Bất động sản
Nam Long tìm cách phát huy giá trị quỹ đất rộng lớn
Chủ tịch Hội đồng quản trị của Nam Long, ông Nguyễn Xuân Quang cho biết, tổng quỹ đất của công ty khoảng 681 ha, chủ yếu nằm ở vùng kinh tế trọng điểm như vùng TP.HCM, vùng Hà Nội, vùng Hải Phòng.
Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Nam Long), một trong những nhà phát triển bất động sản lớn tại TP.HCM và các tỉnh lân cận đã tổ chức Đại hội cổ đông thường niên ngày 20/4 nhằm thông qua kế hoạch hoạt động năm 2019.
Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Nam Long cho biết, năm 2018 công ty đã “mở khóa” thành công 2 dự án lớn là Akari City 8,5ha và Waterpoint 355ha. Đây là 2 dự án cực kỳ quan trọng nhằm tạo quỹ đất cho công ty. Hiện nay, Nam Long đang phát triển cùng lúc 3 khu đô thị lớn gồm Nguyên Sơn - Mizuki part, Akari City và Waterpoint.
Cụ thể, tháng 4/2018, Nam Long ký thỏa thuận hợp tác với Hankyu Hanshin và Nishitetsu Group để phát triển khu đô thị Akari City tại Quận Bình Tân, TP.HCM.
Tháng 6/2018, khu đô thị Waterpoint 355 ha tại Long An chính thức được khởi động, công tác san lấp mặt bằng, xây dựng hạ tầng được triển khai. Trong đó giai đoạn 1 là 165ha được Nishitetsu Group, TBS Group và Tân Hiệp Invest cùng góp vốn chung, mục tiêu sẽ mở bán quý II/2019.
Còn dự án Mizuki Park (Nguyên Sơn) 37 ha đã hoàn tất công tác bán hàng giai đoạn 1 với gần 3,000 sản phẩm.
Theo ông Quang, Nam Long sẽ tiếp tục tập trung vào phân khúc nhà ở vừa túi tiền, đồng thời tăng tốc triển khai các khu đô thị, hợp tác chiến lược với các đối tác uy tín đến từ Nhật Bản để triển khai các dự án.
Gần đây, Nam Long đã hoàn thành hai thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) các dự án với quỹ đất lớn gồm Nam Long Waterfront 170 ha và Nam Long - Đại Phước 45 ha.
Ngoài ra, công ty cũng chuẩn bị một số dự án cho tương lai như Waterpoint giai đoạn 2, VSIP Hải Phòng, Nam Long Waterfront, Nam Long - Đại Phước. Hiện tổng quỹ đất của Nam Long khoảng 681 ha, chủ yếu nằm ở vùng kinh tế trong điểm như: TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng. Ông Quang đánh giá tốc độ mở rộng quỹ đất của Nam Long năm 2017 và 2018 là hơn 200ha bằng 15 năm trước cộng lại.
Nhận định về thị trường bất động sản, ban lãnh đạo Nam Long cho biết, trong 2 năm vừa qua, thị trường có nhiều khó khăn nhưng việc mở bán của Nam Long vẫn diễn ra tốt, mỗi lần tiêu thụ ít nhất 90% sản phẩm chào bán.
Một trong những lợi thế bán hàng của Nam Long là sự hợp tác với các đối tác Nhật Bản. Thương hiệu, nguồn lực tài chính giúp công ty đưa ra các phương thức thanh toán cạnh tranh. Chẳn hạn với công ty khác thì khách hàng phải trả 70% với được nhận căn hộ nhưng với Nam Long thì chỉ cần 50%.
Về thị trường Nhơn Trạch, nơi có 2 dự án mới của Nam Long , nằm ở vị trí thuận lợi, tương lai trở thành trung tâm của Đông Nam Bộ. Tuy nhiên, giá trị hai khu vực này chưa được khai phá thỏa đáng do thiếu các công trình hạ tầng, kỹ thuật.
Trong vài năm gần đây, nhiều dự án được đẩy nhanh như tiến độ sân bay Long Thành, vành đai 3 kết nối Quận 9 và Long Thành, cầu nối Quận 2 qua Cái Lát sang Quận 9. Nhờ đó, Nhơn Trạch sẽ là nơi có tiềm năng phát triển tốt trong thời gian tới.
Ban lãnh đạo Nam Long đưa ra chiến lược khai thác quỹ đất sẵn có để phát triển bất động sản thương mại - dịch vụ để tạo động lực cho các dự án đô thị, gia tăng tài sản công ty, tạo nên các công cụ kinh doanh mới đem lại doanh thu, lợi nhuận cố định trong tương lai.
Ngoài ra, ông Nguyễn Xuân Quang cũng trăn trở năm 2018 - 2019 sẽ hiện thực hóa giá trị cổ phiếu NLG. Công ty đã hình thành 27 năm, quỹ đất phát triển các khu đô thị rất lớn, các dòng sản phẩm đã phù hợp với thị trường, mở bán sản phẩm được khách hàng ưa chuộng nhưng giá trị cổ phiếu vẫn chưa tương xứng. Do đó, ông Quang đặt ra vấn đề làm sao để hiện thực hóa giá trị này.
Năm 2018 doanh thu của Nam Long tăng 11% lên 3.480 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế công ty mẹ tăng 43% lên 763 tỷ đồng. Nam Long sẽ chia cổ tức năm 2018 vào ngày 20/04/2019, gồm 117 tỷ đồng bằng tiền (4.89% vốn điều lệ) và 189 tỷ đồng (7.89% vốn điều lệ) bằng cổ phiếu.
Về kế hoạch kinh doanh 2019, Nam Long đặt mục tiêu doanh thu thuần 3.485 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế là 1.002 tỉ đồng, tăng 26% so với năm 2018. Cổ tức 2019 dự kiến 10% bằng tiền mặt và 10% bằng cổ phiếu.
Tham vọng ‘tỷ đô’ của Nam Long
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc
Trọng tâm của giáo dục đang thay đổi, theo Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo, hướng tới phát triển con người biết sống hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc cho mình và cộng đồng.
Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị
Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.
Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản
Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.