Nhịp cầu kinh doanh
Đẩy mạnh liên kết du lịch vùng
Vietjet cùng liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM với các vùng du lịch thu hút Tây Bắc, Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Việt Nam là một trong những quốc gia thành công nhất trong công tác chống dịch Covid-19 và đang nhanh chóng hồi phục kinh tế với rất nhiều hoạt động vừa đảm bảo an toàn vừa phát triển bền vững.
Các hoạt động liên kết du lịch vùng nhằm xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch, phát huy tiềm năng, lợi thế về giá trị tài nguyên, vị trí chiến lược và đẩy mạnh kết nối du lịch giữa TP.HCM với các tỉnh thành miền Trung, miền Bắc.
Nhiều hoạt động hướng đến thu hút khách du lịch và đầu tư trở lại với các địa phương, góp phần phục hồi ngành du lịch, kinh tế các địa phương. Đồng thời, việc quảng bá hình ảnh Việt Nam - điểm đến an toàn với bạn bè quốc tế, sẵn sàng đón du khách trở lại ngay khi dịch bệnh được kiểm soát cũng được chú trọng.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP. HCM, đầu tư phát triển sản phẩm, quảng bá xúc tiến, phát triển nguồn nhân lực, kêu gọi đầu tư phát triển… là những vấn đề trọng tâm được triển khai qua các liên kết. Qua đó, các tỉnh, thành phố sẽ trao đổi thông tin nhằm xây dựng những định hướng mới trong phát triển du lịch tại địa phương, tăng tỉ lệ khách du lịch, tăng chi tiêu và thời gian lưu trú của du khách.
Khởi đầu chuỗi hoạt động liên kết, ngày 14/11 tại thành phố Việt Trì (Phú Thọ), hội nghị liên kết hợp tác phát triển du lịch giữa TP.HCM và tám tỉnh Tây Bắc mở rộng bao gồm Điện Biên, Hà Giang, Hòa Bình, Lai Châu, Lào Cai, Phú Thọ, Sơn La và Yên Bái đã được tổ chức.
Phó tổng giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang đã cùng hiệp hội du lịch TP.HCM và tám tỉnh Tây Bắc mở rộng đã ký biên bản thỏa thuận hợp tác nhằm triển khai các hoạt động gắn kết hơn trên cơ sở cùng thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch, hàng không, mang tới cho khách hàng các sản phẩm dịch vụ tốt nhất, đảm bảo công tác phòng chống dịch.
Vietjet cho biết cam kết nỗ lực, đồng hành cùng các tỉnh, thành phố nhằm phát triển liên kết du lịch, xây dựng các chương trình khuyến mãi, kích cầu, tạo đà phục hồi cho ngành du lịch và hàng không với 250 chuyến bay mỗi ngày phủ khắp các điểm đến trong nước.
Sau Tây Bắc, hãng bay này sẽ cùng UBND TP. HCM triển khai hoạt động liên kết phát triển bền vững với các tỉnh Đông Bắc và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung với các hội nghị, diễn đàn từ nay đến hết tháng 11/2020.
Du lịch Quảng Ninh tính kế kích cầu mùa thấp điểm
Báu vật của du lịch Trà Vinh
Đã bao lâu, Trà Vinh luôn bị coi là “em út” ở Đồng bằng sông Cửu Long về phát triển du lịch. Muốn bằng anh, bằng chị, từ lãnh đạo các địa phương đến người dân, doanh nghiệp trong tỉnh đã xắn tay áo lên xây dựng những điểm đến lấy việc “thuận theo trời đất” để mang đến cảm hứng cho du khách.
Các khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng đang phục hồi nhanh chóng
Mô hình nghỉ dưỡng kết hợp du lịch, giải trí và chăm sóc sức khỏe đang phục hồi nhanh chóng và sẽ nở rộ trong thời gian tới.
Vì sao bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng ở Nam Phú Quốc hút đầu tư?
