Thế Giới Di Động báo lãi 553 tỷ đồng trong tháng Tết

Trần Anh - 09:48, 23/02/2020

TheLEADERDù kinh doanh ít ngày hơn so với cùng kỳ, Thế Giới Di Động vẫn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận vượt trội.

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (Thế Giới Di Động) công bố kết quả kinh doanh tháng 1/2020 với doanh thu thuần hợp nhất 12.560 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2019.

Lợi nhuận sau thuế tăng tương ứng, đạt 553 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng cải thiện từ mức 4,36% lên 4,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Với kết quả này, Thế Giới Di Động hoàn thành 10% kế hoạch doanh thu và 11% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Công ty cho biết, mức tăng trưởng trên 20% so với cùng kỳ năm trước cho cả doanh thu và lợi nhuận là nỗ lực rất lớn bởi tháng 1/2019 Công ty kinh doanh đủ 31 ngày trong khi tháng 1 năm nay chỉ hoạt động 27 ngày đối với chuỗi Thế giới di động – Điện máy xanh và 23 ngày đối với chuỗi Bách hóa xanh.

Trong dịp Tết, Thế Giới Di Động đã tập trung nguồn lực để phục vụ lượng khách đến mua sắm tăng mạnh tại cửa hàng. Khách chọn đến trực tiếp tại cửa hàng do có nhu cầu mua nhiều loại sản phẩm, cần được tư vấn - hỗ trợ kỹ thuật nhanh chóng, không phải chờ đợi giao hàng trong dịp cao điểm, muốn được mua hàng trả góp dễ dàng. 

Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, doanh thu online sụt giảm mạnh chỉ còn đóng góp 658 tỷ đồng, tương đương 5% tổng doanh thu. Công ty dự kiến tỷ trọng online sẽ tăng trở lại sau Tết.

Chi tiết theo ngành, điện thoại tăng trưởng tích cực trên 10%, sản phẩm điện tử cũng tăng trên 10%, nhóm điện lạnh - gia dụng tăng trên 20% và máy tính xách tay tăng trên 30%. Ngành hàng mới – đồng hồ mang về hơn 160 tỷ đồng doanh thu cho Thế Giới Di Động với gần 100.000 đồng hồ các loại bán ra trong tháng 1/2020.

Riêng chuỗi Bách Hoá Xanh, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong tháng 1 đạt khoảng 1,25 tỷ đồng (chỉ tính cửa hàng khai trương trước 1/1). Doanh thu bình quân mỗi ngày hơn 53 triệu đồng/cửa hàng, tăng 20% so với cùng kỳ.

Tính đến hết tháng 1, chuỗi Bách Hoá Xanh có tổng cộng 1.041 cửa hàng. Trong đó, số cửa hàng tại khu vực tỉnh là 603 (tỷ lệ 58%). Chuỗi có 195 cửa hàng lớn (300m2) chiếm tỷ trọng 19%.

Dù báo cáo tháng 1 khá tích cực, Thế Giới Di Động cho biết dịch viêm phổi cấp Covid-19 đã làm ảnh hưởng tới tình hình kinh doanh của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Lãnh đạo Công ty đã cân nhắc các tình huống có thể phát sinh và chuẩn bị các phương án ứng phó. Tuy nhiên, công ty nói rằng chưa nhận thấy tác động tiêu cực ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh và chưa có ý định điều chỉnh kế hoạch năm 2020.