Tiềm năng xây dựng thành phố thông minh ở việt Nam
Sự phát triển của các thành phố thông minh có những tác động không nhỏ tới tất cả các lĩnh vực trong đời sống như môi trường, y tế, giáo dục.
Các doanh nghiệp khởi nghiệp được kêu gọi tham gia Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mekong (MATCh) với các giải thưởng hấp dẫn và được hỗ trợ vốn.
Chương trình Thách thức Công nghệ Nông nghiệp vùng Mekong (MATCh) là một phần của chương trình thách thức sáng tạo do Sáng kiến Hỗ trợ khu vực tư nhân vùng Mê Kông (MBI) thực hiện.
MATCh chính thức nhận hồ sơ tham dự tại www.match.mekongbiz.org cho đến hết tháng 12/2017. Các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ nông nghiệp và các nhà cung cấp giải pháp cho nông nghiệp từ các nước trên thế giới có thể tham gia MATCh để góp phần chuyển đổi ngành nông nghiệp vùng Mê Kông trở thành khu vực dẫn đầu thế giới về cung cấp thực phẩm an toàn, dinh dưỡng cho mọi người.
MATCh sẽ gồm hai chương trình: Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo trong Nông nghiệp dành cho các startup trong nông nghiệp tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam và Chương trình Tăng tốc Tiếp cận Thị trường dành cho các doanh nghiệp công nghệ Nông nghiệp trên toàn thế giới mong muốn mở rộng thị trường sang bốn nước nêu trên.
Chương trình Tăng tốc Khởi nghiệp Sáng tạo trong Nông nghiệp sẽ hỗ trợ các Startup phát triển sản phẩm; liên kết và học hỏi từ những chuyên gia trong ngành; trình bày, giới thiệu giải pháp; tiếp cận thị trường và nguồn vốn. Chương trình này hướng đến các startup công nghệ nông nghiệp và các startup trong nông nghiệp truyền thống với mô hình kinh doanh mới, có khả năng tăng trưởng cao.
Chương trình Tăng tốc Tiếp cận Thị trường giúp các doanh nghiệp công nghệ nông nghiệp đang hoạt động trên toàn thế giới có giải pháp công nghệ đã được kiểm nghiệm tiếp cận thị trường của bốn nước nêu trên, bao gồm đưa ra sản phẩm phù hợp với thị trường, kết nối tới các đối tác tiềm năng và các nhà đầu tư trong khu vực.
MATCh sẽ trao giải và giải thưởng cho những doanh nghiệp tham gia vòng chung kết và những doanh nghiệp xuất sắc của hai Chương trình hỗ trợ tăng tốc với tổng giá trị lên đến 200.000 USD bằng hình thức hỗ trợ kỹ thuật và cung cấp dịch vụ cần thiết. Ngoài ra, các doanh nghiệp này có cơ hội nhận đầu tư từ các nhà đầu tư mạo hiểm và nhà đầu tư chiến lược.
Các doanh nghiệp thắng cuộc sẽ được mời trình bày giải pháp tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo Tiểu vùng sông Mêkông năm 2018 tại Hà Nội, Việt Nam và tham gia “Giải thưởng Lương thực cho Tương lai Khu vực Châu Á” (Future Food Asia Award Competition) tại Singapore được tổ chức bởi Công ty ID Capital- là đơn vị đồng tổ chức MATCh.
Sự phát triển của các thành phố thông minh có những tác động không nhỏ tới tất cả các lĩnh vực trong đời sống như môi trường, y tế, giáo dục.
Vượt qua 14 đội xuất xắc còn lại, đội đến từ Công ty GridComm Pte Ltd đoạt giải nhất về giải pháp thành phố thông minh cho Việt Nam. Đứng ở vị trí thứ ba là một đội của Việt Nam đến từ Công ty TNHH Mimosa Tek.
Hai doanh nghiệp Hoa Phong E&C Investment and Development JSC và Mimosa Technology (MimosaTEK) đã lọt vào danh sách 15 sáng kiến xuất sắc nhất về xây dựng thành phố thông minh.
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.