Liều lĩnh vượt định kiến

Tùng Anh Thứ bảy, 26/03/2022 - 10:10

Tin vào luật hấp dẫn cùng sự nhạy bén để nắm bắt cơ hội và liều lĩnh để vượt qua các rào cản về định kiến là những yếu tố “se duyên” chị Sầm Minh Hằng với việc kinh doanh các sản phẩm tăng cường sinh lý nam nữ và các chương trình đào tạo vì hạnh phúc của người phụ nữ.

Năm 2008, chị Sầm Minh Hằng (Jenny Lê La), nay là đồng sáng lập kiêm Phó giám đốc điều hành Công ty CP Xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy, bắt đầu bước chân vào ngành chăm sóc sức khỏe từ một cô trợ lý cho bác sỹ ngành ung thư. 

Đó cũng là thời điểm chị lao vào tìm hiểu những kiến thức về cơ thể người và cả mảng tâm lý - một vấn đề đặc biệt quan trọng trong chữa bệnh, đặc biệt với bệnh ung thư.

13 năm sau đó, chị chuyển qua khá nhiều công việc khác nhau nhưng đều liên quan đến ngành chăm sóc sức khỏe. Nhờ vậy, chị được sống trọn trong một hệ sinh thái của ngành y, cùng làm việc với bệnh nhân, giáo sư, bác sĩ, dược sĩ, kỹ sư công nghệ… Trải nghiệm này mang lại cho chị khối lượng kiến thức lớn để nghiên cứu, tìm hiểu những thứ mà hiện tại chị đang theo đuổi.

Đặc biệt, nhờ được tham gia các hội thảo chuyên ngành y tế ở nhiều nơi, chị nhận ra, Việt Nam là nơi có khí hậu thổ nhưỡng rất tốt để phát triển các loại thảo dược quý nhưng việc tạo ra thành phẩm còn rất ít. Bên cạnh đó, người Việt cũng chưa tin dùng sản phẩm Việt Nam nhiều. 

Nghĩ về bốn loại thuốc quý trong đông y là “sâm - nhung - quế - phụ”, chị Hằng nhận ra chưa có nhiều sản phẩm về quế - một thảo dược có tác dụng trong hỗ trợ lưu thông máu, qua đó hỗ trợ vấn đề sinh lý. 

Cùng sự giúp sức, cố vấn của một bác sĩ, tiến sĩ về tim mạch, chị tạo ra sản phẩm quế phin giấy. Đây là một sản phẩm đặc biệt với liều lượng chính xác được đúc rút ra từ rất nhiều nghiên cứu chuyên ngành y khoa để có thể sử dụng được mỗi ngày.

Nhờ cơ duyên, chị gặp được một người cộng tác kinh doanh khá ăn ý là anh Ngô Quang Cường – chủ doanh nghiệp Vạn Đắc Phúc. Hai người cùng bắt tay thành lập và phát triển Công ty CP Xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy với nhãn hàng Fuman – Ostara là thương hiệu chủ đạo.

“Chúng tôi đồng nhất về quan điểm sẽ chỉ làm những sản phẩm tử tế dựa trên những nguyên tắc mình đã triển khai với sản phẩm quế, dành cho chính bản thân mình dùng được, mang cơ thể mình ra để trải nghiệm”, chị Hằng cho biết.

Liều lĩnh vượt định kiến
Chị Sầm Minh Hằng, đồng sáng lập kiêm Phó giám đốc điều hành Công ty CP Xuất nhập khẩu và thương mại Phúc Đầy

Sắp tới, công ty sẽ đưa ra thêm một số sản phẩm hỗ trợ tăng nội tiết tố cho cả nam và nữ, bên cạnh đó là sản phẩm gel bôi trơn và xịt khử khuẩn vùng kín cho phụ nữ. Các sản phẩm vừa hoàn thành về nghiên cứu và đang được cấp phép, dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 4/2022.

Bên cạnh đó, chị Hằng cũng chú trọng mảng đào tạo với các khoá học “Hồi sinh chính mình” (Reborn) và “Thiết kế bản đồ cuộc đời” (Life Up) trước khi tổ chức các khoá học nâng cao về xây dựng thương hiệu cá nhân, tự làm marketing và đào tạo & quản trị.

Vì sao chị lựa chọn mảng kinh doanh về sản phẩm chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sinh lý?

Chị Sầm Minh Hằng: Mọi thứ đều do duyên và tôi đặc biệt tin vào luật hấp dẫn. Chúng ta sẽ gặp những người cần gặp, làm những việc cần làm và có thể sống trọn với tình yêu, đam mê. Tất nhiên, chúng ta cũng cần phải đủ thông minh và nhanh nhạy để nắm bắt cơ hội.

Tôi tự tin với kiến thức về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe; về “độ lì” của bản thân khi chiến đấu với đống tài liệu tiếng anh, tiếng trung; về sự hỗ trợ của người bác sĩ uyên thâm; về kinh nghiệm làm marketing; xuôi theo đam mê và tình yêu về đàn bà...

Giữ được tất cả điều đó, sản phẩm của tôi sẽ chạm đến được bất kỳ người phụ nữ nào đang khát khao hạnh phúc từ những điều chân thật, tử tế nhất. 

