Nhịp cầu kinh doanh
Ra mắt Câu lạc bộ Bất động sản TP. HCM
Mục tiêu của câu lạc bộ là mang đến cơ hội kinh doanh có sàng lọc trong lĩnh vực bất động sản hoặc các lĩnh vực liên quan cho các hội viên.
Sáng 22/5/2018, CLB Bất động sản TP. HCM (HREC) trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) đã tổ chức họp báo ra mắt và giới thiệu các thành viên dự kiến trong Ban lãnh đạo, cũng như các chương trình hoạt động cụ thể của CLB trong thời gian tới.
HREC sẽ tổ chức giải golf từ thiện và Đại hội lần thứ I nhiệm kỳ 2018 – 2023 vào ngày 30/05/2018 tới, số tiền mà HREC thu được từ giải golf từ thiện sẽ dùng để xây dựng nhà ở xã hội và cầu đường nông thôn tại TP. HCM.
Theo đề án chuẩn bị nhân sự của HREC, ban lãnh đạo CLB này gồm nhiều tên tuổi lớn trong giới bất động sản, xây dựng, ngân hàng, luật… tại TP. HCM như: Tập đoàn xây dựng Hoà Bình, Tân Hiệp Phát, TTC Land, Ngân hàng Việt Á, Công ty mua bán nợ Châu Á…
Thành viên của HREC không chỉ đến từ HUBA mà có thể ở bên ngoài, gồm cá nhân/tổ chức có niềm đam mê với lĩnh vực bất động sản cũng như các lĩnh vực phụ trợ cho bất động sản với phương châm hoạt động là ‘lấy hội viên làm trung tâm”.
Theo ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch dự kiến của CLB, Chủ tịch HĐQT Công ty CP DT24.VN thì HREC là nơi để kết nối các doanh nghiệp chứ không làm chính sách.
“Các thành viên trong HREC sẽ liên minh với nhau, hỗ trợ nguồn vốn cho các thành viên. Ví dụ, nếu thành viên nào đó tìm được dự án sinh lời nhiều, nhưng không đủ khả năng để đầu tư, HREC sẽ chia dự án đó thành các cổ phần và kêu gọi thành viên còn lại tham gia góp vốn.
Sau khi nhận được lời kêu gọi, thành viên nào từ chối tham gia, phải nêu lý do vì sao từ chối. Kể cả khi việc gọi vốn không thành, thành viên chủ dự án cũng có được một kênh phản biện tốt”, ông Bảo nói.
Còn theo ông Phạm Linh, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Á, thành viên Ban chấp hành CLB thì lợi thế của HREC so với các CLB hay hiệp hội khác chính là có cơ cấu đa ngành đa nghề. HREC sẽ tạo ra một hệ sinh thái phục vụ cho ngành bất động sản, nên trong hội viên của CLB có sự xuất hiện của rất nhiều ngành nghề khác nhau từ quỹ đầu tư, luật sư, xây dựng, vật liệu xây dựng, M&A...
HREC là một tổ chức xã hội về lĩnh vực bất động sản thứ 3 tại TP. HCM, sau Hiệp hội Bất động sản TP. HCM và CLB Bất động sản được báo Saigon Times thành lập tuần trước. Trong thời gian tới, sẽ có thêm vài CLB bất động sản được thành lập tại TP. HCM.
TheLEADER phối hợp với YBA tổ chức các cuộc hội thảo bàn tròn
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.