Tiêu điểm
Công đoàn các doanh nghiệp đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt Bluezone
Đến nay, toàn bộ cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động cả nước đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân.

Trong thời gian qua, các cấp công đoàn trong cả nước đã tích cực tổ chức tuyên truyền cho đoàn viên, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp về tầm quan trọng của việc cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone; đặc biệt là trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế, các doanh nghiệp tập trung đông công nhân.
Đặc biệt, ở một số đơn vị như Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở đã trực tiếp hướng dẫn, cài đặt ứng dụng Bluezone cho đoàn viên công đoàn, người lao động tại các công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp. Qua đó các công đoàn cơ sở đã kịp thời triển khai, vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động về việc cài đặt ứng dụng Bluezone.
Theo thông tin từ Bộ Thông tin và truyền thông, hầu hết cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có điện thoại thông minh đều đã cài đặt ứng dụng Bluezone. Đến nay, cả nước có 100% cán bộ công đoàn, hơn 6 triệu trên tổng số 10,5 triệu đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động đã cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân. Nhiều đơn vị công đoàn có kết quả cao như ở Hà Nội, Bình Dương, Thái Nguyên, Bắc Ninh...
Công ty CP Sản xuất hàng thể thao MXP (Thái Bình) có hơn 15.000 cán bộ nhân viên. Bằng những biện pháp như vận động bằng văn bản, loa phát thanh, tổ chức chiến dịch truyền thông trên trang mạng xã hội “Ngôi nhà chung MXP” mà hơn 14 nghìn cán bộ, người lao động trong công ty đã cài đặt ứng dụng này và sử dụng thường xuyên.
Ở Công ty Giày da Mỹ Phong (Trà Vinh), có 13.000 trên tổng số 16.000 cán bộ nhân viên cài đặt Bluezone…
Tại Quảng Ninh, tính đến hết tháng 8/2020, toàn bộ người lao động của Công ty CP Nhiệt điện Quảng Ninh sử dụng điện thoại thông minh đã thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone sau ba tuần triển khai.
Phản ánh từ công đoàn cơ sở cho thấy, công nhân lao động phản hồi rất tích cực về ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone. Những người chưa cài đặt là do không sử dụng điện thoại thông minh và tạm thời nghỉ việc hoặc mất việc do doanh nghiệp thiếu đơn hàng phải bố trí lại lao động để đảm bảo duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Nhiều công nhân cũng cho biết, so với đợt dịch Covid-19 lần thứ nhất, công nhân lao động đã có thêm “một lớp bảo vệ” trong làn sóng thứ hai. Với ứng dụng này, người lao động yên tâm sẽ được cảnh báo sớm về nguy cơ lây nhiễm nếu đã tiếp xúc với người nhiễm Covid-19, nhờ đó sớm có biện pháp phòng ngừa để bảo vệ gia đình và người xung quanh, đồng thời hạn chế lây lan trong cộng đồng.
Được biết, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có công văn chỉ đạo các cấp công đoàn hướng dẫn thực hiện việc cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone; tổ chức “Tuần lễ ra quân” giới thiệu và hướng dẫn cài đặt Bluezone ở công đoàn cơ sở, trong đoàn viên, người lao động từ ngày 18 đến 25/8. Đây vừa là giải pháp phòng, chống dịch vừa là giảm thiệt hại cho doanh nghiệp khi có dịch.
Bluezone là ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại cá nhân để nhận cảnh báo nếu đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, qua đó phát hiện và khoanh vùng kịp thời, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, góp phần giảm thiểu chi phí phòng chống dịch.
Ứng dụng này có chức năng tự động thống kê và ghi lại việc tiếp xúc giữa những người đã cài đặt Bluezone với nhau. Lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng Bluezone sẽ cho biết một người đã từng tiếp xúc với “ai”, vào lúc nào. Hai người được Bluezone xác định là có tiếp xúc với nhau nếu như cả hai đều cài đặt và bật ứng dụng Bluezone trên smartphone, ở cạnh nhau trong khoảng cách dưới 2 mét và liên tục trong 15 phút trở lên.
Gói hỗ trợ Covid-19 lần hai cần đủ lớn, đủ nhanh và hiệu quả hơn
Bí mật hậu trường các chiến dịch 'tạo sóng' của VPBank mùa Covid-19
Cái gu của VPBank thể hiện qua các chiến dịch CSR, marketing và truyền thông nằm ở hai từ "đầu tiên" và "duy nhất” trong các ý tưởng “điên” nhất của những người làm marketing luôn “vểnh tai” lắng nghe khách hàng và thị trường.
