Bamboo Airways 'chiêu mộ' nhiều lãnh đạo nước ngoài

Lam Giang Thứ tư, 17/05/2023 - 11:54

Hai lãnh đạo tham gia vào Hội đồng quản trị của Bamboo Airways thời gian tới là cựu Chủ tịch và cựu Giám đốc của Japan Airlines. Việc bổ sung nhân sự này diễn ra sau khi Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi Tập đoàn FLC và có quyết định tăng vốn điều lệ lên 30.000 tỷ đồng.

Ông Hideki Oshima sẽ tham gia Hội đồng quản trị Bamboo Airways.

Thông tin từ Bamboo Airways cho biết nhiều lãnh đạo nước ngoài sẽ được 'chiêu mộ' về nắm giữ các vị trí cấp cao của hãng hàng không này trong thời gian tới.

Trước mắt, ông Hideki Oshima - cựu Giám đốc khối Quan hệ quốc tế và liên minh hàng không - hãng Hàng không Japan Airlines dự kiến tham gia Hội đồng quản trị Bamboo Airways và giữ chức vụ lãnh đạo cao cấp; ông Masaru Onishi - cựu Chủ tịch Japan Airlines sẽ đảm nhiệm vị trí Cố vấn cao cấp của Hội đồng quản trị Bamboo Airways.

Việc bổ sung nhân sự này diễn ra sau khi Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi Tập đoàn FLC. Cách đây 1 tuần, Đại hội đồng cổ đông bất thường của Bamboo Airways đã thông qua quyết định tăng vốn điều lệ từ 18.000 tỷ đồng đến 30.000 tỷ đồng nhằm thực hiện các kế hoạch tái cơ cấu cũng như phát triển mở rộng trong giai đoạn mới.

Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Bamboo Airways, những nguồn lực bổ sung này đóng vai trò vô cùng quan trọng, không chỉ đối với công cuộc tái cơ cấu, mà còn mang tính quyết định quy mô tăng trưởng của Bamboo Airways cho những năm tới. Nhiều kế hoạch trọng yếu bị đình trệ bởi khủng hoảng, sẽ được Bamboo Airways tái khởi động và đẩy mạnh quyết liệt.

Đối với mạng đường bay, sau khi hoàn thành kết nối với toàn bộ 22 cảng hàng không thương mại nội địa, Bamboo Airways tập trung mở rộng mạng bay quốc tế trong thời gian tới. Trong đó, ưu tiên tập trung kết nối với các sân bay lớn tại châu Á, châu Âu, châu Úc… góp phần thúc đẩy quá trình đưa Việt Nam trở thành cửa ngõ hàng không của châu Á nói chung, nâng cao vị thế điểm đến của quốc gia.

Phục vụ cho định hướng này, Bamboo Airways đặt kế hoạch nâng quy mô đội tàu bay lên 100 chiếc vào giai đoạn 2028 - 2030 tùy điều kiện cho phép. Hiện hãng đang vận hành đội bay 30 tàu bay gồm 3 chiếc B787-9, 5 chiếc Embraer E190 và số còn lại là Airbus A320, A321.

Đối với mô hình phát triển, để bổ trợ cho hoạt động vận tải cốt lõi, Bamboo Airways đang xây dựng các hệ sinh thái xoay quanh bao gồm: cung ứng dịch vụ mặt đất, hạ tầng kỹ thuật, cung ứng suất ăn, vận tải hàng hóa…

Mục tiêu của các cổ đông và ban lãnh đạo là đưa Bamboo Airways vượt qua giới hạn của một thương hiệu Việt Nam, để trở thành thương hiệu hàng không mang tầm châu Á và thế giới.

Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 năm
Sau khi mua lại toàn bộ cổ phần Bamboo Airways từ Tập đoàn FLC, các cổ đông mới đã đưa Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi FLC, đồng thời rót thêm vốn phát triển hãng bay này.
Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 năm
Sau khi mua lại toàn bộ cổ phần Bamboo Airways từ Tập đoàn FLC, các cổ đông mới đã đưa Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi FLC, đồng thời rót thêm vốn phát triển hãng bay này.
Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Bamboo Airways tăng vốn lên 30.000 tỷ đồng

Doanh nghiệp -  1 năm

Sau khi mua lại toàn bộ cổ phần Bamboo Airways từ Tập đoàn FLC, các cổ đông mới đã đưa Bamboo Airways tách hoàn toàn khỏi FLC, đồng thời rót thêm vốn phát triển hãng bay này.

Ông Trịnh Văn Quyết đã bán cổ phiếu Bamboo Airways

Ông Trịnh Văn Quyết đã bán cổ phiếu Bamboo Airways

Doanh nghiệp -  1 năm

Một hợp đồng chuyển nhượng cổ phần có hiệu lực từ 10/3/2023 được xác lập bởi ông Trịnh Văn Quyết và ông Lê Thái Sâm, thành viên HĐQT của FLC.

NCB muốn bán 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways

NCB muốn bán 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways

Doanh nghiệp -  1 năm

Số cổ phiếu NCB sở hữu có nguồn gốc là tài sản đảm bảo cho các khoản vay của FLC Group và các bên liên quan tại ngân hàng này.

Cổ đông Bamboo Airways không đồng ý hoán đổi nợ thành cổ phần

Cổ đông Bamboo Airways không đồng ý hoán đổi nợ thành cổ phần

Doanh nghiệp -  1 năm

Tại ĐHCĐ của Bamboo Airways hôm nay, 56,42% cổ đông có quyền biểu quyết không tán thành phương án phát hành cổ phần để hoán đổi nợ.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  10 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  12 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".