Diễn đàn quản trị
Đi tìm 'quy trình vàng' trong tuyển dụng nhân sự
Trong bối cảnh tuyển dụng 4.0 hiện nay, những ứng dụng công nghệ kết hợp cùng tư duy và kinh nghiệm sẽ giúp các nhà tuyển dụng có được nhiều nhân sự chất lượng với thời gian và chi phí thấp nhất.

Bạn có thể tưởng tượng digital marketing sẽ như thế nào nếu một nhà quảng cáo không có bất kỳ số liệu từ Google Analytics để theo dõi ? Đây thực sự là nỗi ám ảnh của những nhà quảng cáo hoặc nhà tiếp thị.
Nhưng thực tế những điều này vẫn đang xảy ra trong lĩnh vực nhân sự đặc biệt là tuyển dụng. Hầu hết những người đang làm tuyển dụng theo cách đăng việc và ngồi chờ ứng viên tự nộp đơn hoặc yêu cầu một đơn vị thứ 3 chuyên tìm nhân sự và chờ liên hệ từ họ.
Nhưng vấn đề ở đây là gì nếu tuyển dụng một cách thụ động?
Thứ nhất, sẽ bỏ lỡ cơ hội vì nhà tuyển dụng chưa nắm bắt được nhu cầu tìm việc của ứng viên. Trong hệ thống tuyển dụng hiện tại, những người làm nhân sự vẫn chưa nắm bắt được chính xác thời điểm ứng viên tiềm năng sáng giá muốn thay đổi công việc của họ cho đến khi ứng viên đó nộp đơn vào công ty của bạn. Điều đó có nghĩa là ngay cả một số ứng viên biết và quan tâm đến công ty của bạn nhưng họ cũng không thể nhận được thông báo công việc. Có thể nói "các công ty tiếp tục mất kết nối quan trọng với những ứng viên tiềm năng".
Thứ hai, chỉ vì chưa biết tận dụng nên đã lãng phí nhiều chi phí tuyển dụng. Thực tế cho thấy, có nhiều nhà tuyển dụng đang “lãng phí” nhiều ứng viên tiềm năng mà có thể là nhân viên của doanh nghiệp sau này. Bạn thường “bỏ qua” những ứng viên mà hiện tại chưa phù hợp với vị trí tuyển dụng hiện tại. Điều này vô cùng sai lầm bởi lẽ bạn đã “bỏ lỡ” những thứ mà các đơn vị tuyển dụng chuyên nghiệp đánh giá quan trọng như “tài sản” doanh nghiệp của họ.

Thứ ba, nhiều nhà tuyển dụng chưa nhận thấy sự quan trọng trong việc tạo mối quan hệ với các ứng viên. Câu hỏi đặt ra là: Khi nào thì công ty nên xây dựng mối quan hệ với ứng viên tiềm năng? Chỉ khi mà ứng viên trở thành nhân viên của công ty? Hay khi phỏng vấn với ứng viên? Như vậy thì quá trễ, phải nên bắt đầu xây dựng mối quan hệ ngay khi mà ứng viên nhìn thấy thông tin công ty lần đầu tiên.
Đem đến cho ứng viên những hình ảnh tốt đẹp về doanh nghiệp của bạn, ứng viên sẽ tìm được những lý do nên gia nhập vào đội ngũ công ty. Một mối quan hệ tốt đẹp với ứng viên sẽ giảm thiểu được đáng kể tỉ lệ ứng viên không tham dự phỏng vấn, từ chối thư mời nhận việc... và ngay cả tỉ lệ thôi việc.
Golden Cycle - “Quy trình vàng” trong tuyển dụng
Công nghệ AI hướng đến việc hỗ trợ phân tích dữ liệu lớn giúp nhà tuyển dụng làm việc hiệu quả hơn. Sự kết hợp của Recruiting Marketing, Data Analysis, Visitor Stamp, Talent Pool, Talent Hunt tạo ra “Golden Cycle” có thể tối ưu hoá quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp. Bốn chìa khóa quan trọng của “Golden Cycle” cần chú ý như sau:
Blog doanh nghiệp - Cầu nối đầu tiên giữa ứng viên và doanh nghiệp

