Novaland chiếm 29% thị phần căn hộ tại TP.HCM

Minh An Thứ ba, 01/08/2017 - 11:57

Báo cáo phân tích kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2017 của Novaland dẫn số liệu từ CBRE Việt Nam.

Dự án Sunrise City của Novaland.

Novaland công bố doanh thu bán hàng trong 6 tháng 2017 đạt 3.374 tỷ đồng, giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế của công ty cũng giảm đến 45% xuống còn 841 tỷ đồng.

Riêng quý II vừa qua, doanh thu bán hàng chỉ đạt 1.442 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 432 tỷ đồng. Các con số này đều chưa đạt một nửa doanh thu và lợi nhuận quý II năm ngoái.

Novaland cho biết số lượng bất động sản bàn giao nửa đầu năm nay là 925 căn, bằng 42% con số cùng kỳ năm 2016 (2.198 căn).

Từ đầu năm, doanh thu của công ty chủ yếu đến từ dự án Lakeview City với khoảng 1.695 tỷ (dự kiến bàn giao hoàn toàn trong năm 2017); dự án Orchard Garden khoảng 623 tỷ (bắt đầu bàn giao từ Quý I/2017); và dự án GardenGate Residence khoảng 285 tỷ (bắt đầu bàn giao từ Quý II/2017).

Điểm tích cực trong báo cáo của Novaland là tỷ suất lợi nhuận gộp từ bán bất động sản đang tăng từ 25,8% lên 28%. Riêng dự án Lakeview City là 35% và dự án GardenGate Residence là 31%.

So với kế hoạch 17.528 tỷ đồng doanh thu và 3.144 tỷ đồng lợi nhuận đặt ra hồi đầu năm nay, kết quả kinh doanh của Novaland chưa đạt được 50%. Tuy nhiên công ty này vẫn tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu với tiến độ bán hàng và bàn giao thêm 4 dự án trong nửa cuối năm.

Công ty dẫn số liệu của CBRE, trong nửa đầu năm Novaland chiếm 29% thị phần căn hộ tại TP.HCM, sau khi đã bán hơn 4.500 sản phẩm cho khách hàng. Kết quả này đóng góp vào số dư tiền người mua trả trước của Novaland tăng thêm 16% lên mức 6.905 tỷ đồng.

Hiện nay, tổng tài sản cuối của Novaland đạt 42.025 tỷ đồng, xấp xỉ gần 2 tỷ USD, tăng trưởng 15% so với cuối năm 2016.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  42 phút

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  55 phút

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  4 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  4 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  4 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.