Doanh nghiệp
Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.
Tập đoàn PAN vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2025 với kết quả tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh thị trường đầy thách thức.
Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 4.064 tỷ đồng, tăng trưởng 20,5% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 47% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt gần 140 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 50%, tương đương 37% mục tiêu cả năm.
Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này đến từ lĩnh vực thủy sản. Mảng tôm, với đầu tàu là Công ty CP Thực phẩm Sao Ta (Fimex Việt Nam), ghi nhận mức tăng trưởng lên tới 50%.
Mảng cá tra do Aquatex Bến Tre phụ trách cũng tăng 12% nhờ không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng do không xuất khẩu sang thị trường Mỹ và tận dụng tốt cơ hội từ việc giá nguyên liệu đầu vào giảm, duy trì hiệu quả hoạt động kinh doanh tại các thị trường truyền thống như Nhật Bản và Liên minh châu Âu.
Bên cạnh đó, lĩnh vực thực phẩm đóng gói tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng ổn định với doanh thu đạt 516 tỷ đồng, tăng gần 10% so với cùng kỳ. Trong đó, doanh thu từ bánh kẹo tăng 7%, hạt điều tăng 18% và nước mắm tăng 13%.
Ở chiều ngược lại, lĩnh vực nông nghiệp giảm nhẹ 0,3% do sức mua yếu và giá nông sản trên thị trường sụt giảm. Tuy nhiên, hai mảng giống cây trồng và gạo vẫn ghi nhận mức tăng trưởng 7%, phần nào bù đắp sự sụt giảm từ thuốc bảo vệ thực vật đã giảm 6% về doanh số trong kỳ.
Lợi nhuận trước thuế trong quý II đạt 308 tỷ đồng, tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế đạt 265 tỷ đồng, tăng 27,2%. Đáng chú ý, tăng trưởng lợi nhuận được đóng góp lớn từ các lĩnh vực trọng yếu như cá tra tăng 80%, bánh kẹo tăng 23%, tôm tăng 20% và hạt điều tăng 19%.
Ngoài ra, hoạt động tài chính tiếp tục được tối ưu hóa, trong khi chi phí khấu hao lợi thế thương mại giảm, giúp lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ tăng hơn 50% so với quý II/2024.
Tính chung sáu tháng đầu năm, doanh thu thuần hợp nhất của PAN đạt 8.184 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 459 tỷ đồng, tăng 22%, trong đó phần lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 248 tỷ đồng, tăng hơn 40%.
Đây được đánh giá là kết quả tích cực, đặc biệt trong bối cảnh nửa đầu năm vốn là giai đoạn thấp điểm của chu kỳ kinh doanh, trong khi mùa vụ chính thường rơi vào nửa cuối năm.
Năm 2025, PAN đặt mục tiêu doanh thu 17.256 tỷ đồng, tăng 7% so với năm trước. Lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 1.210 tỷ đồng, tăng 4%, trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đặt mục tiêu 672 tỷ đồng, tăng 10%. Nếu hoàn thành kế hoạch, công ty dự kiến sẽ chia cổ tức tối thiểu 5%.
Tập đoàn kỳ vọng từ quý III/2025, lĩnh vực nông nghiệp sẽ tăng trưởng trở lại khi bước vào mùa vụ kinh doanh và nhu cầu thị trường phục hồi. Cùng với đó, thủy sản và thực phẩm đóng gói được dự báo sẽ tiếp tục đà tăng trưởng khi bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm, hứa hẹn mang lại nhiều cơ hội và thuận lợi trong việc hoàn thành các chỉ tiêu tài chính đã đề ra.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
Cải tiến hay cải cách: Bài học từ Tập đoàn PAN, OCB và Vinamilk
Cải tiến mang lại lợi ích có thể giúp tăng năng suất và hiệu quả thấy được trong ngắn hạn, tạo nguồn lực để cải cách cho phát triển bền vững trong tương lai.
Bội thu từ nông nghiệp, PAN Group lãi lớn
Sáu tháng đầu năm, CTCP Tập đoàn PAN (PAN Group) lãi 370 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
TH true MILK ra mắt sữa tươi tiệt trùng hương chuối tự nhiên
TH true MILK hương chuối tự nhiên, một "tân binh" mới toàn năng vừa được ra mắt, đáp ứng đa dạng khẩu vị và nguồn dinh dưỡng lành mạnh.
Hải An và Viconship bắt tay lập doanh nghiệp đóng tàu nghìn tỷ
Hải An và Viconship góp vốn thành lập Công ty TNHH Hải An Green Shipping Lines, vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng, nhằm đóng mới các tàu container cỡ lớn.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?