Khi tính bền vững trở nên hữu hình và đo đếm được, đường đến ESG của các doanh nghiệp Việt Nam sẽ ngày càng sáng tỏ và mở ra cơ hội tiếp cận các nguồn vốn xanh.
Các nhà máy nhiệt điện của Nhật Bản đang có kế hoach thay thế dần than bằng amoniac và hydro để đạt được mục tiêu trung hòa carbon, thay vì chấp nhận đóng cửa.
Cùng với chuyển đổi sang năng lượng sạch, kinh tế tuần hoàn là giải pháp cấp thiết để thực hiện hóa cam kết trung hòa carbon.
Ở Đông Nam Á, đầu tư vào công nghệ khí hậu đang tăng tốc khi một số tập đoàn và quỹ đầu tư mạo hiểm rót vốn vào các startup để phát triển các giải pháp giải quyết các thách thức về môi trường.
Việt Nam là điểm đến sáng giá cho chuỗi cung ứng bền vững nhờ vào những cam kết và hành động mạnh mẽ về giảm nhẹ khí thải nhà kính, đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050.
Tính đến năm 2021, hàng nghìn nhà đầu tư quốc tế bày tỏ sự quan tâm với thị trường tín chỉ carbon có giá trị cao tại Việt Nam.
Doanh nghiệp có thể tận dụng xu thế cắt giảm khí thải nhà kính để kiếm lợi nhuận trên thị trường buôn bán tín chỉ carbon, tuy nhiên các dự án tạo tín chỉ phải thỏa mãn một số điều kiện cụ thể.
Ông Daiki Mihara, Tổng giám đốc Honda Việt Nam, cho biết công ty đang tích cực đưa ra các biện pháp giảm phát thải carbon tại các nhà máy ở Vĩnh Phúc và Hà Nam.
Nghiên cứu mới đây của Forto và FourKites chỉ ra tính bền vững vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với doanh nghiệp khi lựa chọn dịch vụ logistics, bất chấp thị trường này đang gặp những biến động khó lường.
Các chính phủ trên thế giới đang cân nhắc giữa bài toán vực dậy nền kinh tế với việc giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu, trong bối cảnh nền tài chính các quốc gia đang trở nên mong manh do Covid-19.