Diễn đàn quản trị
Làm chuyển đổi số không thể vội
Theo Chủ tịch PJICO, doanh nghiệp chuyển đổi số phải tránh tâm lý làm vội, làm nhanh, làm nhiều nhóm giải pháp nhưng không có sự phối hợp giữa các đơn vị, bộ phận.
Ông Phạm Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cho rằng, thành công của chuyển đổi số phải nằm trong tư duy số hóa, trong cách tiếp cận và giải quyết công việc hàng ngày của mỗi cán bộ, nhân viên.
Theo ông Hải, doanh nghiệp chuyển đổi số phải tránh tâm lý làm vội, làm nhanh, làm nhiều nhóm giải pháp nhưng không có sự phối hợp giữa các đơn vị, bộ phận.
Nắm bắt xu hướng thay đổi nhanh chóng của ngành bảo hiểm, PJICO đã tiến hành các công tác số hóa dữ liệu, quy trình, xây dựng văn hóa và phát triển nhân lực số để nâng cao trải nghiệm khách hàng trong môi trường kỹ thuật số từ rất sớm.
PJICO là công ty cổ phần đầu tiên trong lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, được thành lập vào năm 1995. Thời gian đầu khi triển khai chiến lược công nghệ thông tin, PJICO đã gặp rất nhiều khó khăn, do hai nguyên nhân chính.
Thứ nhất, cách thức tổ chức vận hành truyền thống đã ăn sâu vào tư duy của hệ thống. Thứ hai, cần phải lựa chọn được giải pháp công nghệ đúng và phù hợp với PJICO.
Tuy nhiên, các vấn đề dần dần được tháo gỡ, công nghệ thông tin dần được ứng dụng vào các khâu vận hành, góp phần quan trọng vào hiệu quả quản lý và kinh doanh của PJICO trong những năm gần đây.
Quá trình này đã được PJICO tập trung thực hiện từ năm 2019 và đến nay đã đạt được nhiều thành tựu, tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn chuyển đổi số sắp tới.
Cụ thể, giai đoạn 2019 - 2024, PJICO tập trung vào hạ tầng công nghệ, phát triển các nền tảng cốt lõi về công nghệ, và chuẩn bị giai đoạn tăng tốc từ năm 2024 - 2028.
Cùng với sự đồng hành của FPT Digital, lộ trình chuyển đổi số PJICO 2024 - 2028 được xây dựng dựa trên sự phân tích đa chiều, bao gồm định hướng phát triển, hiện trạng số hóa, xu hướng phát triển của ngành và nhu cầu thị trường với mục tiêu là phục vụ khách hàng một cách kịp thời, chính xác, và mang lại trải nghiệm tốt hơn trong tất cả các khâu.
Chương trình chuyển đổi số toàn diện này được thiết kế để phát huy tối đa lợi thế của doanh nghiệp, khai thác các nền tảng công nghệ đã có và tối ưu hóa nguồn lực nhằm tăng cường lợi thế cạnh tranh.
Sau khi lộ trình chuyển đổi số được phê duyệt vào tháng 4/2024, trước kỳ đại hội đồng cổ đông, PJICO đã triển khai chương trình chuyển đổi theo lộ trình này và đã đạt được các kết quả khả quan chỉ sau một quý.
Các ứng dụng nền tảng và công cụ phục vụ cho tác nghiệp toàn mạng lưới đã được triển khai đồng bộ, nổi bật là ứng dụng PJICO Seller và website baohiem.pjico.com.vn cho đại lý xăng dầu, bancas (sản phẩm bảo hiểm liên kết với dịch vụ tài chính); nâng cấp hệ thống App My PJICO đem lại sự tiện lợi cho khách hàng trong theo dõi các hợp đồng bảo hiểm và yêu cầu bồi thường.
Đồng thời nâng cấp trang ipjico.vn, triển khai hệ thống báo cáo quản trị tới toàn bộ cấp quản lý các đơn vị. Những công nghệ mới cũng được nghiên cứu áp dụng giúp tự động hóa các hoạt động quản trị nội bộ.
Hệ thống hạ tầng công nghệ được rà soát, bổ sung và tăng cường dịch vụ giám sát 24/7 đảm bảo hoạt động ổn định, an toàn thông tin khách hàng, an toàn hệ thống.
Ông Trần Huy Bảo Giang, Tổng giám đốc FPT Digital đánh giá, chương trình chuyển đổi toàn diện và sử dụng tối đa công cụ công nghệ của toàn mạng lưới sẽ tạo dựng lợi thế cạnh tranh mới trên nền tảng công nghệ, giúp PJICO hiện thực hóa chiến lược phát triển an toàn, bền vững và hiệu quả với một tốc độ nhanh hơn.
Cùng sự chỉ đạo tích cực và gương mẫu chuyển đổi của đội ngũ lãnh đạo, tinh thần trách nhiệm và chủ động của đội ngũ công nghệ, chương trình chuyển đổi số tại PJICO đã đón nhận sự tích cực tham gia của toàn bộ mạng lưới nhân sự.
Điều này thể hiện rõ trong việc người PJICO nghiêm túc ứng dụng ngay các công cụ công nghệ được xây dựng triển khai, thao tác đầy đủ bước qui trình, nhập chính xác dữ liệu, hỗ trợ tích cực đối tác và khách hàng trong cài đặt và dùng các công cụ.
Sự nhập cuộc đồng bộ đem lại hệ thống dữ liệu đầy đủ, chính xác, toàn diện, kịp thời để phục vụ khách hàng và quản trị điều hành hiệu quả hơn.
Cách PJICO tiết kiệm 6.000 giờ mỗi tháng xử lý hóa đơn
Chứng khoán thiếu hàng mới, khối ngoại kém mặn mà
Trong bối cảnh hiện nay, cùng với tiến trình thoái vốn Nhà nước ở nhiều doanh nghiệp sắp tới, dư địa để thu hút thêm nhà đầu tư tổ chức trong và ngoài nước còn rất lớn.
Tắc nghẽn định giá đất - Bài 7: Dễ sai lệch như phương pháp thặng dư
Do bị chi phối bởi nhiều tham số hiệu chỉnh, phương pháp thặng dư khiến nhiều doanh nghiệp và chuyên gia lo ngại về khả năng thực hiện khi tiềm ẩn nhiều khả năng không tính đúng chi phí giá đất.
Vòng xoáy với du lịch nội địa từ giá vé máy bay tăng
Vòng xoáy xấu nhất với du lịch nội địa là khi chi phí gia tăng khiến du khách không muốn đi du lịch nữa.
Kinh doanh èo uột, Phát Đạt vẫn thoát lỗ
Đây không phải lần đầu bức tranh tài chính của Phát Đạt bớt tối nhờ ghi nhận các khoản lợi nhuận tài chính. Cùng kỳ năm ngoái, công ty có doanh thu tài chính gần 532 tỷ đồng, chủ yếu là lãi chuyển nhượng cổ phần công ty con.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.