Các nghiên cứu khảo sát thực tế cho thấy, có tới 78% ứng viên Việt Nam chú trọng đến văn hoá và môi trường làm việc của doanh nghiệp như một điều kiện khi lựa chọn công việc. Rất nhiều doanh nghiệp đang đăng tải hình ảnh của họ lên các mạng xã hội như facebook.
Nhưng liệu có đủ và phù hợp để hướng đến việc tuyển dụng trong tương lai? Do đó, blog sẽ tạo nên bước kết nối đầu tiên của ứng viên và doanh nghiệp.
Visitor Stamp - Hành trình tìm hiểu ứng viên
Cho đến thời điểm hiện tại, hầu hết các nhà tuyển dụng chỉ có thể biết được có bao nhiêu người chứ không biết cụ thể những ai đang quan tâm đến doanh nghiệp của họ nói chung và tin tuyển dụng nói riêng.

Với tính năng “Visitor Stamp”, nhà tuyển dụng có thể biết được ai đã xem tin tuyển dụng, blog và những người đã truy cập vào trang doanh nghiệp.
Nhờ có dữ liệu đem lại những insight sâu sắc và chính xác về ứng viên, nhà tuyển dụng sẽ làm việc hiệu quả hơn.
Talent Pool - “Tài sản” quý giá của nhà tuyển dụng
Thông qua Blog và Visitor's Stamp, các nhà tuyển dụng có rất nhiều mối liên hệ tiềm năng với các ứng viên. Đây là thời điểm thích hợp để bắt đầu tạo ra một Talent Pool riêng cho mỗi doanh nghiệp.

Bất cứ khi nào ứng viên thay đổi trạng thái công việc hoặc ứng tuyển cho một công việc bất kì, nhà tuyển dụng sẽ ngay lập tức nhận được thông báo.
Không còn phải mất quá nhiều thời gian để nhờ đến các công ty bên ngoài hay những trang web tuyển dụng nữa.
Talent Hunt - Chớp ngay lấy “thời cơ vàng”

