Nam A Bank nhận bằng khen của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước
Nam A Bank vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 27 năm thành lập với chủ đề “Hành trình công nghệ 4.0” (21/10/1992-21/10/2019) tại TP. Đà Lạt.
Nam A Bank vừa hoàn thành kế hoạch mở rộng mạng lưới với 35 đơn vị kinh doanh, nâng tổng số điểm kinh doanh lên hơn 100 đơn vị, “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam.
Hoàn thành mở mới 35 đơn vị kinh doanh trên các tỉnh thành trọng điểm
Ngay từ ngày đầu hoạt động, Nam A Bank đã xác định tầm nhìn là trở thành ngân hàng thương mại cổ phần bán lẻ hàng đầu Việt Nam với mục tiêu mang đến những giải pháp tài chính tốt nhất cho khách hàng.
Để hiện thực hóa mục tiêu này, một trong những hoạt động trọng tâm của ngân hàng là mở rộng mạng lưới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính tối ưu và tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu đến từng khách hàng địa phương.
Theo đó, ngay sau khi được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phê duyệt chủ trương mở rộng mạng lưới (tháng 10/2018), Nam A Bank đã tích cực khai trương và đưa vào hoạt động 35 đơn vị gồm 5 chi nhánh tại Long An, An Giang, Quảng Ninh, Đắk Nông, Tiền Giang và 30 điểm kinh doanh tại khắp các tỉnh thành trọng điểm.
Với việc đưa vào hoạt động hàng loạt điểm mới này đã giúp Nam A Bank gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng ở các địa phương.
Để được Ngân hàng nhà nước chấp thuận chủ trương này, Nam A Bank đã đáp ứng đầy đủ các quy định khắt khe về quy mô vốn, hệ số đảm bảo an toàn hoạt động hiệu quả kinh doanh cao, có hệ thống quản trị tốt, kiểm soát nội bộ hiệu quả…
Tất cả các đơn vị kinh doanh mới của Nam A Bank khi đưa vào hoạt động đều được chú trọng xây dựng theo chuẩn chất lượng dịch vụ 5 sao.
Theo đó, khách hàng đến giao dịch tại các đơn vị kinh doanh này không chỉ ấn tượng bởi không gian sang trọng, hiện đại mà còn được trải nghiệm các sản phẩm dịch vụ tài chính tiện ích. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm là những giá trị cộng thêm giúp Nam A Bank gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
Phát triển mạng lưới song hành với “số hóa” hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ
Cùng với các điểm kinh doanh hiện hữu, các điểm kinh doanh mới của Nam A Bank đều cung cấp đầy đủ sản phẩm dịch vụ hiện đại về tài khoản, thẻ tín dụng, ngân hàng điện tử... nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng.
Đồng thời, cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiêu chuẩn về tiền gửi, tiết kiệm, tín dụng doanh nghiệp, bảo lãnh, thanh toán quốc tế… với quy trình phê duyệt nhanh gọn, tiện lợi nhằm rút ngắn thời gian cho khách hàng.
Ông Trần Ngọc Tâm, Tổng giám đốc Nam A Bank cho biết, “Bên cạnh mở rộng mạng lưới, Nam A Bank cũng chú trọng ứng dụng công nghệ vào sản phẩm dịch vụ nhằm nâng cao trải nghiệm cho người dùng”.
Thực tế, bên cạnh tập trung phát triển mạng lưới với quy mô rộng lớn, sang trọng và hiện đại, Nam A Bank đã không ngừng đẩy mạnh công nghệ để gia tăng sự trải nghiệm cho khách hàng cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững, ổn định của Nam A Bank trước “làn sóng” cách mạng 4.0.
Theo đó, thời gian qua Nam A Bank đã tăng cường "số hóa" hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ bằng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và Big Data vào việc nâng cấp sản phẩm dịch vụ.
