hướng tới xây dựng chuỗi cung ứng khu vực và tăng tỷ lệ nội địa hóa.
Sắp có thêm công cụ hút vốn xanh
Các dự án đầu tư hứa hẹn sẽ được tiếp cận nguồn tín dụng xanh và phát hành trái phiếu xanh nếu đáp ứng các tiêu chí môi trường cũng như đạt điều kiện xác nhận tương ứng.
Bắc Ninh tháo gỡ vướng mắc phát triển nhà ở xã hội
Tỉnh Bắc Ninh đã có những bước tiến đáng kể trong việc phát triển nhà ở xã hội, nhất là đối với công nhân khu công nghiệp và các đối tượng có thu nhập thấp.
Trước ngưỡng cửa nâng hạng: Chứng khoán Việt đã cải thiện, song tiêu chuẩn lại cao hơn
Việt Nam đang tiến gần đến cơ hội nâng hạng thị trường chứng khoán từ FTSE Russell. Cải cách mạnh mẽ đã mở đường, nhưng liệu thị trường có đáp ứng được kỳ vọng quốc tế?
Chống lãng phí: Nhìn lại 'mùa đông kéo dài' ở Thủy điện Hồi Xuân
Thủy điện Hồi Xuân chính thức bị ghi tên vào danh sách dự án có dấu hiệu lãng phí sau 15 năm triển khai với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.
Bẫy truyền thông ESG: 'Tẩy xanh, tẩy hồng, tẩy cầu vồng' và cái giá phải trả
Nhiều doanh nghiệp dù không cố ý nhưng đã vô tình vướng phải các cáo buộc tẩy xanh, tẩy hồng và tẩy cầu vồng trong quá trình truyền thông ESG.
Tối ưu chi phí vận hành khách sạn: Bài học thực chiến từ Furama Resort Danang
Tổng giám đốc Furama Resort Danang Nguyễn Đức Quỳnh cho rằng cắt giảm theo nghĩa truyền thống không còn phù hợp để tối ưu chi phí vận hành khách sạn.
Du lịch Việt Nam: Thách thức tiềm ẩn sau vầng hào quang
Dù liên tục ghi nhận kết quả tích cực sau Covid-19, du lịch Việt Nam vẫn chậm chân hơn nhiều với các nước láng giềng, đòi hỏi phải giải quyết các vấn đề nội tại.
'Cắt một lần cho hết đau', NCB tự tin có lãi từ năm nay
Trải qua 5 năm tái cấu trúc, NCB đã có những bước tiến lớn khi ‘đóng gói’ xong những vấn đề cũ và sẵn sàng cho một chu kỳ tăng trưởng mới.
Vạn Xuân Group bắt tay đối tác Nhật khởi công dự án Happy One Sora
Happy One Sora là dự án ăn hộ thứ hai được Vạn Xuân Group triển khai ở địa bàn TP.HCM sau Happy One Premier ở quận 12.