Quy hoạch hạ tầng điểm sạc mở lối cho doanh nghiệp xe điện
Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.
Con số này tăng hơn gấp đôi so với số liệu ghi nhận từ năm 2000, theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD).
Trong số lượng rác thải khổng lồ phát sinh, theo OECD, chỉ có khoảng 9% rác thải nhựa được tái chế, 19% được tiêu hủy, 50% được chôn lấp ở những bãi chôn lấp rác “đủ tiêu chuẩn”.
Vẫn có 22% lượng rác thải nhựa, tức là khoảng gần 80 tấn chưa được xử lý đúng cách. Số rác này được đốt lộ thiên hoặc xả thẳng ra môi trường, đặc biệt có xu hướng “chảy” về các quốc gia đang phát triển.
Gần 2/3 chất thải nhựa có tuổi thọ ngắn (dưới 5 năm). Rác thải nhựa phát sinh chủ yếu từ bao bì, chiếm 40%. Tiếp theo đó là hàng tiêu dùng chiếm 12% và quần áo, dệt may chiếm 11%
Công bố 10 doanh nghiệp gây ô nhiễm rác thải nhựa nhiều nhất thế giới
Lượng rác thải nhựa ngày càng tăng cao được lý giải bởi tốc độ gia tăng dân số, thu nhập. Tuy nhiên, một lý do khác được OECD là các chính sách hạn chế phát thải nhựa ra môi trường đang ngày càng trở nên kém hiệu quả.
Các lệnh cấm hay chính sách hạn chế nhựa sử dụng một lần đã xuất hiện ở hơn 120 quốc gia. Hầu hết các quy định này đều tập trung vào giới hạn túi nilon, chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng lượng rác thải nhựa. Trong khi đó, những công cụ chính sách tiên tiến hơn như thuế chôn lấp, thuế đốt rác thải hay cơ chế khuyến khích tài chế vẫn còn chưa được phổ biển.
Những con số trên được OECD ghi nhận vào năm 2019. Như vậy, trên thực tế, khối lượng rác thải nhựa còn tăng cao khủng khiếp hơn nữa do nhu cầu sử dụng các dụng cụ bảo hộ y tế làm từ nhựa. Đáng chú ý, đa số rác thải nhựa y tế đều rất khó hoặc không thể tái chế.
Báo cáo được OECD đưa ra trước thềm cuộc họp toàn cầu của Liên hợp quốc, được tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng 2 tới đây, với việc bàn thảo, xây dựng Thỏa thuận toàn cầu về ô nhiễm nhựa.
Việt Nam là một quốc gia sẽ tích cực tham gia vào thỏa thuận toàn cầu này. Tháng 8/2021, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định số 1407/QĐ-TTg về việc phê duyệt đề án Việt Nam chủ động tham gia đàm phán và xây dựng Thỏa thuận toàn cầu về rác thải nhựa đại dương.
Một nội dung đáng được quan tâm trong thỏa thuận lần này là việc triển khai rộng khắp công cụ chính sách trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), là công cụ tối ưu hướng tới xây dựng kinh tế tuần hoàn.
Ngoài ra, các nội dung quan trọng có thể kể đến như sự hỗ trợ về tài chính, kỹ thuật, công nghệ từ các nước phát triển trong cuộc chiến chống rác thải nhựa; công cụ thương mại quốc tế điều tiết sử dụng và xả thải nhựa.
Hơn 150 quốc gia thành viên của Liên hợp quốc và hơn 80 tập đoàn đa quốc gia đã lên tiếng ủng hộ Thỏa thuận toàn cầu về rác thải nhựa đại dương.
Quy hoạch hạ tầng sạc công cộng quyết định sự phát triển của doanh nghiệp xe điện, đồng thời mở ra thị trường rộng lớn và bền vững nếu hệ thống điểm sạc thuận tiện.
Việc đưa toà nhà AgriS Building vào vận hành là lời khẳng định mạnh mẽ của AgriS về chiến lược phát triển bền vững với tầm nhìn dài hạn, hiện thực hóa các cam kết xanh, hướng tới mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2035.
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Với 51,9% thị phần sữa tươi và hai công ty đạt trung hòa carbon, đại diện Tập đoàn TH đã có những chia sẻ đáng chú ý về mô hình kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
Ánh sáng từ thủy điện nhỏ chưa đủ xóa đi bóng tối của hạn hán, mất mùa và nghèo đói nơi hạ lưu. Khi lợi ích chưa được chia đều, chia sẻ nước công bằng hơn không thể chỉ đặt lên vai doanh nghiệp.
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.