Tiêu điểm
Tuyển sinh thời 4.0
Cùng với sự phát triển của các mô hình dạy học mới, thị trường giáo dục tại Việt Nam trở thành một "miếng bánh" hấp dẫn, nhưng cũng "chật chội" hơn.
Thị trường giáo dục phát triển nhưng đầy cạnh tranh
Thị trường giáo dục hiện nay dù phát triển mạnh mẽ, nhưng đồng thời tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt. Số liệu từ Tracxn Technologies ghi nhận, tính tới nay, nước ta có tới 260 thương hiệu công nghệ giáo dục (Edtech) và 22 trường đại học cung cấp chương trình đào tạo từ xa với phương pháp giảng dạy E - Learning.
Việt Nam cũng là quốc gia có ngân sách đầu tư đáng kể vào thị trường giáo dục, chiếm 18% tổng ngân sách cả nước. Đồng thời, với sự phát triển của khoa học công nghệ và ảnh hưởng từ Covid-19, những mô hình đào tạo mới và cá nhân hóa hơn như: edtech và tư thục cũng có cơ hội "nở rộ" tại Việt Nam.
Cùng với sự phát triển của các mô hình dạy học mới và chính sách mở cửa của chính phủ đối với các doanh nghiệp đầu tư tư nhân cũng thúc đẩy thị trường giáo dục tại Việt Nam trở thành một "miếng bánh" hấp dẫn, nhưng cũng "chật chội" hơn.

Đứng trước bối cảnh này, việc đổi mới cách làm tuyển sinh đang trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Để làm được điều này, chính những tổ chức đào tạo cũng cần phải tự chuyển mình để gia tăng lợi thế cạnh tranh cho mình.
Theo nghiên cứu của Adsota, thay vì tập trung vào một chiến dịch offline, việc đa dạng hoá các chiến thuật của mình trên từng điểm chạm thông qua việc kết hợp với các kênh truyền thông trực tuyến là rất cần thiết.
Đồng thời, tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ và khoa học dữ liệu như: Công nghệ thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo, kho dữ liệu khổng lồ, các công cụ quản trị hiệu suất,... Tất cả giúp quá trình nghiên cứu, thấu hiểu, tiếp cận, kết nối, chuyển đổi, giữ chân khách hàng của các thương hiệu ngày càng trơn tru và hiệu quả hơn.
Một trong những xu hướng mới nổi trong những năm gần đây đã cho thấy kết quả vượt trội với tệp đối tượng trẻ, đó là Influencer Marketing. Phía Adsota cho biết, chỉ 33% khách hàng giáo dục khi được hỏi tin tưởng vào nội dung quảng cáo từ các thương hiệu.
Trong khi, có tới 90% tin tưởng và đánh giá từ những cộng đồng hoặc nhân vật có tầm ảnh hưởng như Influencer, KOL, KOC... Điều này cho thấy, đã đến lúc các cơ sở giáo dục nên thay đổi nhận thức của mình về cách làm truyền thông tiếp thị?
Tuyển sinh trong thời đại số
Số liệu từ Wearesocial ghi nhận, hơn 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet. Trong đó, thời gian lên mạng trung bình mỗi người chiếm gần 7 tiếng/ngày. Nghiên cứu sâu của Adsota cho thấy, hành trình của khách hàng trên Internet diễn ra linh hoạt và đa dạng.
Tính riêng mạng xã hội, số người sử dụng 3 - 4 ứng dụng tại nước ta chiếm khoảng 67%, chủ yếu để kết nối với người thân và tìm kiếm thông tin về dịch vụ của thương hiệu. Do đó, đầu tư nguồn lực tiếp thị để gia tăng "điểm chạm" trên Internet, đặc biệt là mạng xã hội sẽ là hướng đi hiệu quả thu hút và tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Chẳng hạn, trường cao đẳng FPT Polytechnic là một trong những đơn vị đầu tiên mời các nghệ sĩ như: Sơn Tùng M-TP, Da LAB, AMEE,... tham dự các sự kiện của trường.
Sự xuất hiện của họ vừa là điểm mới lạ, vừa thu hút rất nhiều phụ huynh và học viên, tạo ra tiếng vang lớn với giới truyền thông, qua đó giúp FPT Polytechnic truyền tải thông điệp chào đón năm học mới đầy hứng khởi và hào hứng tới khách hàng mục tiêu của mình.
Hay như đại học Phenikaa đã hợp tác với cộng đồng Nhà Cấp 4 (hơn 1,3 triệu giới trẻ theo dõi) ra mắt Viral Video dạng Storytelling để quảng cáo tự nhiên thu về hàng trăm ngàn lượt tương tác.
Để làm được điều này, việc thấu hiểu khách hàng là rất quan trọng. Đây cũng chính là bài toán mà nhiều thương hiệu giáo dục tiêu tốn nhiều nguồn lực nhất. Mặc dù đây được xem là hoạt động quan trọng để tinh chỉnh chiến lược Marketing hiệu quả hơn, nhưng quá trình xử lý dữ liệu đầu vào quá lâu sẽ là trở ngại lớn.
Bảng khảo sát, những cuộc họp phụ huynh, phiếu đánh giá,... đã không còn phát huy nhiều tác dụng. Thay vào đó là quảng cáo trực tuyến với nhân khẩu học, vị trí địa lý, tâm lý và hành vi của khách hàng.
Hay như quá trình tiếp cận và kết nối với khách hàng tiềm năng, các thương hiệu có thể tạo ra những trải nghiệm thú vị như: hội thảo trực tuyến, trường quay ảo, công nghệ Hologram tạo ra hình ảnh bắt mắt,... không chỉ thu hút phụ huynh và học sinh mà còn khiến họ nhớ về thương hiệu thật lâu cho tới tận bước ra quyết định.
Gian nan hành trình tới nông nghiệp xanh
Ứng dụng Baemin tăng trưởng thần tốc tại Việt Nam
Chỉ trong vòng 3 năm có mặt tại Việt Nam, ứng dụng BAEMIN đã góp mặt trong top 10 doanh nghiệp dẫn đầu thị trường cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2022.
Chiến lược bình dân hóa công nghệ trí tuệ nhân tạo ở MoMo
Áp dụng thử nghiệm từ những năm đầu sản phẩm (2014-2015), đến năm 2018, MoMo đã bắt đầu tập trung nghiên cứu AI, Big Data và hiện đang đầu tư khoảng 20 - 25% tổng chi phí đầu tư cho công nghệ.
Việt Nam hỗ trợ khởi nghiệp tốt hơn Indonesia, Ấn Độ
Việt Nam xếp thứ 63/113 quốc gia trong bảng xếp hạng toàn cầu về Hệ thống Khởi nghiệp Kỹ thuật số, theo Báo cáo Cập nhật Triển vọng Phát triển Châu Á 2022 của ADB.
Quả ngọt khi taxi truyền thống bắt tay taxi công nghệ
Với một thị trường rộng lớn, phong phú về nhu cầu và điều kiện đi lại như Việt Nam, dịch vụ vận chuyển cũng ngày càng đa dạng, việc taxi truyền thống và taxi công nghệ cùng chia sẻ cơ hội và thị phần là hoàn toàn khả thi.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII
Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.