Nhịp cầu kinh doanh

Nữ CEO iFind: Location-base marketing là xu hướng tất yếu của bất kì nhà bán lẻ

Việt Hưng Thứ sáu, 06/07/2018 - 09:58

Với 84% số lượng điện thoại di động đang được sử dụng là smartphone có kết nối định vị toàn cầu (GPS), location-based marketing (tiếp thị dựa trên địa điểm) đang là xu thế tất yếu, chìa khoá để ngành bán lẻ nội địa có được bước chuyển mình trước sự lấn áp của các doanh nghiệp nước ngoài.

Nữ CEO iFind - Trương Tố Linh

Location-based marketing (tiếp thị dựa trên địa điểm) là hình thức quảng cáo trong đó dữ liệu vị trí người dùng được sử dụng làm trung tâm để phân tích và tối ưu các hoạt động truyền thông, giúp chuyển thông điệp tới đối tượng khi họ đang ở một không gian và thời gian phù hợp nhất.

Dữ liệu vị trí của người dùng đang hiện diện khắp mọi nơi: được gắn trong các bức ảnh người dùng chia sẻ, trên các ứng dụng sử dụng định vị GPS, và cả trong các giao dịch trực tuyến trên các thiết bị di động. Hiện nay, người dùng cũng sẵn sàng chia sẻ thông tin vị trí của mình với thương hiệu hơn bao giờ hết, để đổi lại các nội dung được cá nhân hóa cũng như các ưu đãi được thiết kế riêng cho mỗi cá nhân.

Tuy nhiên, với những hạn chế về kinh nghiệm và nguồn lực, đâu là các giải pháp để doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam ứng dụng công nghệ, triển khai các hoạt động location-based marketing.

Nhận thấy được xu thế và nhu cầu của các nhà bán lẻ nội địa, ứng dụng săn deal iFind đã triển khai tính năng location-base (Tính năng tìm khuyến mãi “Gần bạn”) để đem đến các trải nghiệm cá nhân hoá hơn, thúc đẩy các hoạt động tương tác, mua hàng của người dùng. Tính năng location-based của iFind có khả năng doanh nghiệp bán lẻ truyền thông đến “đúng đối tượng, trong đúng bối cảnh, tại đúng thời điểm”.

Ứng dụng săn deal iFind là một mô hình phát hành giftcode, evoucher để đưa khách hàng từ app/website iFind đến điểm bán/website/app của nhà bán lẻ. Khách hàng chỉ cần lấy mã và sử dụng mã để đến mua hàng, giao dịch trực tiếp với nhà bán lẻ mà không cần phải trả tiền trước như các kênh voucher truyền thống.

Khi mà hàng loạt các công ty nhảy vào cuộc chơi xây dựng ứng dụng săn deal khuyến mãi, cung cấp quản lý mã giảm giá, iFind vẫn rất tự tin vào giá trị cốt lõi của mình: sử dụng sức mạnh công nghệ để hỗ trợ nhà bán lẻ có được khách hàng với chi phí tối ưu.

"Mong muốn của tôi là giúp đơn vị kinh doanh và khách hàng tiết kiệm được chi phí, đến được với nhau một cách dễ dàng thông qua các chương trình khuyến mãi", chị Trương Tố Linh, CEO iFind, chia sẻ trong ngày kỉ niệm sinh nhật 1 năm ra mắt ứng dụng.

Nữ CEO iFind: Location-base marketing là xu hướng tất yếu của bất kì nhà bán lẻ
iFind tiếp sức ngành bán lẻ với “Gói 21 tỷ hỗ trợ 700 nhà bán lẻ Việt"

“Gói 21 tỷ hỗ trợ 700 nhà bán lẻ Việt"

Thị trường bán lẻ Việt Nam là một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất Thế giới với tổng doanh thu bán lẻ và tiêu dùng luôn tăng trưởng dương (GRDI). Theo Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 6 tháng đầu năm 2018 ước tính đạt hơn 2 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, sự hiện diện và mở rộng quy mô liên tục cùng chiến lược bán hàng bài bản của các nhà bán lẻ lớn ở nước ngoài đang dần lấn át những nhà bán lẻ Việt Nam. Ngoài các khó khăn khách quan về mặt bằng hay vận hành, các nhà bán lẻ Việt Nam đặc biệt thiếu kinh nghiệm về sales và marketing trong thời đại của digital và mobile.

