Bán đồng hồ mang về doanh thu tiền tỷ cho cửa hàng Thế Giới Di Động

Việt Hưng - 14:23, 24/06/2019

TheLEADERMô hình thử nghiệm bán đồng hồ đã được Thế Giới Di Động nhân rộng ra 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang.

Từ tháng 3/2019, Thế Giới Di Động (MWG) bắt đầu thử nghiệm kinh doanh sản phẩm đồng hồ theo mô hình shop-in-shop với 2 cửa hàng đặt tại TP. HCM.

Sau 3 tháng, mô hình này được nhân rộng với 18 cửa hàng, bày bán trên 50 mẫu đồng hồ thông minh và trên 1.000 mẫu đồng hồ thời trang, tập trung vào dòng sản phẩm phân khúc từ 1 triệu đến 6 triệu đồng.

Sau 5 tháng đầu năm, thử nghiệm bán đồng hồ của Thế Giới Di Động đón tín hiệu tích cực, khi trung bình mỗi tháng, một cửa hàng bán ra trên 500 đồng hồ, tương ứng với mức doanh thu từ 600 triệu đến 1 tỷ đồng.

Số liệu từ GfK cho thấy trong quý 1, Thế Giới Di Động đã chiếm gần một nửa thị phần đồng hồ thông minh tại Việt Nam với trung bình 35 tỷ doanh thu/tháng (hàng chính hãng) trên tổng thị trường trung bình 80 tỷ/tháng (bao gồm cả chính hãng và xách tay).

Với việc đa dạng mặt hàng kinh doanh, MWG mang đến sự lựa chọn phong phú hơn cho người dùng, đồng thời mang lại sự tăng trưởng về doanh số cho nhà bán lẻ này.

Trong 5 tháng đầu năm 2019, Công ty ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 42.784 tỷ đồng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.792 tỷ đồng (tăng trưởng 39% so với cùng kỳ).

Luỹ kế 5 tháng, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 39% kế hoạch doanh thu và 50% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Mảng online đóng góp 16% trong tổng doanh thu và tăng trưởng 52%.

Cửa hàng Thế Giới Di Động thu cả tỷ đồng mỗi tháng nhờ bán đồng hồ
Tình hình kinh doanh Thế Giới Di Động 5 tháng đầu năm 2019

Nhóm điện lạnh tiếp tục là động lực quan trọng, tăng hơn 2,300 tỷ vềdoanh thu, chiếm 40% trong tổng giá trị doanh thu tăng thêm trong 5 tháng đầu năm 2019 so với cùng kỳnăm 2018.

Với sản phẩm điện thoại, theo số liệu ước tính của GFK, Thế Giới Di Động đã gia tăng thị phần lên 47% so vớimức 45% cuối năm trước, và duy trì mức tăng trưởng dương trong bối cảnh toàn thị trường giảm.

Trong thời gian này, chuỗi Bách hóa Xanh đã phát triển đạt quy mô 545 cửa hàng, doanh thu trung bình lên đến hơn 1,4 tỷ đồng/cửa hàng/tháng, tăng 75% so với cùng kỳ.

Đồng thời, Bách Hóa Xanh cũng khởi động việc đưa đồ dùng nhà bếp và một số sản phẩm gia dụng thiết yếu vào mô hình "Double Shop" (Bách Hóa Xanh kết hợp đồ Gia dụng), cửa hàng thử nghiệm đầu tiên đặt tại tỉnh Tây Ninh.