Diễn đàn quản trị
Đi tìm 'quy trình vàng' trong tuyển dụng nhân sự
Trong bối cảnh tuyển dụng 4.0 hiện nay, những ứng dụng công nghệ kết hợp cùng tư duy và kinh nghiệm sẽ giúp các nhà tuyển dụng có được nhiều nhân sự chất lượng với thời gian và chi phí thấp nhất.

Bạn có thể tưởng tượng digital marketing sẽ như thế nào nếu một nhà quảng cáo không có bất kỳ số liệu từ Google Analytics để theo dõi ? Đây thực sự là nỗi ám ảnh của những nhà quảng cáo hoặc nhà tiếp thị.
Nhưng thực tế những điều này vẫn đang xảy ra trong lĩnh vực nhân sự đặc biệt là tuyển dụng. Hầu hết những người đang làm tuyển dụng theo cách đăng việc và ngồi chờ ứng viên tự nộp đơn hoặc yêu cầu một đơn vị thứ 3 chuyên tìm nhân sự và chờ liên hệ từ họ.
Nhưng vấn đề ở đây là gì nếu tuyển dụng một cách thụ động?
Thứ nhất, sẽ bỏ lỡ cơ hội vì nhà tuyển dụng chưa nắm bắt được nhu cầu tìm việc của ứng viên. Trong hệ thống tuyển dụng hiện tại, những người làm nhân sự vẫn chưa nắm bắt được chính xác thời điểm ứng viên tiềm năng sáng giá muốn thay đổi công việc của họ cho đến khi ứng viên đó nộp đơn vào công ty của bạn. Điều đó có nghĩa là ngay cả một số ứng viên biết và quan tâm đến công ty của bạn nhưng họ cũng không thể nhận được thông báo công việc. Có thể nói "các công ty tiếp tục mất kết nối quan trọng với những ứng viên tiềm năng".
Thứ hai, chỉ vì chưa biết tận dụng nên đã lãng phí nhiều chi phí tuyển dụng. Thực tế cho thấy, có nhiều nhà tuyển dụng đang “lãng phí” nhiều ứng viên tiềm năng mà có thể là nhân viên của doanh nghiệp sau này. Bạn thường “bỏ qua” những ứng viên mà hiện tại chưa phù hợp với vị trí tuyển dụng hiện tại. Điều này vô cùng sai lầm bởi lẽ bạn đã “bỏ lỡ” những thứ mà các đơn vị tuyển dụng chuyên nghiệp đánh giá quan trọng như “tài sản” doanh nghiệp của họ.

Thứ ba, nhiều nhà tuyển dụng chưa nhận thấy sự quan trọng trong việc tạo mối quan hệ với các ứng viên. Câu hỏi đặt ra là: Khi nào thì công ty nên xây dựng mối quan hệ với ứng viên tiềm năng? Chỉ khi mà ứng viên trở thành nhân viên của công ty? Hay khi phỏng vấn với ứng viên? Như vậy thì quá trễ, phải nên bắt đầu xây dựng mối quan hệ ngay khi mà ứng viên nhìn thấy thông tin công ty lần đầu tiên.
Đem đến cho ứng viên những hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp của bạn, ứng viên sẽ tìm được những lý do nên gia nhập vào đội ngũ công ty. Một mối quan hệ tốt đẹp với ứng viên sẽ giảm thiểu được đáng kể tỉ lệ ứng viên không tham dự phỏng vấn, từ chối thư mời nhận việc... và ngay cả tỉ lệ thôi việc.
Golden Cycle - “Quy trình vàng” trong tuyển dụng
Công nghệ AI hướng đến việc hỗ trợ phân tích dữ liệu lớn giúp nhà tuyển dụng làm việc hiệu quả hơn. Sự kết hợp của Recruiting Marketing, Data Analysis, Visitor Stamp, Talent Pool, Talent Hunt tạo ra “Golden Cycle” có thể tối ưu hoá quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp. Bốn chìa khóa quan trọng của “Golden Cycle” cần chú ý như sau:
Blog doanh nghiệp - Cầu nối đầu tiên giữa ứng viên và doanh nghiệp

Các nghiên cứu khảo sát thực tế cho thấy, có tới 78% ứng viên Việt Nam chú trọng đến văn hoá và môi trường làm việc của doanh nghiệp như một điều kiện khi lựa chọn công việc. Rất nhiều doanh nghiệp đang đăng tải hình ảnh của họ lên các mạng xã hội như facebook.
Nhưng liệu có đủ và phù hợp để hướng đến việc tuyển dụng trong tương lai? Do đó, blog sẽ tạo nên bước kết nối đầu tiên của ứng viên và doanh nghiệp.
Visitor Stamp - Hành trình tìm hiểu ứng viên
Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà tuyển dụng chỉ có thể biết được có bao nhiêu người chứ không biết cụ thể những ai đang quan tâm đến doanh nghiệp của họ nói chung và tin tuyển dụng nói riêng.