Bằng chiến lược “thâm canh” khai thác sâu nâng tầm điểm đến, Sun Group đã và đang kiến tạo một hệ sinh thái nhiều tỷ USD ở Nam Phú Quốc. Trong đó, các sản phẩm bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng có sức hút “nam châm” trên thị trường nhờ giá trị đẳng cấp, khác biệt và tiềm năng sinh lời không giới hạn ở thành phố biển đảo tương lai.
Trào lưu du lịch gần nhà cứu cánh ngành du lịch
Trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà đang nở rộ trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ.
SeABank nhận giải ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) vừa vinh dự nhận danh vị “Ngân hàng tiên phong trong đổi mới quản trị vì sự phát triển bền vững” tại lễ trao giải Vietnam ESG Awards lần thứ nhất. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực, sáng kiến và hiệu quả mang lại của SeABank trong thực thi các tiêu chí môi trường - xã hội - quản trị (ESG) và lan tỏa tinh thần trách nhiệm tới cộng đồng.
‘Bán’ sản phẩm dịch vụ, ‘nhận’ lại sự hài lòng
Theo bảng xếp hạng mức độ hài lòng đối với các ngân hàng tại Việt Nam năm 2025 của Decision Lab, SHB là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng mức độ hài lòng nhanh nhất trong 2 năm liên tiếp, đồng thời nằm trong TOP 10 - bên cạnh nhiều cái tên như Techcombank, Vietcombank, MB, VietinBank…
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng từ Hà Nội tới kinh đô thời trang châu Âu
Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam - châu âu, Vietnam Airlines chính thức công bố khai trương đường bay thẳng kết nối Hà Nội và Italy.
Vietnam Airlines mở bán gần 9 triệu ghế cao điểm hè 2025
Hãng sẽ khai thác hơn 43.000 chuyến bay trên toàn mạng nội địa và quốc tế, tương ứng gần 9 triệu ghế phục vụ hành khách từ ngày 15/5 đến 15/8/2025.
Smart City Asia 2025, đòn bẩy công nghệ cho đô thị thông minh
Smart City Asia 2025 không chỉ là sự kiện trưng bày công nghệ mà còn là diễn đàn chiến lược để định hình tương lai các thành phố Việt Nam.
Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
Chủ tịch CEO Group: 'Đã xuất hiện các điều kiện thuận lợi chưa từng có'
Năm nay CEO Group chuẩn bị mọi nền tảng - chiến lược mới, con người, tài chính, quỹ đất và các nguồn lực cần thiết khác - để bước vào giai đoạn “tiến công” từ năm 2026.
Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Kỹ sư 57: Lực lượng nòng cốt trên mặt trận công nghệ
Hưởng ứng tinh thần của Nghị Quyết 57, Liên minh nhân lực chiến lược ra đời nhằm xây dựng đội ngũ "kỹ sư 57" trên mặt trận tri thức và công nghệ.
Nhà thầu xây dựng tìm 'phao cứu sinh' lợi nhuận từ bất động sản
Tham gia những dự án hạ tầng quy mô hàng chục nghìn tỷ đồng nhưng Đạt Phương, Vinaconex hay Fecon đều không kỳ vọng lợi nhuận cao. Thay vào đó, đa phần lợi nhuận lại đến từ lĩnh vực bất động sản.
'Vỡ mộng' sang Mỹ, Nhựa An Phát đặt kế hoạch kinh doanh thấp nhất nhiều năm
Xây dựng nhà máy mới để tăng cường xuất khẩu sang Mỹ, song An Phát Bioplastics nay phải thay đổi chiến lược đầu tư và tái cấu trúc nhiều mảng hoạt động.
'Du lịch yêu nước' lên ngôi: Khi mỗi hành trình là một lời tri ân đất nước
Có một sự thật mà chúng ta có thể tự hào: người dân Việt Nam, đặc biệt là người trẻ, đang chọn những chuyến đi có ý nghĩa. Họ tìm đến các điểm đến lịch sử không chỉ để chụp ảnh “check-in”, mà còn để thắp một nén hương, để đứng lặng vài phút và ngẫm về những điều lớn lao.