Đại diện JETRO cho biết, tác động của đại dịch Covid-19 gây ra những rủi ro cho nền kinh tế, tuy nhiên về dài hạn, các doanh nghiệp Nhật Bản vẫn sẽ tích cực đầu tư vào Việt Nam.
Dịch bệnh bùng phát khó kiểm soát đẩy chuỗi cung ứng tại ASEAN rơi vào nguy cơ đứt gãy.
Các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam bắt đầu tăng nhu cầu tìm kiếm các vị trí quản lý cấp trung.
Các đại diện thương mại của Nhật Bản và Việt Nam bày tỏ mong muốn tăng cường quan hệ hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai quốc gia trong thời gian tới.
Diễn biến phức tạp của Covid-19 gia tăng áp lực lên kế hoạch nhân sự cũng như yêu cầu khắt khe của các doanh nghiệp Nhật Bản khiến làn sóng dịch chuyển của doanh nghiệp Nhật sang Việt Nam có thể không mang lại kết quả như kỳ vọng cho thị trường lao động.
Việt Nam là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp Nhật Bản khi muốn thiết lập cơ sở sản xuất mới hay thay thế nguồn cung Trung Quốc do ảnh hưởng từ chiến tranh thương mại.
Theo ông Murooka Naomichi, Phó Trưởng đại diện JICA Việt Nam, tôn trọng người lao động, nắm rõ hoạt động và cách thức vận hành doanh nghiệp, tập trung vào các mục tiêu trung và dài hạn là những trụ cột chính đã giúp doanh nghiệp Nhật Bản phát triển.
Gần 70% doanh nghiệp Nhật Bản được khảo sát tại Việt Nam có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh, cao hơn khá nhiều so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Indonesia hay Philippines.
Sau một thời gian chuẩn bị, triển lãm “Metalex Vietnam 2018” đã chính thức diễn ra với sự đồng hành của triển lãm “Nepcon Vietnam 2018” và "Supporting Industry Show 2018” được tổ chức bởi JETRO và Reed Tradex.
Ông Dato Lim Jock Hoi tin rằng, những đề xuất và đổi mới trong lĩnh vực thương mại điện tử và số hóa mà FJCCIA đưa ra có thể giúp ASEAN trở thành trung tâm thương mại – mậu dịch của thế giới.