Với tính năng “Visitor Stamp”, nhà tuyển dụng có thể biết được ai đã xem tin tuyển dụng, blog và những người đã truy cập vào trang doanh nghiệp.
Nhờ có dữ liệu đem lại những insight sâu sắc và chính xác về ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ làm việc hiệu quả hơn.
Talent Pool - “Tài sản” quý giá của nhà tuyển dụng
Thông qua Blog và Visitor's Stamp, các nhà tuyển dụng có rất nhiều mối liên hệ tiềm năng với các ứng viên. Đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu tạo ra một Talent Pool riêng cho mỗi doanh nghiệp.

Bất cứ khi nào ứng viên thay đổi trạng thái công việc hoặc ứng tuyển cho một công việc bất kì, nhà tuyển dụng sẽ ngay lập tức nhận được thông báo.
Không còn phải mất quá nhiều thời gian để nhờ đến các công ty bên ngoài hay những trang web tuyển dụng nữa.
Talent Hunt - Chớp ngay lấy “thời cơ vàng”

Talent Hunt là cách nhà tuyển dụng gửi trực tiếp vị trí tuyển dụng phù hợp đến những ứng viên sáng giá thông qua Talent Pool hoặc Visitor’s Stamp.
Trong bối cảnh tuyển dụng 4.0 hiện nay, những ứng dụng công nghệ kết hợp cùng tư duy và kinh nghiệm sẽ giúp các nhà tuyển dụng có được nhiều nhân sự chất lượng với thời gian và chi phí thấp nhất.
Kazuki Kunimoto là một chuyên gia về lĩnh vực nhân sự ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Tốt nghiệp tại Đại học bang Oklahoma (Mỹ), Kazuki Kunimoto đã tham gia sáng lập nhiều tổ chức uy tín như: Trường Kijin Edutainment chuyên về giáo dục trẻ em, đào tạo và tư vấn doanh nghiệp; IGS Asia (trực thuộc công ty IGS Japan) - chuyên về lĩnh vực nhân sự ứng dụng AI.
Ông hiện là CEO của Freecracy và cũng là thành viên sáng lập web-app tuyển dụng thông minh freeC (https://freec.asia/lpcompany/vn/features.html)
'Nội công' của doanh nghiệp nhìn từ sự gắn kết đội ngũ nhân sự
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Công thức CX ở MoMo: Sức mạnh AI và giá trị thấu cảm
Bên cạnh việc tối ưu tốc độ, quy trình liền mạch, MoMo đặc biệt chú trọng vào việc thiết kế các "khoảnh khắc cảm xúc" trên hành trình trải nghiệm khách hàng.
Mối đe dọa từ hệ thống trong doanh nghiệp
Khi hệ thống ngày càng phức tạp và lưu lượng dữ liệu nội bộ gia tăng, nhiều doanh nghiệp phải đối mặt với nguy cơ tấn công từ bên trong mà không dễ nhận ra.
Khi người trẻ từ chối 'ghế nóng' lãnh đạo
Nhiều người trẻ đang né tránh vai trò quản lý, khi chiếc ghế lãnh đạo không còn hấp dẫn bởi áp lực, lộ trình cứng nhắc và thiếu cân bằng.
Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số
Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.
Vinamilk 'mở khóa tự nhiên' tại Green Farm: Mô hình sinh thái truyền cảm hứng đến cộng đồng doanh nghiệp
Không chỉ xây dựng thành công các trang trại bò sữa ở những vùng đất không thuận lợi, triết lý “mở khóa tự nhiên”, Vinamilk biến điều kiện khắc nghiệt thành lợi thế “xanh”, tạo vòng tuần hoàn gắn kết giá trị cộng đồng phát triển bền vững.
KDI Holdings và Masterise Homes đồng phát triển dự án La Tiên Villa
Tập đoàn KDI và Masterise Homes chính thức công bố hợp tác đồng phát triển La Tiên Villa, một biểu tượng mới tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp.
Accor tung ra khách sạn mới, đẩy nhanh độ phủ tại Việt Nam
Dự kiến, khách sạn đầu tiên mang thương hiệu mới của Accor với 113 phòng nghỉ sẽ khai trương vào quý cuối năm nay.
Ngân hàng nhà nước bơm ròng kỷ lục 8 năm
Ngân hàng Nhà nước bơm ròng gần 22.500 tỷ đồng qua OMO, ngừng phát hành tín phiếu, nhằm giảm áp lực lãi suất liên ngân hàng.
Standard Chartered điều chỉnh dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam
Mặc dù tăng trưởng kinh tế có dấu hiệu chững lại, các yếu tố kinh tế vĩ mô cơ bản của Việt Nam vẫn được duy trì ổn định.
Điểm đến nội địa hút du lịch hè
Hơn 80% người Việt được hỏi cho biết lựa chọn các điểm đến trong nước cho kỳ nghỉ hè năm nay.
VinFast và 12 ngân hàng hỗ trợ người dân Hà Nội chuyển sang xe điện
VinFast đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 12 ngân hàng và tổ chức tài chính lớn nhằm hỗ trợ người dân Thủ đô chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.