beBike và beCar đã thực hiện trên 5 triệu chuyến đi sau 3 tháng

Việt Hưng - 11:44, 16/03/2019

TheLEADERSau khi phát triển tại Hà Nội và TP.HCM, ứng dụng gọi xe “be” sẽ mở rộng dịch vụ đến 20 tỉnh thành tại khác Việt Nam trong năm 2019.

Công ty cổ phần BE Group, startup công nghệ trong lĩnh vực vận tải công nghệ với ứng dụng gọi xe “be”, công bố đã hoàn thành khoảng 5 triệu chuyến xe sau 3 tháng ra mắt.

Sau Hà Nội và TP.HCM, công ty đặt mục tiêu phát triển dịch vụ đến 20 tỉnh thành tại Việt Nam trong năm 2019, đồng thời chính thức triển khai dịch vụ vận tải tại 2 tỉnh Bình Dương và Đồng Nai.

Theo kế hoạch, trong tháng 4 năm 2019, “be” sẽ tiếp tục hiện diện ở 5 tỉnh thành gồm Vũng Tàu, Đà Nẵng, Quảng Nam, Cần Thơ và Huế. Các tỉnh thành còn lại đang được triển khai theo tiến độ đều là những địa điểm thu hút khách du lịch và có nền kinh tế phát triển ở miền Bắc và miền Trung.

Hiện tại, ứng dụng gọi xe “be” đã được tải xuống hơn 1,4 triệu thiết bị di động với hơn 10.000 đối tác tài xế tại TP. HCM, Hà Nội. Khoảng 100.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày với dịch vụ beBike và beCar kể từ khi bắt đầu chính thức triển khai từ tháng 12/2018 đến nay.

Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 đối tác tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việc làm cho người dân và đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Sau 3 tháng ra mắt, ứng dụng gọi xe be hoàn thành trên 5 triệu chuyến đi
Trung tâm tiếp đối tác tài xế của be tại Biên Hòa

Phía “be” cho biết, công ty luôn nhận thức rằng bản chất của việc sử dụng công nghệ vào gọi xe vẫn là hoạt động vận tải và “be” ủng hộ Chính phủ ban hành Nghị định sửa đổi Nghị định số 86/2014/NĐ-CP theo hướng đưa các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách dưới 09 chỗ là xe taxi nhằm tạo bình đẳng về kinh doanh cũng như minh bạch và tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ tài chính với nhà nước như các doanh nghiệp vận tải Taxi truyền thống.

"Chúng tôi là doanh nghiệp vận tải công nghệ, không thể nào khác. Chúng tôi tin tưởng rằng mình là một doanh nghiệp Việt Nam với mô hình kinh doanh minh bạch, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế với cơ quan nhà nước, cùng với phương châm lấy “Đối tác tài xế làm gốc” để nâng cao trải nghiệm khách hàng, ông Trần Thanh Hải, Tổng Giám đốc BE GROUP khẳng định. 

Ra đời vào cuối năm 2018, startupn này đang được Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng hỗ trợ tài chính trong quá trình vận hành, hoạt động, đồng thời cùng triển khai các gói tín dụng cá nhân hỗ trợ tài xế.

Trong kế hoạch phát triển sản phẩm, ứng dụng “be” sẽ không chỉ dừng lại ở hoạt động gọi xe, mà sẽ phát triển thành một nền tảng đa tiện ích, ví dụ sẽ có thêm dịch vụ giao vận hàng hóa, ví điện tử...