Talent Hunt là cách nhà tuyển dụng gửi trực tiếp vị trí tuyển dụng phù hợp đến những ứng viên sáng giá thông qua Talent Pool hoặc Visitor’s Stamp.
Trong bối cảnh tuyển dụng 4.0 hiện nay, những ứng dụng công nghệ kết hợp cùng tư duy và kinh nghiệm sẽ giúp các nhà tuyển dụng có được nhiều nhân sự chất lượng với thời gian và chi phí thấp nhất.
Kazuki Kunimoto là một chuyên gia về lĩnh vực nhân sự ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Tốt nghiệp tại Đại học bang Oklahoma (Mỹ), Kazuki Kunimoto đã tham gia sáng lập nhiều tổ chức uy tín như: Trường Kijin Edutainment chuyên về giáo dục trẻ em, đào tạo và tư vấn doanh nghiệp; IGS Asia (trực thuộc công ty IGS Japan) - chuyên về lĩnh vực nhân sự ứng dụng AI.
Ông hiện là CEO của Freecracy và cũng là thành viên sáng lập web-app tuyển dụng thông minh freeC (https://freec.asia/lpcompany/vn/features.html)
'Nội công' của doanh nghiệp nhìn từ sự gắn kết đội ngũ nhân sự
Vượt bão thuế quan: Số hóa để tận dụng chính sách và tăng sức đề kháng
Sự kiện “Chuyển mình trong Trade Storm” gợi mở lộ trình số hóa doanh nghiệp sản xuất, tận dụng chính sách R&D và tín dụng xanh.
Hiểu lầm lớn: 'Lãnh đạo giỏi truyền động lực cho nhân viên mỗi ngày'
Người lãnh đạo giỏi không phải là người liên tục cổ vũ mà là người tạo ra môi trường và điều kiện để nhân viên tự động khơi dậy động lực của chính họ.
AI không cướp ghế, nhưng thay đổi cách lãnh đạo cầm quyền
Trong kỷ nguyên số, nơi dữ liệu trở thành tài sản, AI không thay thế người lãnh đạo nhưng chắc chắn đang thay đổi cách vận hành và tư duy quản trị.
Vũ khí chiến lược của Shark Nguyễn Xuân Phú trên sân chơi toàn cầu
Hệ thống quản trị chất lượng của doanh nghiệp sẽ tạo nên ranh giới rõ ràng giữa một thương hiệu có nền tảng và một nhà buôn đổi nhãn.
Cách phân quyền thực chất của Bộ Nông nghiệp và môi trường
Việc phân quyền mới của Bộ Nông nghiệp và môi trường không chỉ là phân bổ trách nhiệm mà còn đặt nền móng cho một tư duy quản lý mới – linh hoạt, hiệu quả nhưng không buông lỏng kiểm soát.
Thêm nhiều doanh nghiệp xuất khẩu cá tra sang Mỹ thoát thuế chống bán phá giá
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ dự kiến sẽ thuận lợi hơn khi nhiều doanh nghiệp Việt Nam không phải chịu thuế chống bán phá giá.
River Park - LA Home: Hấp lực mạnh mẽ với cư dân tri thức
Tiếp nối phân khu LA Sol trong tổng thể khu đô thị sinh thái LA Home, River Park được phát triển dành cho nhóm khách hàng đang tìm kiếm môi trường sống chất lượng cao, nơi mọi trải nghiệm được tổ chức liền mạch. Ba dòng chảy “xanh, tri thức và thịnh vượng” chính là nền tảng tạo nên sức hút khác biệt, giúp River Park khẳng định vị thế an cư bền vững tại khu Tây TP.HCM.
Chủ tịch Lê Hồng Minh: Người VNG không mất việc vì AI, chúng tôi tạo ra AI
Lãnh đạo VNG tự tin doanh nghiệp đang bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới, khi AI trở thành công cụ hỗ trợ tăng hiệu suất, giúp công việc thực hiện tốt hơn.
Vincom Mega Mall Ocean City: 'Tân binh' hút loạt thương hiệu quốc tế đổ bộ
Những ngày này, Vincom Mega Mall Ocean City đang là cái tên được cộng đồng quan tâm, chờ đợi tới ngày chính thức khai trương vào 22/8 tới. Trung tâm thương mại đầu tiên theo mô hình One Stop Shopertainment quy tụ hàng trăm thương hiệu bán lẻ hàng đầu trong và ngoài nước, sẽ góp phần nâng tầm trải nghiệm tiêu dùng tại Việt Nam tiệm cận các chuẩn mực quốc tế.
VietinBank tăng trưởng tín dụng 10% trong nửa đầu năm
Đại diện VietinBank cho biết nhà băng đã đạt được những kết quả kinh doanh tích cực trong 6 tháng đầu năm.
500.000 tỷ đồng đã sẵn sàng bơm vào các dự án hạ tầng
Chính phủ thúc tiến độ xây dựng hạ tầng, hệ thống ngân hàng sẵn sàng bơm 500.000 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm.
Bộ tứ giá trị tạo nên tài sản sinh lời đỉnh cao Boutique Gate
Sở hữu cùng lúc 4 lợi thế vượt trội về công năng – dòng tiền – nhận diện – tương lai, quỹ căn Boutique Gate thuộc Vinhomes Global Gate vừa ra mắt đã nhanh chóng vươn lên “ngôi vương” phân khúc bất động sản thương mại thấp tầng cao cấp tại Đông Bắc Hà Nội.