Để những chiến binh bán hàng vượt giới hạn mùa Covid-19
Mỗi nhân viên bán hàng là một chiến binh và mỗi quản lý là một thủ lĩnh. Dù trong thời kỳ khủng hoảng do Covid-19 hay trạng thái bình thường, cả thủ lĩnh và chiến binh đều cần mang trong mình tinh thần của những con đại bàng sẵn sàng đương đầu với giông bão.
Doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 vào cuối năm 2020
Theo TS. Nguyễn Văn Minh, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ tiếp tục khó khăn từ nay đến cuối năm. Phần lớn doanh nghiệp sẽ thực sự ngấm đòn Covid-19 nghiêm trọng do sự đứt gãy trong các hoạt động kinh tế.
Sóng Covid-19 lần hai xói mòn niềm tin về triển vọng ngành sản xuất
Mức độ lạc quan của các nhà sản xuất rơi về một trong những mức thấp nhất khi đại dịch Covid-19 tiếp tục làm giảm cả sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới do nhu cầu khách hàng yếu.
EVN, Petrovietnam chạy nước rút loạt dự án điện trọng điểm
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu EVN và Petrovietnam khẩn trương hoàn thành các mốc công việc cụ thể các dự án năng lượng chậm tiến độ.
Chồng lấn quy hoạch ngăn trở những siêu dự án điện
Nhiều dự án nguồn điện quy mô lớn tại tỉnh Khánh Hòa tiếp tục gặp khó do chưa xử lý được chồng lấn quy hoạch.
CT Group muốn đầu tư đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau
Tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ - Cà Mau được CT Group đề xuất đầu tư theo quy mô đường đôi, điện khí hóa, tốc độ 200 - 250km/h, theo hình thức PPP.
Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia hướng tới 20 tỷ USD thương mại song phương
Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.
TP.HCM và Nasdaq tiến tới ký kết hợp tác phát triển Trung tâm Tài chính quốc tế
TP.HCM và Nasdaq đã thống nhất về chủ trương ký kết bản ghi nhớ hợp tác vào giữa tháng 10, để phát triển Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam tại thành phố.
VPBankS nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025'
Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) vừa được vinh danh là "Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025" trong hạng mục dịch vụ tài chính tại Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) - một trong những hệ thống giải thưởng doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
EVN, Petrovietnam chạy nước rút loạt dự án điện trọng điểm
Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn yêu cầu EVN và Petrovietnam khẩn trương hoàn thành các mốc công việc cụ thể các dự án năng lượng chậm tiến độ.
Số liệu 'đẹp như mơ' của ba ông lớn chứng khoán đón sóng IPO
Trên cơ sở những chỉ số tài chính bứt phá vượt trội, triển vọng của ba thương vụ IPO lớn nhất ngành chứng khoán đang được đánh giá rất tích cực.
Lãnh đạo Prudential Việt Nam kể chuyện đầu tư trách nhiệm, bảo vệ vững vàng
Hơn cả một công ty bảo hiểm nhân thọ, trong 26 năm có mặt tại Việt Nam, Prudential luôn thể hiện vai trò đồng hành cùng đất nước giải những bài toán lớn về đầu tư, giáo dục và bảo vệ tài chính.
Kiến tạo những trải nghiệm độc nhất
Vẫn là du thuyền, vẫn là những dịch vụ ẩm thực, âm nhạc, nhưng sự độc đáo của APC Corporation đến từ khả năng thấu hiểu và đưa ra lời giải phù hợp cho từng tệp khách hàng. Trên mỗi con tàu hay bất kỳ sản phẩm nào sau này, tập đoàn đều xây dựng một điểm nhấn thu hút riêng, tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho du khách.
Chồng lấn quy hoạch ngăn trở những siêu dự án điện
Nhiều dự án nguồn điện quy mô lớn tại tỉnh Khánh Hòa tiếp tục gặp khó do chưa xử lý được chồng lấn quy hoạch.
Giám đốc phát triển bền vững: Từ người kể chuyện tới người truyền cảm hứng
Giám đốc phát triển bền vững là người kể chuyện, người truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân sự và các bên liên quan cùng chung tay vì môi trường và xã hội.