Khởi nghiệp
Go-Viet triển khai dịch vụ giao đồ ăn Go-Food tại Hà Nội
Trong thông báo phát đi gần nhất, phía Go-Viet cho biết, tốc độ phát triển mỗi tháng của startup này lên đến 50% tại Việt Nam. Riêng mảng dịch vụ giao đồ ăn Go-Food của hãng hiện là một trong những thương hiệu được ưa thích tại thị trường TP. HCM.
Ra mắt vào tháng 9/2018, Go-Viet - startup được hậu thuẫn bởi "kỳ lân" Go-Jek của Indonesia đã nhanh chóng trở thành ứng dụng đa dịch vụ được ưa chuộng tại các thành phố lớn như Hà Nội và TP. HCM.
Trong thông báo phát đi gần nhất, phía Go-Viet cho biết, tốc độ phát triển mỗi tháng của startup này lên đến 50% tại Việt Nam. Riêng mảng dịch vụ giao đồ ăn Go-Food của hãng hiện là một trong những thương hiệu được ưa thích tại thị trường TP. HCM.
Và để tiếp nối những thành công đó, Go-Viet mới đây đã chính thức triển khai dịch vụ Go-Food tại Hà Nội, sau khoảng 3 tháng đi vào thử nghiệm.
Cùng lúc, tân CEO của Go-Viet là ông Phùng Tuấn Đức đã đưa ra những phát biểu đầu tiên: "Người dân Hà Nội vốn có niềm đam mê đa dạng với ẩm thực - từ những món ăn truyền thống đến cao cấp, và chúng tôi tin rằng người dùng tại đây cũng sẽ đón nhận dịch vụ Go-Food nồng nhiệt tương tự thị trường TP. HCM".
Theo ông Đức, với sự góp mặt của Go-Food tại thị trường giao thức ăn ở Hà Nội, người dùng sẽ có thêm nhiều trải nghiệm phong phú, cùng với đó là giá cả dịch vụ cạnh tranh.
Sở dĩ, Go-Viet nhanh chóng triển khai Go-Food ở Việt Nam nói chung, Hà Nội nói riêng, là bởi đây thực sự là một thị trường tiềm năng. Theo báo cáo của Euromonitor, thị trường giao thức ăn trực tuyến ở Việt Nam trong năm 2018 đạt khoảng 33 triệu USD và đạt hơn 38 triệu USD vào năm 2020, với tốc độ tăng trưởng trung bình 11%/năm.
Thị trường này tuy nhỏ so với mảng F&B nói chung, nhưng lại thu hút các doanh nghiệp theo đuổi bởi tính trung thành của loại hình dịch vụ này khá cao. Các chuyên gia trong lĩnh vực nhận định, dư địa thị trường còn nhiều, tốc độ tăng trưởng hàng tháng nhanh là lý do nhiều ông lớn quyết định tham gia vào lĩnh vực giao thức ăn trực tuyến.
Còn theo báo cáo e-Conomy SEA 2018 của Google và Temasek, thị trường gọi xe công nghệ bao gồm 2 hoạt động chính là: gọi xe để đi lại, di chuyển, và gọi xe để giao nhận đồ ăn tại Việt Nam ước tính đạt 500 triệu USD. Dự báo, tới năm 2025 đạt 2 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Nghiên cứu được công bố vào tháng 1/2019 thực hiện bởi GCOMM thì cho biết, thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam hiện được dẫn dắt bởi 5 cái tên là: GrabFood (của Grab), Now.vn (của Foody), Go-Food (của Go-Viet), Vietnammm và Lixi.
Trong đó, những tiêu chí quan trọng xác định dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến được người tiêu dùng ưa chuộng gồm: Tốc độ giao hàng (65%); Món ăn được đóng gói gọn gàng, sạch sẽ (58%); Món ăn được giao đến với chất lượng đảm bảo (56%); Món ăn được giao chính xác theo đơn hàng đã đặt (50%); Có nhiều món ăn với giá cả phải chăng (45%).
CEO Go-Viet thôi việc
Go-Viet gây bất ngờ cho tài xế với mức chiết khấu 20%
Nhiều lái xe Go-Viet cho biết, họ rất bất ngờ với chính sách này, bởi mức chiết khấu 20% gần tương đương con số được áp dụng bởi Grab.
Grab, Go-Viet và FastGo đang giành nhau miếng bánh 500 triệu USD
Thị trường gọi xe của Việt Nam có tổng giá trị khoảng 500 triệu USD và được dự báo, tới năm 2025 sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD nhờ tốc độ tăng trưởng 29%/năm.
Go-Viet tham vọng xây dựng nền tảng đa dịch vụ từ ứng dụng gọi xe
Sau 6 tuần thử nghiệm, Go-Viet tuyên bố nắm giữ 35% thị phần xe ôm công nghệ và đang chuẩn bị tung ra dịch vụ Go-Car (gọi xe 4 bánh), làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại nhà, ví điện tử.
GO-VIET đã có cả ngàn tài xế đối đầu Grab sau một tháng ra mắt
Với đội ngũ hàng ngàn tài xế, GO-VIET sẽ mở rộng hoạt động trên 12 quận tại TP. HCM từ đầu tháng 8.
Hàng loạt dự án được khai thông, nguồn cung nhà ở bứt tốc về đỉnh lịch sử
Nguồn cung nhà ở đang tiến gần mốc đỉnh thị trường của năm 2018 khi hàng loạt dự án được tháo gỡ vướng mắc pháp lý và phê duyệt mới. Tuy nhiên, giá nhà không giảm.
SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh
Ngày 11/12/2026 tại Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE:SSB) đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương. Qua đó nâng tổng số cây Ngân hàng trao tặng và trồng vượt 1 triệu cây xanh trên khắp cả nước nhằm phủ xanh đất trống, đồi núi trọc.
Retail Supreme đi vào thực chất, tạo nền tảng cho chu kỳ tăng trưởng mới của Masan Consumer
Sau khi hoàn tất giai đoạn “bao phủ trực tiếp điểm lẻ” trong năm 2025, Masan Consumer bước vào chu kỳ tăng trưởng mới với Retail Supreme giai đoạn 2, nơi công nghệ, dữ liệu và hệ sinh thái phân phối hội tụ. Điểm bùng nổ này không chỉ tạo lực đẩy cho doanh thu, lợi nhuận, mà còn đặt nền móng cho tăng trưởng dài hạn đúng thời điểm doanh nghiệp chính thức chào sàn HOSE.
Hội nghị Trung ương 15: Thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự nhiệm kỳ tới
Tại Hội nghị Trung ương 15, ngoài công tác nhân sự, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất, thông qua các báo cáo cũng như cho ý kiến về các dự thảo quan trọng.
Pico mua lại Nguyễn Kim từ tay Central Retail
Central Retail dự kiến sẽ hạch toán một khoản lỗ do suy giảm giá trị tài sản một lần và phi tiền mặt trị giá khoảng 5,9 tỷ Baht (khoảng 190 triệu USD) vào báo cáo tài chính quý 4 năm 2025.
T&T Group được vinh danh tại lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2025
Tối 22/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Sở Công thương, Ban thi đua – khen thưởng (Sở Nội vụ) TP. Hà Nội đã tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2025. Chương trình nhằm ghi nhận những doanh nhân, doanh nghiệp đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Xây 'tuyến phòng thủ xanh' ứng phó thiên tai cực đoan
Khi các kỷ lục mưa lũ liên tục bị phá vỡ, trồng và phục hồi rừng đang được nhìn nhận như tuyến phòng thủ chiến lược, bền vững nhất của Việt Nam trước biến đổi khí hậu.
















































