Analytic
Hotline: 08887 08817

Các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam: Tranh chấp một cái tên

Gần đây, với việc nới lỏng các quy định về các cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, hàng loạt các cuộc thi hoa hậu ra đời. Điều này dẫn đến việc rất nhiều cuộc thi hoa hậu có tên tương tự, gần giống hoặc giống hệt nhau dẫn đến sự tranh chấp giữa các bên và sự nhầm lẫn của công chúng. Vậy luật sở hữu trí tuệ quy định như thế nào về việc đặt tên?

BOO: Thương hiệu thời trang đầu tiên tại Việt Nam sở hữu bản quyền của Harry Potter

Sau thời gian dài cân nhắc kể từ lời mời hợp tác chiến lược năm 2016, Warner Bros đã quyết định lựa chọn BOO trở thành đối tác đầu tiên tại Việt Nam ký kết bản quyền thương hiệu Harry Potter.

Đổi mới: Nơi giao nhau giữa lợi nhuận tư nhân và lợi nhuận xã hội

Trong một xã hội nhiều biến động như hiện tại, mọi thành phần trong xã hội dường như đều đang đổi mới. Các doanh nghiệp tư nhân đang đổi mới, sáng tạo để tạo ra những sản phẩm, dịch vụ đột phá, để tăng doanh thu, lợi nhuận. Chính phủ các nước lại ngày một đổi mới để xóa đói giảm nghèo, tăng cường an sinh xã hội và cải thiện môi trường… Sự đổi mới tổng hòa của các cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức học thuật và các chính phủ trong tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống sẽ quyết định hướng đổi mới của toàn xã hội.

Zara thua hãng thời trang nhỏ House of Zana trong cuộc chiến nhãn hiệu

Amber Kotrri, chủ của nhãn hiệu thời trang House of Zana cho biết, chiến thắng của cô sẽ mang lại niềm tin cho những doanh nghiệp nhỏ khác, từ đó đứng vững trong cuộc chiến sở hữu trí tuệ với các doanh nghiệp lớn.

Công ty Pokémon kiện 6 công ty Trung Quốc về hành vi vi phạm bản quyền

Về hình ảnh và nội dung, trò chơi điện tử Pocket Monster Reissue có rất nhiều điểm tương đồng với trò chơi nổi tiếng Pokémon. Do đó, gần đây, công ty Pokémon đã kiện một số công ty Trung Quốc đang khai thác trò chơi này về hành vi vi phạm quyền sở hữu trí tuệ.

GUCCI thua kiện một công ty chuyên đạo nhái nhãn hiệu ở Nhật Bản

Vào cuối năm 2021, công ty Nobuaki Kurokawa (có trụ sở tại Osaka, chuyên sản xuất những sản phẩm bắt chước các nhãn hiệu nổi tiếng) đã đăng ký thành công nhãn hiệu 'CUGGL' tại Nhật Bản. Mới đây, GUCCI đã phản đối nhãn hiệu này và thua kiện.

Mạng xã hội của cựu Tổng thống Donald Trump bị từ chối đăng ký nhãn hiệu

Sau khi ông Donald Trump bị cấm sử dụng các mạng xã hội Facebook và Twitter vào năm 2021, ông tuyên bố sẽ lập ra một nền tảng mạng xã hội hoàn toàn mới để đưa ra sự thật. Và như vậy, mạng xã hội Truth Social của vị Cựu Tổng thống đã chính thức ra mắt vào ngày 21/2/2022 và đã từng sở hữu số lượt tải đứng đầu trên App Store. Tuy nhiên, mới đây, đơn đăng ký nhãn hiệu của mạng xã hội này đã bị từ chối, gây thêm những khó khăn nhất định cho ứng dụng này trong tương lai.

Máy tách sợi chuối: Biến "rác thải" thành nông sản có giá trị

Trên thế giới, vải sợi chuối là một trong những loại vải có giá trị cao, được nhiều thị trường ưa chuộng. Tuy nhiên, ở Việt Nam, mặc dù chuối là một loại cây rất phổ biến nhưng loại cây này thường bị chặt bỏ sau thu hoạch và trở thành chất thải mà chưa được tận dụng hiệu quả. Hiểu được giá trị và tiềm năng của cây chuối, anh Bùi Khánh Dũng (công ty Musa Pacta) đã chế tạo ra một loại máy biến thân cây chuối thành nguyên liệu đầu vào cho các sản phẩm giá trị cao.

Sáng chế mới của Apple giúp người dùng... chọn dây đeo khi mua Apple Watch

Mới đây, Apple đã có một sáng chế mới giúp người dùng có thể chọn mua dây đeo của Apple Watch một cách dễ dàng hơn.

CHANEL thắng kiện tranh chấp sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc

Nước hoa N°5 của CHANEL được tung ra thị trường vào năm 1921 và nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng. Kể từ đó, dòng nước hoa này đã bị nhiều nhãn hàng bắt chước, đạo nhái. Và một trong số đó là nước hoa mang nhãn hiệu N°9 của Flower of Story.