Thấu hiểu khó khăn của các nhà bán lẻ nội địa,iFind cùng các đối tác nỗ lực đem đến “Gói 21 tỷ hỗ trợ 700 nhà bán lẻ Việt"nhằm giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ khai thác tối đa kênh Online to Offline,nâng cao sức cạnh tranh & sự năng động trong việc ứng dụng các phương thứcsales & marketing trong thời đại mobile commerce (m-commerce).

Hình thức xét chọn: Từ ngày 3/7/2018 đến 3/8/2018, các nhà bán lẻ đăng kí thông tin tại landing page http://ifind.vn/21ty. 700 gói hỗ trợ được chia làm 2 hình thức:

350 nhà bán lẻ đăng ký sớm nhất - nếu có 2 nhà bán lẻ đăng kí cùng thời gian, sẽ ưu tiêu nhà bán lẻ có lượng follower cao hơn trên app iFind

Danh sách các nhà bán lẻ được chọn công bố ngày 10/8/2018.

Gói hỗ trợ bao gồm:

- 3 lần lên deal độc quyền - đem lại tối thiểu 1.000 khách hàng

- Gói truyền thông hỗ trợ: banner web/app, email marketing, notification, social push tại tối thiểu 5 fanpage, banner tại nhaccuatui và mạng lưới đối tác của iFind.

- POSM cho các deal của nhà bán lẻ với iFind: bandroll, tờ rơi, standee….

- Gói quảng cáo Facebook 10 triệu đồng

Ngoài ra, 50 nhà bán lẻ đăng ký sớm nhất & được duyệt sẽ tặng 1 clip quay sản phẩm/dịch vụ nổi bật nhất của mình. Đặc biệt, tặng gói hỗ trợ 30 triệu đồng tiền quảng cáo cho nhà bán lẻ có lượt giới thiệu cài đặt app iFind cao nhất tháng 7.

Đây cũng là lần đầu tiên một hoạt động hỗ trợ ngành bán lẻ có sự tham gia đồng bộ của nhiều doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hỗ trợ Online To Offline (O2O) – gần như một hệ sinh thái các dịch vụ Omni Channel với nhiều tên tuổi lớn như: Haravan, S-wifi, KiotViet, iPOS.vn, Chili.vn, Nextify, CloudFone, ODS, cùng các dịch vụ mới như Sky Music…Các nhà bán lẻ có thể tùy một hoặc nhiều trong số các gói tài trợ này.

“Thông qua gói hỗ trợ này, iFind thật sự muốn chứng minh các công cụ do các doanh nghiệp Việt Nam cung cấp hoàn toàn có thể giúp nhà bán lẻ giải bài toán kinh doanh. Chúng tôi tin với việc áp dụng nền tảng công nghệ trên mobile, sự thấu hiểu người dùng cùng các công cụ đo lường rất hiệu quả sẽ đem đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, qua đó thực sự là giải pháp quảng bá hiệu quả, đưa khách hàng đến điểm bán với chi phí thấp. Qua chương trình hỗ trợ rất thực tế này, iFind tự tin đem lại hàng ngàn lượt sử dụng sản phẩm/dịch vụ cho các nhà bán lẻ ngay khi tham gia”, bà Trương Tố Linh, CEO iFind chia sẻ.

