Hợp tác với các thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới là con đường quen thuộc của nhiều nhà đầu tư phát triển du lịch tại Việt Nam. Song, nhiều doanh nghiệp hiện đang tự quản lý, vận hành bất động sản nghỉ dưỡng thông qua thương hiệu riêng.
Khách quốc tế đến Việt Nam trong những năm qua tăng trưởng trung bình 13,8%/năm, gấp ba lần của thế giới và hai lần khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
Những khách sạn này đã có nhiều vi phạm trong xây dựng, phòng chay chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, môi trường...
Theo ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Khánh Hoà, sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ giữa các condotel, bất động sản nghỉ dưỡng với khách sạn truyền thống đang mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.
Giai đoạn 1 của The Grand Hồ Tràm có vốn đầu tư khoảng 600 triệu USD, gồm 541 phòng khách sạn, một sòng bạc 90 bàn và một sân golf.
Lần đầu tiên một thương hiệu khách sạn cao cấp quốc tế hiện diện tại quận Hà Đông, đánh dấu bước tiến xa hơn của các bất động sản thương mại cho thuê về phía Tây.
Nguồn cung mới ồ ạt, đặc biệt là sự xuất hiện của các tổ hợp căn hộ khách sạn lớn, bắt đầu gây sức ép lên các khách sạn ở Khánh Hoà.
Nhu cầu khách sạn tăng cao đột biến trong những ngày trước và trong khi diễn ra sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều.
Tập đoàn Hoà Bình sẽ xây dựng một khách sạn và một khu căn hộ ở trung tâm Hà Nội với gạch ốp lát bên ngoài được phủ vàng tinh khiết.
Hotel de la Coupole là tuyệt phẩm kiến trúc thứ ba của kiến trúc sư danh tiếng Bill Bensley thiết kế cho Tập đoàn Sun Group tiếp theo khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và JW Marriott Phu Quoc.