Analytic
Hotline: 08887 08817

P&G và câu chuyện nâng tầm thương hiệu nhờ kiểu dáng công nghiệp

Với nhiều doanh nghiệp hiện tại, công nghệ là động lực phát triển chính của công ty. Trong khi đó, một công ty toàn cầu P&G lại coi kiểu dáng công nghệ sáng tạo là động lực lớn nhất để nâng tầm thương hiệu.

Tránh xâm phạm quyền tác giả - việc không dễ trong thời đại số

Trong thời đại công nghệ phát triển nhanh và mạnh như hiện tại, các tác phẩm được thực hiện nhanh và nhiều hơn. Cùng với đó, qua Internet, tình trạng xâm phạm quyền tác giả cũng diễn ra một cách thường xuyên hơn. Trong khi đó, trên thực tế, một khi vướng vào một vụ tranh chấp quyền tác giả, các doanh nghiệp, cá nhân cũng sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc.

5 điều cần lưu ý để tối đa hóa lợi ích từ quyền tác giả

Mặc dù nhiều không hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, nhiều doanh nghiệp có thể vẫn sẽ xuất bản một số ấn phẩm được bảo hộ bởi quyền tác giả hoặc quyền liên quan. Chính vì vậy, doanh nghiệp cần hiểu và biết áp dụng quyền tác giả để có thể tối đa hóa lợi ích từ tác phẩm của mình.

Quản lý tập thể giúp tối đa lợi ích ngành công nghiệp bản quyền

Mọi người thường có một hiểu lầm rằng với một chương trình ca nhạc có 20 ca khúc được biểu diễn, ban tổ chức sẽ phải liên hệ với từng nhạc sĩ sáng tác các ca khúc đó để xin phép sử dụng. Vậy đây có phải là sự thật? Thực tế, ngành công nghiệp bản quyền có cách quản lý quyền tác giả dễ dàng và đơn giản hơn nhiều.

Bảo hộ quyền lợi trọn đời thông qua quyền tác giả

Không giống như những quyền sở hữu trí tuệ khác, quyền tác giả không phụ thuộc vào các thủ tục hành chính. Một tác phẩm đã được sáng tạo ra được coi là đã được bảo hộ quyền tác giả ngay khi định hình.

Quyền tác giả - động lực sáng tạo của thế giới tương lai

Quyền tác giả và quyền liên quan là những quyền đa dạng, phức tạp và khó xử lý. Trong thực tiễn, đây là một trong những loại quyền bị xâm phạm nhiều nhất.

Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp dễ hay khó?

Kiểu dáng công nghiệp đẹp chính là tài sản của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tăng giá trị thương mại của công ty và giá trị sản phẩm. Vậy doanh nghiệp cần phải làm gì để đăng ký bảo hộ độc quyền kiểu dáng công nghiệp?

Nhãn hiệu – thành tố quan trọng trong tiếp thị

Nhãn hiệu không phải là thương hiệu. Nhãn hiệu là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thương hiệu. Nhiều người lầm tưởng rằng một khi đã đăng ký kinh doanh, tên thương mại của công ty chính là nhãn hiệu và đã tự động được bảo hộ. Tuy vậy, đây là hai phạm trù rất khác biệt.

Nâng tầm kế hoạch kinh doanh nhờ tận dụng thông tin sáng chế

Từ trước đến nay, nhiều người vẫn lầm tưởng rằng sáng chế chỉ mang đến và bảo vệ lợi ích cho doanh nghiệp sở hữu độc quyền. Nhưng trên thực tế, nếu biết tận dụng thông tin sáng chế, không chỉ doanh nghiệp sở hữu mà nhiều đối tượng khác trên thị trường sẽ được hưởng lợi từ sáng chế.

Những điều cần biết về thủ tục đăng ký bảo hộ sáng chế

Ngày nay, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đã bắt đầu quan tâm đến hoạt động bảo hộ độc quyền sáng chế. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về thủ tục, quá trình xét duyệt, cũng như chi phí của quá trình này, từ đó quyết định xem doanh nghiệp có nên đăng ký bảo hộ sáng chế hay không.