Bước đi đầu tiên của Nam A Bank trong việc ứng dụng AI để phục vụ khách hàng là việc tích hợp Chatbot OPBA – trợ lý ảo thông minh trên Fanpage Ngân hàng Nam Á (Nam A Bank), cửa sổ chat của Tổng đài viên.
Đồng thời, tháng 04/2019, ngân hàng triển khai hệ thống Omni Channel – Open Banking với hàng loạt tính năng, tiện ích vượt trội như: Trợ lý ảo chatbot, Share bill, Tích lũy theo nhu cầu, Lập lịch thanh toán, Quản lý thẻ tập trung.
Trong thời gian tới, Nam A Bank sẽ ra mắt thị trường “Không gian giao dịch số” cùng với việc triển khai các thiết bị hiện đại như: VTM (Virtual teller machine) hay còn được gọi là chi nhánh ảo tích hợp toàn bộ chức năng của ATM như rút/chuyển tiền, đặc biệt hơn, người dùng còn có thể thực hiện các giao dịch của ngân hàng truyền thống như: thanh toán hóa đơn, in/xem sổ phụ tài khoản, tra cứu tài khoản, phát hành thẻ… và có nhân viên hỗ trợ qua tương tác bằng video.
Thứ hai là Robot Preteller có khả năng chào hỏi, chủ động giao tiếp và nhận diện khách hàng bằng khuôn mặt, tư vấn và hướng dẫn thủ tục, giao dịch trên Open Banking bằng giọng nói qua Chatbot và thu thập dữ liệu khách hàng…
Tất cả những ứng dụng hiện đại trên sẽ giúp khách hàng của Nam A Bank có thể giao dịch nhanh chóng, bảo mật, an toàn chỉ trong vài giây. Qua đó, làm nền tảng để giải quyết bài toán kết nối giữa ngân hàng và khách hàng cũng như giữa các khách hàng với nhau…
Ngoài việc nâng cao trải nghiệm cho khách hàng, ứng dụng công nghệ cũng giúp Nam A Bank nâng cao năng lực quản trị và tiết giảm nhiều chi phí hoạt động cho ngân hàng.
Phát triển mạng lưới song hành với đẩy mạnh “số hóa” ngân hàng đã giúp Nam A Bank có những bước tiến quan trọng trong việc khẳng định thương hiệu trên thị trường, đáp ứng nhu cầu sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tối ưu của khách hàng ở mọi lúc mọi nơi.
Với những hoạt động vừa mang tính quy mô, vừa có tính chiều sâu và phù hợp với xu thế của thị trường, ngân hàng kỳ vọng sẽ sớm thực hiện thành công tiến trình tái cơ cấu giai đoạn 2 (2018-2020).
Nam A Bank vừa tổ chức Lễ kỷ niệm 27 năm thành lập với chủ đề “Hành trình công nghệ 4.0” (21/10/1992-21/10/2019) tại TP. Đà Lạt.
Tháng 10/2019 – đánh dấu cột mốc 27 năm Nam A Bank có mặt trên thị trường tài chính Việt Nam. Bước sang tuổi mới, Nam A Bank mang trong mình khát vọng vươn tầm, chinh phục hành trình mang tên “Hành trình công nghệ 4.0”.
Cùng với sự phát triển của xu hướng cách mạng công nghiệp 4.0, ngành ngân hàng cũng không nằm ngoài cuộc đua kỷ nguyên công nghệ số, khi phải liên tục đổi mới, sáng tạo để cho ra đời những sản phẩm, dịch vụ khác biệt, thu hút khách hàng và gia tăng tính cạnh tranh.
Nam A Bank tiếp tục khai trương Nam A Bank Long Khánh (tại tỉnh Đồng Nai) và trụ sở mới Nam A Bank Quang Trung (TP.HCM) trong hai ngày 9/10 và 11/10.
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tái sinh mạnh mẽ từ đáy vực nợ nần bằng bản lĩnh, tư duy đổi mới và tinh thần quyết liệt.