Giấc mơ lớn của những nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam

Giấc mơ lớn của những nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm
Với tình hình kinh tế khả quan, mức thu nhập gia tăng và sự mở cửa trong chính sách, ngành bán lẻ của Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ với nhiều nhà đầu tư ngoại.
Giấc mơ lớn của những nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam

Giấc mơ lớn của những nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm
Với tình hình kinh tế khả quan, mức thu nhập gia tăng và sự mở cửa trong chính sách, ngành bán lẻ của Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ với nhiều nhà đầu tư ngoại.
'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

'Mua sỉ, bán lẻ', Cenland ôm mộng tăng lợi nhuận 16 lần sau 5 năm

Bất động sản -  6 năm

Sau khi lên sàn, Cenland sẽ chuyển hướng đầu tư vào thị trường bất động sản thứ cấp với mục tiêu lợi nhuận đạt 5.120 tỷ đồng, tăng 16 lần vào năm 2022.

TP. HCM đặt mục tiêu có 5 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam

TP. HCM đặt mục tiêu có 5 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm

Đến năm 2030, quy hoạch phát triển ngành thương mại TP. HCM đặt mục tiêu hình thành được tối thiểu 5 tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Giấc mơ lớn của những nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam

Giấc mơ lớn của những nhà bán lẻ ngoại tại Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm

Với tình hình kinh tế khả quan, mức thu nhập gia tăng và sự mở cửa trong chính sách, ngành bán lẻ của Việt Nam được dự báo sẽ bùng nổ với nhiều nhà đầu tư ngoại.

Tháng năm rực rỡ của người đàn bà quyền lực nhất thị trường bán lẻ công nghệ Việt Nam

Tháng năm rực rỡ của người đàn bà quyền lực nhất thị trường bán lẻ công nghệ Việt Nam

Doanh nghiệp -  6 năm

Đời người phụ nữ có ba mốc quan trọng, lấy chồng, sinh con và công ty do mình lãnh đạo lên sàn (IPO)…

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  3 phút

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

LPBank dẫn đầu trong thanh toán quốc tế với giải thưởng từ JPMorgan Chase

Nhịp cầu kinh doanh -  7 phút

LPBank nhận giải "Chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc" từ JPMorgan Chase, khẳng định vị thế dẫn đầu thanh toán quốc tế với giao dịch USD 3 năm liền (2022-2024).

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng chuẩn bị đi vào hoạt động

Doanh nghiệp -  1 giờ

Nhà máy ô tô Thành Công Việt Hưng đặt tại Quảng Ninh có công suất 120.000 xe/năm, sẽ đi vào chạy thử từ cuối năm 2024 và vận hành thương mại từ đầu năm 2025.

Vinhomes chỉ mua vào 67% số cổ phiếu quỹ đăng ký

Vinhomes chỉ mua vào 67% số cổ phiếu quỹ đăng ký

Tài chính -  1 giờ

Ước tính Vinhomes đã chi gần 10.500 tỷ đồng cho gần 247 triệu cổ phiếu quỹ kể trên nếu tính giá trị giao dịch mỗi phiên theo giá đóng cửa.

Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn

Hết 'room' margin, công ty chứng khoán dồn dập tăng vốn

Tài chính -  1 giờ

Bên cạnh việc có thêm “room” cho vay để đảm bảo mức trần quy định, hàng nghìn tỷ đồng từ các đợt tăng vốn cũng giúp các công ty gia tăng nội lực tài chính.

Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ

Đường sắt tốc độ cao: Tìm lời giải bài toán vốn, công nghệ

Tiêu điểm -  2 giờ

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả thông qua việc áp dụng các cơ chế đặc thù, tập trung huy động nguồn lực trong nước và chuyển giao công nghệ hiện đại.

Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng

Lựa chọn hợp lý cho dự án làm du lịch trong rừng

Tiêu điểm -  3 giờ

Lựa chọn thuê môi trường rừng làm du lịch phù hợp với các dự án có quy mô lưu trú nhỏ, tập trung khai thác các hoạt động trải nghiệm trong rừng với vốn đầu tư không quá lớn.