Doanh nghiệp
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
Tập đoàn PAN vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2025 với kết quả tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh thị trường đầy thách thức.
Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 4.064 tỷ đồng, tăng trưởng 20,5% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 47% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt gần 140 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 50%, tương đương 37% mục tiêu cả năm.
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này đến từ lĩnh vực thủy sản. Mảng tôm, với đầu tàu là Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (Fimex Việt Nam), ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 50%.
Mảng cá tra do Aquatex Bến Tre phụ trách cũng tăng 12% nhờ không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng do không xuất khẩu sang thị trường Mỹ và tận dụng tốt cơ hội từ việc giá nguyên liệu đầu vào giảm, duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh tại các thị trường truyền thống như Nhật Bản và Liên minh châu Âu.
Bên cạnh đó, lĩnh vực thực phẩm đóng gói tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ổn định với doanh thu đạt 516 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ bánh kẹo tăng 7%, hạt điều tăng 18% và nước mắm tăng 13%.
Ở chiều ngược lại, lĩnh vực nông nghiệp giảm nhẹ 0,3% do sức mua yếu và giá nông sản trên thị trường sụt giảm. Tuy nhiên, hai mảng giống cây trồng và gạo vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 7%, phần nào bù đắp sự sụt giảm từ thuốc bảo vệ thực vật đã giảm 6% về doanh số trong kỳ.
Lợi nhuận trước thuế trong quý II đạt 308 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 265 tỷ đồng, tăng 27,2%. Đáng chú ý, tăng trưởng lợi nhuận được đóng góp lớn từ các lĩnh vực trọng yếu như cá tra tăng 80%, bánh kẹo tăng 23%, tôm tăng 20% và hạt điều tăng 19%.
Ngoài ra, hoạt động tài chính tiếp tục được tối ưu hóa, trong khi chi phí khấu hao lợi thế thương mại giảm, giúp lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng hơn 50% so với quý II/2024.
Tính chung sáu tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của PAN đạt 8.184 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 459 tỷ đồng, tăng 22%, trong đó phần lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 248 tỷ đồng, tăng hơn 40%.
Đây được đánh giá là kết quả tích cực, đặc biệt trong bối cảnh nửa đầu năm vốn là giai đoạn thấp điểm của chu kỳ kinh doanh, trong khi mùa vụ chính thường rơi vào nửa cuối năm.
Năm 2025, PAN đặt mục tiêu doanh thu 17.256 tỷ đồng, tăng 7% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 1.210 tỷ đồng, tăng 4%, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đặt mục tiêu 672 tỷ đồng, tăng 10%. Nếu hoàn thành kế hoạch, công ty dự kiến sẽ chia cổ tức tối thiểu 5%.
Tập đoàn kỳ vọng từ quý III/2025, lĩnh vực nông nghiệp sẽ tăng trưởng trở lại khi bước vào mùa vụ kinh doanh và nhu cầu thị trường phục hồi. Cùng với đó, thủy sản và thực phẩm đóng gói được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng khi bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội và thuận lợi trong việc hoàn thành các chỉ tiêu tài chính đã đề ra.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
Cải tiến hay cải cách: Bài học từ Tập đoàn PAN, OCB và Vinamilk
Cải tiến mang lại lợi ích có thể giúp tăng năng suất và hiệu quả thấy được trong ngắn hạn, tạo nguồn lực để cải cách cho phát triển bền vững trong tương lai.
Bội thu từ nông nghiệp, PAN Group lãi lớn
Sáu tháng đầu năm, CTCP Tập đoàn PAN (PAN Group) lãi 370 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn
Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.
5 tiêu chí vàng chọn nước uống tinh khiết an toàn cho gia đình
Giữa vô vàn lựa chọn trên thị trường, việc chọn loại nước lọc tinh khiết, an toàn ngày càng là ưu tiên hàng đầu nhằm bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu.
Doanh nghiệp mong được giao những bài toán cụ thể về AI
Giám đốc sản phẩm GreenNode kiến nghị được tạo điều kiện, để doanh nghiệp công nghệ có cơ hội hỗ trợ, đồng hành cùng Chính phủ với những bài toán AI trong thực tiễn
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
Hé lộ căn hộ hàng hiệu 5 sao sẽ lên sóng livestream của Sunshine Group ngày 25/7
Căn hộ Sky Garden diện tích hơn 76m2 - một trong những sản phẩm giới hạn tại dự án hàng hiệu Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residence sẽ chính thức lên sóng livestream NobleGo của Sunshine Group vào 20h ngày 25/7, với mức giá khởi điểm chỉ từ 7,52 tỷ đồng, bằng 50% giá thị trường.
'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán
Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.
Kiến tạo những giá trị mới cho doanh nghiệp Việt từ chuyển đổi xanh
Ô nhiễm đang ngày càng nghiêm trọng, doanh nghiệp không thể chỉ dừng ở sản xuất, mà cần tham gia sâu vào việc tái tạo giá trị từ nguyên liệu đã qua sử dụng.
Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall
Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.
Bảng giá đất mới: Cần ‘may chiếc áo' mà ai mặc cũng vừa
Một bảng giá đất tốt không nhất thiết phải "tiệm cận giá thị trường" bằng mọi giá, mà phải tiệm cận với công lý, khả năng chi trả của số đông và với chiến lược phát triển dài hạn.
TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn
Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.