Thủ tục hành chính liên quan đến việc thông quan hàng hóa thực phẩm nhận được nhiều phàn nàn từ các doanh nghiệp Nhật Bản.
Khoảng 70% doanh nghiệp Nhật Bản cho biết có kế hoạch mở rộng hoạt động tại Việt Nam
Theo ông Hiroyuki Ono, đại diện Quỹ ACA Investments thuộc Tập đoàn Sumitomo, đối với các doanh nghiệp Nhật Bản hiện nay, Việt Nam là thị trường đầu tư hấp dẫn hơn cả Thái Lan và Indonesia.
"Trong tất cả các lĩnh vực, doanh nghiệp Nhật Bản dành rất nhiều sự quan tâm đối với thị trường Việt Nam", Trưởng đại diện JETRO Hà Nội khẳng định.
Theo đại diện của JETRO, Việt Nam là một trong những thị trường kinh doanh thực phẩm tiềm năng của các doanh nghiệp Nhật Bản, nhất là mặt hàng thủy hải sản.
Việc tăng lương ở Trung Quốc đang khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản đưa sản xuất trở về quê nhà.