Gojek Việt Nam sẽ tham gia mảng gọi xe 4 bánh

Việt Hưng - 19:07, 01/05/2021

TheLEADERDù chưa công bố thời điểm chính thức, nhưng đại diện Gojek khẳng định sẽ nhanh chóng ra mắt hoạt động gọi xe ô tô trong năm 2021 này, sớm nhất có thể là trong vài tuần tới.

Lâu nay, Gojek mới chỉ có dịch vụ đặt xe dành cho xe máy và giao đồ ăn, giao hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, theo ông Phùng Tuấn Đức - CEO Gojek Việt Nam, siêu ứng dụng này đang ráo riết chuẩn bị và sẵn sàng cho dịch vụ gọi xe 4 bánh.

Dù chưa công bố thời điểm chính thức, nhưng đại diện Gojek khẳng định sẽ nhanh chóng ra mắt hoạt động gọi xe ô tô trong năm 2021 này, sớm nhất có thể là trong vài tuần tới.

Gần đây nhất, Gojek công bố đã cán mốc 200.000 tài xế xe mô tô hai bánh tại Việt Nam, cung ứng đa dạng các dịch vụ như: chở khách (GoRide), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn trực tuyến (GoFood).

Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Gojek, Gojek tại Việt Nam đã đạt được sự tăng trưởng theo cấp số nhân chỉ sau 2 năm.

Theo báo cáo của ABI Research trong nửa đầu năm 2020 về thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam, Grab hiện là ứng dụng chiếm thị phần số một lên tới 74,6%. Ứng dụng Be xếp thứ 2 với thị phần 12,4%, theo sau là Gojek (trước đây là Go-Viet) đang nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với thị phần tương ứng là 12,3%.

Gojek Việt Nam sẽ tham chiến mảng gọi xe 4 bánh
Ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam

Ông Phùng Tuấn Đức, CEO Gojek Việt Nam cho biết: "Gojek liên tục đổi mới nhằm đáp ứng nhu cầu không ngừng của khách hàng và đảm bảo cho các đối tác của chúng tôi được hỗ trợ tốt nhất. Những nỗ lực của chúng tôi trong năm qua, bao gồm việc hoàn thiện ứng dụng, nâng cao số lượng và chất lượng của các đối tác tài xế và đưa ra các sáng kiến mới dành cho khách hàng và đối tác, đã tạo đà để Gojek có những bước phát triển lớn mạnh trong năm 2021".

Trước đó, vào tháng 9/2020, Gojek Việt Nam đã thâu tóm Wepay tiền thân là SohaPay - một sản phẩm của VCCorp, được cấp giấy phép cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán của Ngân hàng Nhà nước vào tháng 3/2017 nhằm tiến vào lĩnh vực fintech.

Đồng thời Gojek Việt Nam còn triển khai GoBiz - nền tảng quản lý đơn hàng dành cho các đối nhà hàng. Hơn 80% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày, giúp rút ngắn thời gian "từ nhà hàng tới khách hàng" lên tới 50% và lượng đơn hàng hoàn thành có thể tăng tới 300%.

Lãnh đạo Gojek Việt Nam đánh giá, Việt Nam là thị trường lớn, tốc độ phát triển nhanh nhất nhì Đông Nam Á, do đó sẽ duy trì tốc độ phát triển rất tốt trong thời gian tới.

Theo phản hồi của các đối tác và khách hàng với Gojek, họ vẫn đang muốn có thêm sự lựa chọn đối với các dịch vụ trên thị trường. Miếng bánh còn rất lớn và vẫn tiếp tục “phình to” hơn nữa nên không lo không có phần.

Sẽ còn đủ chỗ cho nhiều ứng dụng tham gia. Điều quan trọng là phải mang lại những giá trị tốt nhất cho xã hội - đó cũng chính là kim chỉ nam trong hoạt động của Gojek.