Hà Nội nhận giải 'Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới 2022'

Nhật Hạ Thứ tư, 16/11/2022 - 11:45

Việc nhận giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của ngành du lịch thế giới” cho thấy hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới.

Chùa Trấn Quốc, Hà Nội. Ảnh: ST.

World Travel Awards (WTA) là giải thưởng hàng đầu thế giới trong ngành du lịch được tổ chức thường niên kể từ năm 1993 đến nay, nhằm tôn vinh các thành tựu xuất sắc của ngành du lịch trên mọi lĩnh vực.

Hiện tại, World Travel Awards đang được xem như giải “Oscar của ngành du lịch thế giới”. Các hạng mục của giải thưởng WTA rất đa dạng bao gồm đầy đủ các lĩnh vực như hàng không, đường sắt, điểm đến, khách sạn và khu nghỉ dưỡng…

Gala chung kết giải thưởng World Travel Awards 2022 lần thứ 29 đã được tổ chức tại khách sạn Ritz-Carlton, thành phố Muscat, Oman vào chiều ngày 11/11/2022, với sự tham gia của đại diện các tổ chức, cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực du lịch trên toàn thế giới.

Tại đây, thành phố Hà Nội một lần nữa được đề cử và nhận giải thưởng: Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 - World’s Leading City Break Destination 2022.

Đây là một hạng mục giải thưởng quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung vào đánh giá các tiêu chí liên quan đến sức hút, sự hấp dẫn của các hoạt động du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày, khám phá trải nghiệm về đô thị đối với các thành phố trên toàn thế giới.

Việc thành phố Hà Nội nhận được giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới năm 2022 trong bối cảnh du lịch Việt Nam hoàn toàn mở cửa hoạt động du lịch quốc tế, có ý nghĩa rất quan trọng.

Đại diện Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đây không chỉ là niềm tự hào mà còn là cơ hội rất tốt cho du lịch Thủ đô, khẳng định vị thế, hình ảnh và thương hiệu du lịch Hà Nội trên trường quốc tế.

Bên cạnh đó cũng là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội “an toàn - chất lượng - thân thiện - hấp dẫn” với du khách trong nước và quốc tế sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Việc nhận giải thưởng được mệnh danh “Oscar của ngành du lịch thế giới” cho thấy hình ảnh Thủ đô Hà Nội đã được nâng tầm, khẳng định vị trí quan trọng, vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới.

Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, giải thưởng là minh chứng rõ nét cho sự nỗ lực cũng như những thành quả mà ngành du lịch Thủ đô đã làm được. Đây cũng là những tín hiệu rất cực, cho thấy sự năng động, táo bạo, hứa hẹn nhiều đột phá trong hành trình hồi phục và phát triển du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Tiếp nối những kết quả đã đạt được, ngành du lịch Thủ đô sẽ tiếp tục triển khai nhiều nhóm nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển hoạt động du lịch, tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn để Hà Nội tiếp tục là điểm đến được nhiều du khách yêu thích.

Được biết, trong 10 tháng đầu năm nay, du lịch Hà Nội đã đón 15,38 triệu lượt du khách trong nước và quốc tế, tăng gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt gần 893.000 lượt khác, gần đạt mục tiêu cả năm (1 – 1,2 triệu lượt khách quốc tế).

Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 14,4 triệu lượt khách, tăng gần 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 43,69 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 5 lần so với cùng kỳ năm 2021.

Lượng khách du lịch tăng mạnh khiến công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn trên địa bàn Hà Nội trong 10 tháng đầu năm nay đạt 45%, tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo đại diện Sở Du lịch Hà Nội, để công tác tuyên truyền, quảng bá sản phẩm du lịch mới diễn ra hiệu quả, chất lượng cao hơn trong thời gian tới, sở đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị điểm đến để xây dựng các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới, hấp dẫn trên các chương trình của Đài truyền hình quốc gia (VTV), truyền hình Hà Nội (Hanoi TV) và các kênh truyền hình một số địa phương trọng điểm.

