Analytic
Hotline: 08887 08817

Thời trang kỹ thuật số: Ai thật sự nắm quyền sở hữu trí tuệ?

Metaverse là một vũ trụ kỹ thuật số mà ở đó, trong tương lai, mọi người có thể sẽ sử dụng các thiết bị như tai nghe, kính và thiết bị đeo tay thực tế ảo (VR) để làm nhiều việc rất thú vị. Và khi một “vũ trụ mới” xuất hiện, đương nhiên thời trang trong vũ trụ đó cũng sẽ là một chủ đề nóng.

Các phương pháp định giá tài sản trí tuệ

Động lực mới tạo ra sự thịnh vượng trong xã hội hiện là tài sản dựa trên tri thức. Vậy giá trị của những tài sản dựa trên tri thức hay chính là quyền sở hữu trí tuệ được định giá bằng các phương pháp nào, được định giá ra sao?

Vai trò của nhãn hiệu chứng nhận trong thương mại quốc tế

Không giống như những loại nhãn hiệu khác, nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu không được sử dụng bởi người đăng ký nhãn hiệu mà được sử dụng bởi các tổ chức, cá nhân khác.

Champagne: Cuộc chiến về sở hữu trí tuệ giữa Nga và Pháp

Xưa nay, khi nhắc đến champagne, rất nhiều người trong chúng ta vẫn hay mặc định rằng đây là tên gọi của một loại rượu vang chất lượng cao. Nhưng trên thực tế, tên của loại rượu này bắt nguồn từ vùng Champagne của Pháp.

Trọng tài và hòa giải: biện pháp giải quyết tranh chấp hiệu quả ngoài tòa án

Biện pháp tốn kém nhất để giải quyết việc xâm phạm quyền là tiến hành kiện tụng tại tòa nơi có thẩm quyền giải quyết tranh chấp về sở hữu trí tuệ, đặc biệt khi quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp bị các ‘‘đối thủ’’ xâm phạm trong cùng hoặc không cùng hệ thống pháp luật.

Thực thi quyền sở hữu trí tuệ với hàng hóa nhập khẩu vi phạm

Khi phát hiện ra một loại hàng hóa nhập khẩu nào đó có dấu hiệu vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp phải làm gì để có thể bảo vệ được lợi ích và tài sản trí tuệ của mình?

Xây dựng thành công nhãn hiệu chứng nhận “Nhãn Sơn La”

Vào tháng 3/2021, nhãn hiệu chứng nhận “Nhãn Sơn La” đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. Việc đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Nhãn Sơn La” là sự khẳng định về danh tiếng và chất lượng nông sản của tỉnh Sơn La, tạo nền tảng vững chắc giúp những sản phẩm từ quả nhãn của tỉnh vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

Duolingo: “Chiếc” cú xanh được người Việt sử dụng nhiều nhất để học tiếng Anh

Bạn muốn thông thạo một ngoại ngữ? Công nghệ đã đem đến cho tất cả mọi người cơ hội học ngôn ngữ một cách dễ dàng hơn. Kể từ năm 2012, ứng dụng Duolingo với linh vật con cú của mình đã biến việc học ngoại ngữ trở thành một trải nghiệm thú vị cho hơn 500 triệu người học ở 194 quốc gia với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học.

Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp và quyền tác giả trên phạm vi quốc tế

Khi muốn đăng ký bảo hộ quốc tế về sáng chế và nhãn hiệu, doanh nghiệp sẽ sử dụng Hệ thống PCT và Hệ thống Madrid. Vậy, khi muốn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp quốc tế, doanh nghiệp có thể thông qua những thủ tục nào? Và quyền tác giả liệu có hiệu lực quốc tế?

Emoji và bản quyền sở hữu trí tuệ

Mọi người đều thích sử dụng emoji. Chắc chắn rồi! Chúng thú vị và màu sắc. Chúng có thể giúp cho người dùng thể hiện những biểu cảm đáng yêu, sự dí dỏm và những ý tưởng tuyệt vời. Chính vì vậy, giới trẻ và đặc biệt là Gen Z rất thích sử dụng emoji trên không gian mạng.