Thiếu kinh nghiệm, thiếu kinh phí khiến các startup gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai các hoạt động truyền thông, tiếp thị.
Theo ông Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Học viện Quản lý PACE, nếu có tư duy và hành động đúng đắn, kịp thời, nhà lãnh đạo không những có thể lèo lái doanh nghiệp sống sót qua thời kỳ đen tối mà còn có thể chớp lấy cơ hội để bứt phá ngoạn mục sau đại dịch.
Đối với các doanh nghiệp, việc tạo ra dòng tiền mới chính là chìa khóa để sống sót trong khủng hoảng Covid-19.
Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, doanh nghiệp muốn tiếp cận vốn vay với lãi suất thấp hơn trong mùa dịch phải có tài sản đảm bảo, chứng minh được dòng tiền và hiệu quả của dự án.
Chính phủ và cả nước đang đối mặt với bài toán rất khó: Tiếp tục giãn cách xã hội trên phạm vi toàn quốc hay nới lỏng để mở cửa kinh tế trở lại.
Khi các nhà máy buộc phải đóng cửa trong đợt bùng phát Covid-19 ở Trung Quốc, nhiều công ty lớn đã phải tính kế để vượt qua thời kỳ hạn chế sản xuất và Việt Nam là một trong những điểm đến hấp dẫn.
Những mô hình kinh doanh lỗi thời, quan liêu, nặng nề sẽ bị đào thải nhường chỗ cho những công ty nhanh gọn, linh hoạt, hiệu quả và hợp thời, với những con người sáng tạo, đoàn kết, biết hy sinh và trách nhiệm…
Đại dịch Covid-19 khiến nhà đầu tư bất động sản cũng tự thay đổi để thích ứng.
Nhiều doanh nghiệp bất động sản đặt mục tiêu quan trọng nhất là "sống sót" qua dịch bệnh.
Theo dữ liệu công bố từ Ngân hàng thế giới (World Bank), Việt Nam xếp thứ 9 thế giới trong bảng xếp hạng nước nhận kiều hối lớn nhất năm 2019.