Bất động sản
Trung tâm thương mại sống tốt hơn nhà phố
Trong khi nhà phố cho thuê chật vật vì Covid-19, các trung tâm thương mại vẫn hoạt động khá khả quan.

Tỷ lệ lấp đầy của các trung tâm thương mại ở Hà Nội vẫn giữ ở mức cao trong khi giá thuê ổn định.
Số liệu từ công ty tư vấn JLL cho thấy, đa số các trung tâm thương mại trọng điểm tại Hà Nội ghi nhận tỷ lệ lấp đầy trên 90%, tỷ lệ trống giữ vững ở mức 9,4% tính đến hết quý II.
Trong khi tỷ lệ lấp đầy đầy của trung tâm thương mại tại khu vực ngoài trung tâm giảm nhẹ 0,1% xuống 90,9% do một vài thương hiệu trả lại mặt bằng, các trung tâm thương mại ở trung tâm thành phố lại ghi nhận nhu cầu thuê tăng nhẹ 0,4% theo quý và đạt 88,4% trong quý II.
Một điểm sáng nữa cho thấy các trung tâm thương mại vẫn có sức hút trong đại dịch là sự tham gia của các thương hiệu nước ngoài. Theo JLL, thực tế các giao dịch trong quý II cho thấy thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn duy trì sức hút đối với các thương hiệu này.
Một trong những nhãn hàng nổi bật nhất có thể kể đến như Jaguar Land Rover – thương hiệu xe ô tô nổi tiếng vừa khai trương studio trải nghiệm tại Tràng Tiền Plaza, hay thương hiệu thời trang Hàn Quốc Hazzy tiếp tục mở rộng chuỗi cửa hàng của mình tại Vincom Bà Triệu.
Nền kinh tế phát triển mạnh cùng với khả năng chi tiêu cao hơn đã thuyết phục được Tiffany & Co và Porsche Studio gia nhập thị trường Hà Nội trong 12 tháng qua.
Giá thuê trung bình của các trung tâm thương mại trọng điểm tại Hà Nội đạt 742.000 đồng/m2/tháng, tăng 1,1% theo quý. Giá thuê ở khu vực trung tâm là 1.445.000 đồng và ngoài trung tâm là 658.000 đồng.
Một số chủ nhà đang áp dụng chính sách miễn tiền thuê hoặc giảm giá theo mức độ ảnh hưởng để hỗ trợ các nhóm khách hàng chịu thiệt hại nặng, thông thường là ngành hàng ăn uống và vui chơi - giải trí.
Theo các chuyên gia, trung tâm thương mại đã khẳng định vai trò mới khi có hoạt động tốt hơn hẳn các cửa hàng mặt phố. Trong đại dịch, người tiêu dùng có thói quen mới là ưu tiên đến các trung tâm thương mại để được đáp ứng nhiều nhu cầu tại một điểm đến
Mặt khác, các trung tâm thương mại cũng đem đến sự an tâm cho khách hàng hơn nhờ luôn triển khai tức thời các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo không gian mua sắm an toàn.
Về triển vọng thị trường trong nửa cuối năm 2021, JLL cho rằng, việc khai trương các trung tâm bán lẻ trong năm đã bị trì hoãn nhiều lần do đại dịch, do đó, thị trường sẽ còn tùy thuộc rất nhiều vào tình hình kiểm soát dịch bệnh trong sáu tháng tới.
Giá thuê được dự kiến sẽ giữ ổn định đến cuối năm và được kỳ vọng sẽ hồi phục từ năm 2022 sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
Các nhà bán lẻ ngoại tiếp tục đổ vốn vào thị trường Việt Nam
Trung tâm thương mại số trong cơn sốt giá bất động sản số
Republic Realm, quỹ đầu tư và phát triển bất động sản trong vũ trụ kỹ thuật số, mới đây đã công bố khai trương quận mua sắm kỹ thuật số mang tên Metajuku trên nền tảng Decentraland.
Central Retail mở thêm trung tâm thương mại ở Bình Dương
Trung tâm thương mại GO! được xây dựng trên diện tích khoảng 3ha và tổng vốn đầu tư 35 triệu USD.
Hà Nội lên kế hoạch loại bỏ 100% túi ni lông khỏi siêu thị, trung tâm thương mại
Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội ban hành kế hoạch 55/KH-UBND về thực hiện chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2021 trên địa bàn thành phố.
Hà Nội sắp có đại trung tâm thương mại tầm cỡ quốc tế
Đại trung tâm thương mại, sàn catwalk, phòng họp thượng đỉnh... là các điểm nhấn mang dấu ấn “khủng" của một siêu tổ hợp công trình sắp mọc lên tại Hà Nội. Dự án đang được cho là của Tập đoàn Sunshine – một cái tên đang “nổi như cồn” trong giới kinh doanh địa ốc Hà thành.
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Đất Xanh ký hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác lớn trong và ngoài nước
Tập đoàn Đất Xanh vừa ký kết hợp tác chiến lược với gần 20 đối tác trong lĩnh vực tư vấn thiết kế, xây dựng và vận hành, nhà cung cấp thiết bị trọn gói đến từ nhiều thương hiệu lớn trên thế giới và Việt Nam.
Phát Đạt bất ngờ xuất hiện tại ‘thành phố dưỡng lành’ La Pura
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt vừa bất ngờ thông báo tham gia phát triển dự án tổ hợp La Pura tại Bình Dương.
Nhỏ giọt nguồn cung, căn hộ hạng sang Hà Nội liệu có đắt khách?
Cùng với đà tăng giá mạnh của phân khúc chung cư Hà Nội, thị trường cũng xuất hiện một vài dự án căn hộ hạng sang nhắm vào giới siêu giàu.
Hà Nội khan hiếm biệt thự dưới 20 tỷ đồng
Thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực sau thời gian dài trầm lắng.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.