Điện thoại Bphone 3 nối gót Vsmart, Mobiistar xuất ngoại

Việt Hưng - 15:24, 05/07/2019

TheLEADERMytel của Viettel, nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar sẽ là kênh phân phối và hỗ trợ khách hàng cho Bphone 3.

Hôm 4/07, BKAV đã chính thức ra mắt điện thoại Bphone 3 tại thành phố Yangon, Myanmar. Đây là lần đầu tiên Bphone cập bến thị trường nước ngoài.

Tại sự kiện, ông Lê Quang Hiệp, Tổng giám đốc BKAV Myanmar đánh giá cao tiềm năng của thị trường 54 triệu dân trong những năm gần đây. Đó là lý do BKAV muốn chinh phục bằng những mẫu điện thoại như Bphone.

Phía BKAV cho biết, hãng đã dành sáu tháng liên tục làm việc với các đối tác địa phương để bản địa hóa sản phẩm, đào tạo nhân viên và xây dựng quy trình hỗ trợ dành riêng cho khách hàng Myanmar.

BKAV cũng đã thành lập chi nhánh BKAV Myanmar tại thành phố Yangon với hơn một nửa số nhân sự tại đây là người bản địa. Cùng với đó, ba trung tâm bảo hành Bphone trực tiếp và 27 điểm tiếp nhận bảo hành cũng được BKAV thiết lập trên toàn Myanmar.

Hãng này cho biết, ưu thế của Bphone nằm ở chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt và giá cả ở phân khúc tầm trung. Thông qua hợp tác giữa BKAV và mạng di động Mytel của Viettel - nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar sẽ là kênh phân phối và hỗ trợ khách hàng tốt cho Bphone, đồng thời tung ra những gói cước hấp dẫn.

Được biết, sau lễ ra mắt, Bphone 3 và Bphone 3 Pro sẽ lên kệ tại gần 100 cửa hàng trên toàn quốc tại Myanmar, với giá 499.000 MMK (tương đương 7,7 triệu đồng) cho Bphone 3 và 699.000 MMK (tương đương 10,8 triệu đồng) cho Bphone 3 Pro.

Tại Việt Nam, mẫu điện thoại Bphone 3 được BKAV lần đầu ra mắt hồi tháng 10/2018 với 2 phiên bản là Bphone 3 và Bphone 3 Pro. Tuy nhiên, tới nay, hầu hết các nhà bán lẻ đều dừng bán mẫu này trên với lý do chuyển bị cho Bphone thế hệ kế tiếp.

Trước BKAV, một thương hiệu điện thoại Việt khác là Mobiistar đã "xuất ngoại" vào tháng 5/2018. Tới tháng 3 và tháng 5 năm nay, điện thoại Vsmart của Vingroup cũng gia nhập thị trường Tây Ban Nha và Myanmar.

Các thương hiệu Mobiistar, Vsmart hay Bphone lần lượt "xuất ngoại" trong bối cảnh thị trường di động trong nước đang giảm nhiệt. Tính riêng quý III năm nay, doanh thu thị trường di động trong nước giảm khoảng 7%, theo Gfk. Chưa kể, sân chơi vốn đã chật chội nay có thêm nhiều tên tuổi mới tham gia, việc cạnh tranh sẽ ngày càng gay gắt.