Đồng thời, Hà Nội cũng đẩy mạnh quảng bá hình ảnh du lịch các sản phẩm du lịch trên các nền tảng xã hội (Facebook, Youtube); tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình hợp tác tuyên truyền quảng bá TP. Hà Nội trên các kênh truyền hình, truyền thông quốc tế lớn như kênh CNN quốc tế.

Bên cạnh đó, thành phố cũng tổ chức các chương trình, lễ hội, Festival xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn tại khu vực Thủ đô (Không gian phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Phố đi bộ Trịnh Công Sơn…), cũng như tại các khu vực thu hút du khách ở các thị trường trọng điểm trong nước và quốc tế; tích cực thu hút các đơn vị điểm đến tham gia quảng bá các sản phẩm du lịch tại các hội chợ xúc tiến du lịch quốc tế như JATA (Nhật Bản), Topresa (Pháp) hay các chuỗi sự kiện của WTA.

'Bộ mặt mới' của Hà Nội vào năm 2030

'Bộ mặt mới' của Hà Nội vào năm 2030

Tiêu điểm -  3 năm
Hà Nội hoàn thành Vành đai 4 trước năm 2027; xây dựng Vành đai 5 trước năm 2030; mở rộng, nâng cấp sân bay Nội Bài; xây dựng thêm một sân bay quốc tế. Bên cạnh đó có 4 - 7 huyện sẽ lên quận vào năm 2030.
'Bộ mặt mới' của Hà Nội vào năm 2030

'Bộ mặt mới' của Hà Nội vào năm 2030

Tiêu điểm -  3 năm
Hà Nội hoàn thành Vành đai 4 trước năm 2027; xây dựng Vành đai 5 trước năm 2030; mở rộng, nâng cấp sân bay Nội Bài; xây dựng thêm một sân bay quốc tế. Bên cạnh đó có 4 - 7 huyện sẽ lên quận vào năm 2030.
Du lịch ‘lột xác’ hậu Covid-19

Du lịch ‘lột xác’ hậu Covid-19

Tiêu điểm -  2 năm

Những tổ hợp đa trải nghiệm không chỉ đưa du lịch Việt Nam thoát khỏi tình trạng phát triển manh mún mà còn là bệ phóng cho một cường quốc du lịch trong tương lai.

Du lịch nội địa bùng nổ: Mừng nhiều, lo cũng nhiều

Du lịch nội địa bùng nổ: Mừng nhiều, lo cũng nhiều

Leader talk -  2 năm

Hiện thực hoá tầm nhìn về một cường quốc du lịch

Hiện thực hoá tầm nhìn về một cường quốc du lịch

Leader talk -  2 năm

Những doanh nghiệp lớn sẽ đóng vai trò dẫn dắt quá trình phục hồi của ngành du lịch cũng như hiện thực hoá tham vọng biến Việt Nam trở thành một cường quốc du lịch.

Những dự án bất động sản du lịch đi xuyên 'bão Covid'

Những dự án bất động sản du lịch đi xuyên 'bão Covid'

Bất động sản -  2 năm

Hình thành những quần thể bất động sản và vui chơi giải trí làm thay đổi diện mạo và sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam.

Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở

Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở

Ống kính -  10 giờ

Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.

Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Cận cảnh toa tàu quý tộc tuyến Hà Nội - Hải Phòng

Ống kính -  3 ngày

20 toa tàu hạng sang tuyến Hà Nội - Hải Phòng, mang phong cách Indochine sắp được đưa vào vận hành.

Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn

Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn

Ống kính -  6 ngày

Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Khoảnh khắc hai Đoàn tàu Thống Nhất gặp nhau tại Đà Nẵng

Ống kính -  1 tuần

Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Không khí lễ hội sôi động từ đỉnh Fansipan đến đảo Phú Quốc

Ống kính -  1 tuần

Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.

Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng

Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng

Phát triển bền vững -  2 giờ

Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.

Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9

Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9

Tiêu điểm -  3 giờ

Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.

Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo

Tiêu điểm -  3 giờ

Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco

Doanh nghiệp -  9 giờ

Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức

Doanh nghiệp -  10 giờ

Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.