Khởi nghiệp
Gojek Việt Nam sẽ tham gia mảng gọi xe 4 bánh
Dù chưa công bố thời điểm chính thức, nhưng đại diện Gojek khẳng định sẽ nhanh chóng ra mắt hoạt động gọi xe ô tô trong năm 2021 này, sớm nhất có thể là trong vài tuần tới.
Lâu nay, Gojek mới chỉ có dịch vụ đặt xe dành cho xe máy và giao đồ ăn, giao hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Phùng Tuấn Đức - CEO Gojek Việt Nam, siêu ứng dụng này đang ráo riết chuẩn bị và sẵn sàng cho dịch vụ gọi xe 4 bánh.
Dù chưa công bố thời điểm chính thức, nhưng đại diện Gojek khẳng định sẽ nhanh chóng ra mắt hoạt động gọi xe ô tô trong năm 2021 này, sớm nhất có thể là trong vài tuần tới.
Gần đây nhất, Gojek công bố đã cán mốc 200.000 tài xế xe mô tô hai bánh tại Việt Nam, cung ứng đa dạng các dịch vụ như: chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn trực tuyến (GoFood).
Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Gojek, Gojek tại Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng theo cấp số nhân chỉ sau 2 năm.
Theo báo cáo của ABI Research trong nửa đầu năm 2020 về thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam, Grab hiện là ứng dụng chiếm thị phần số một lên tới 74,6%. Ứng dụng Be xếp thứ 2 với thị phần 12,4%, theo sau là Gojek (trước đây là Go-Viet) đang nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với thị phần tương ứng là 12,3%.
Ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam cho biết: "Gojek liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng của khách hàng và đảm bảo cho các đối tác của chúng tôi được hỗ trợ tốt nhất. Những nỗ lực của chúng tôi trong năm qua, bao gồm việc hoàn thiện ứng dụng, nâng cao số lượng và chất lượng của các đối tác tài xế và đưa ra các sáng kiến mới dành cho khách hàng và đối tác, đã tạo đà để Gojek có những bước phát triển lớn mạnh trong năm 2021".
Trước đó, vào tháng 9/2020, Gojek Việt Nam đã thâu tóm Wepay tiền thân là SohaPay - một sản phẩm của VCCorp, được cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017 nhằm tiến vào lĩnh vực fintech.
Đồng thời Gojek Việt Nam còn triển khai GoBiz - nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các đối nhà hàng. Hơn 80% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian "từ nhà hàng tới khách hàng" lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.
Lãnh đạo Gojek Việt Nam đánh giá, Việt Nam là thị trường lớn, tốc độ phát triển nhanh nhất nhì Đông Nam Á, do đó sẽ duy trì tốc độ phát triển rất tốt trong thời gian tới.
Theo phản hồi của các đối tác và khách hàng với Gojek, họ vẫn đang muốn có thêm sự lựa chọn đối với các dịch vụ trên thị trường. Miếng bánh còn rất lớn và vẫn tiếp tục “phình to” hơn nữa nên không lo không có phần.
Sẽ còn đủ chỗ cho nhiều ứng dụng tham gia. Điều quan trọng là phải mang lại những giá trị tốt nhất cho xã hội - đó cũng chính là kim chỉ nam trong hoạt động của Gojek.
Lazada lấn sân dịch vụ gọi xe công nghệ
Phát triển nhân lực thời 4.0
"Con người càng phụ thuộc vào công nghệ thì sẽ ngày càng nhiều lĩnh vực bị công nghệ thay thế hoàn toàn", bà Bùi Hằng - Giám đốc nhân sự Appota Group chia sẻ.
Startup nền tảng nhà thuốc Việt Nam nhận vốn 4,5 triệu USD
Số vốn huy động mới đây giúp POC Pharma Việt Nam triển khai hỗ trợ hoạt động bán hàng online cho các đối tác, cũng như nâng cấp, ứng dụng nhiều công nghệ mới vào nền tảng SaaS hiện tại.
Khẩu vị dàn cá mập Shark Tank Việt Nam mùa 4
Chuyển đổi số đang trở thành từ khóa "nóng" tại Shark Tank Việt Nam mùa 4, nhất là trong bối cảnh giai đoạn nền kinh tế có những biến động do ảnh hưởng của đại dịch.
Giám đốc đầu tư Hustle Fund: Số liệu không phải là điều quan trọng nhất
Mai Hồ - Giám đốc đầu tư quỹ đầu tư mạo hiểm Hustle Fund cho rằng, nắm rõ và hiểu thông số liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty mới là quan trọng.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Định hướng của Chính phủ nhằm tăng GDP từ 8% trong năm 2025
Nhằm hướng tới GDP tăng 8% trở lên trong năm nay, Chính phủ đặt mục tiêu hoàn thiện thể chế, tăng tín dụng 16%, điện năng 13%, đẩy mạnh đầu tư công từ đầu năm.
Ngành tái chế bước vào kỷ nguyên mới
Ngành tái chế, từ một ngành công nghiệp manh mún, tự phát và lạc hậu, đang dần tái định hình, khẳng định vị thế trong kỷ nguyên mới.
Thaco Auto ra mắt dòng sản phẩm mới Thaco bus và Thaco tải
Việc ra mắt Thaco bus thế hệ mới và Thaco tải, khẳng định năng lực làm chủ thiết kế, công nghệ từ nghiên cứu thị trường, đến sản xuất mẫu của Thaco Auto.
Doanh nghiệp xây dựng khởi sắc
Sau hai năm khó khăn, các doanh nghiệp xây dựng đang cho tín hiệu trở lại mạnh mẽ, với kết quả kinh doanh tiệm cận giai đoạn trước khủng hoảng.
Đào tạo nhân tài cho kỷ nguyên số
Lãnh đạo trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) tin rằng giáo dục là chìa khóa để mở ra tương lai cho kỷ nguyên số bền vững, thịnh vượng.
Cách gen Z chọn việc làm và những sai lầm khi tuyển dụng
Không chỉ thay đổi cách thức tìm kiếm việc làm, gen Z còn định hình lại những tiêu chí mà họ đặt ra đối với công ty và công việc.
Ngành sản xuất khởi đầu năm mới chậm chạp
Nhu cầu yếu đã dẫn đến lượng đơn hàng mới và sản lượng ngành sản xuất Việt Nam tiếp tục giảm, kéo theo cắt giảm việc làm nhiều hơn.