Về mảng đào tạo, đâu là lý do để chị làm những khóa học đó?

Chị Sầm Minh Hằng: Tôi có tình yêu rất lớn với những người phụ nữ và khát khao giúp mỗi người biết cách sống hạnh phúc, thăng hoa hơn. Muốn được như vậy, họ phải có sự trọn vẹn về cả hai mặt: tâm lý và sức khỏe.

Phụ nữ có rất nhiều nỗi đau. Nhiều người hoang mang trên con đường tìm về chính mình, hiểu mình là ai hay cần phải làm gì để hạnh phúc. Vì hoang mang, thiếu kiến thức và bị đè nặng bởi những định kiến, họ chạy theo những trào lưu về làm đẹp, thẩm mỹ, đè chặt những khát khao của mình, không dám sống thật. Như thế thì chỉ đeo lên một lớp mặt nạ mà không hạnh phúc thực sự.

Liều lĩnh vượt định kiến 1
"Muốn sống chất thì phải sống thật"

Tôi tin rằng, muốn sống chất thì phải sống thật. Muốn sống thật thì phải sống một cách tự nhiên như chính mình vốn là. 

Tôi muốn truyền cảm hứng, cung cấp những kỹ năng để mỗi người phụ nữ đều có thể tìm được một cách riêng, khai thác được chính tiềm lực bên trong để tỏa sáng khi là chính mình mà không cần phải bắt chước một ai.

Hai mảng hoạt động của chị hỗ trợ cho nhau như thế nào?

Chị Sầm Minh Hằng: Đơn giản là giúp phụ nữ hạnh phúc cả bên trong và bên ngoài.

Với các lớp học, phụ nữ sẽ biết cách lột bỏ những chiếc mặt nạ để trở về với mình một cách nguyên sơ nhất và sau đó không ngừng nâng cấp bản thân.

Với các sản phẩm về sinh lý, phụ nữ sẽ tự tin hơn với chính bản thân, cơ thể mình, tự thỏa mãn được trong khi chờ đợi gặp người đàn ông phù hợp hoặc kết nối sâu sắc, thăng hoa cùng người ấy.

Ngoài ra, nhiều người phụ nữ cho rằng họ có thể độc lập mà không cần đàn ông, nhịn luôn chuyện ấy được. Nhưng chính tâm lý này lại làm hại nhan sắc, sức khỏe của họ. Con người sinh ra là phải có đàn ông và đàn bà, giữa đàn ông và đàn bà cần có tình yêu. Chính vì thế, tôi tạo ra những khóa học miễn phí để giúp người phụ nữ lột mặt nạ về sự độc lập của mình, để nữ tính và đàn bà hơn. Kèm thêm đó là những sản phẩm để hồi phục sinh lý, giúp đàn bà trở nên tươi mới, tràn đầy sức sống.

một người phụ nữ, chị có những lợi thế nào và gặp phải khó khăn gì khi khởi nghiệp với các sản phẩm về sinh lý cũng như sẵn sàng xuất hiện trước công chúng để nói về các vấn đề tình dục?

Chị Sầm Minh Hằng: Lợi thế đầu tiên chắc chắn là yêu và hiểu về phụ nữ. Tôi hiểu nhu cầu, khát khao, nỗi đau và cả những định kiến mà người phụ nữ phải đối mặt.

Bản thân tôi cũng có thể tìm được chính câu trả lời khi nhìn lại cuộc đời của mình. Tôi luôn ở trong một vòng tròn kết nối với những người phụ nữ, thường xuyên nhận được những tâm sự, chia sẻ và trò chuyện với họ về cuộc sống.

Ngoài ra, khởi nghiệp ở độ tuổi 40 – độ “chín” của người đàn bà đã đi qua rất nhiều thăng trầm, thử thách trong cuộc sống, tôi lại càng tự tin hơn khi chia sẻ lại với những người phụ nữ khác về những bài học, kinh nghiệm hay cách để sống cuộc đời mà tôi muốn.

Còn khó khăn thì rất nhiều nhưng tôi muốn nhấn mạnh những định kiến. Thực tế, tình dục là chuyện dễ đùa khó nói. Những người phụ nữ dám lộ mặt không nhiều vì khả năng cao sẽ ảnh hưởng đến con cái, bạn bè, người thân. Việc nhận lại những lời đùa cợt khiếm nhã, thậm chí gạ gẫm và dè bỉu là chuyện hoàn toàn có thể diễn ra trong khi con cái lại đang ở độ tuổi dậy thì và rất nhạy cảm.

Phá vỡ rào cản con đường thăng tiến của lãnh đạo nữ

Đối mặt với những thách thức về định kiến, chị đã vượt qua như thế nào?

Chị Sầm Minh Hằng: Với tôi, bản tính độc lập đã được hình thành từ nhỏ, thường rất tự chủ và tự do trong mọi quyết định liên quan đến cuộc sống, sự nghiệp. Vậy nên, dù bố mẹ cũng có nói nhưng khi được mình giải thích rõ ràng về công việc, họ đều rất ủng hộ.

Còn với hai con đang trong độ tuổi dậy thì, tôi cũng đặc biệt chú ý và tìm cách để nói chuyện với con những ngày bắt đầu làm công việc này. Bởi với tôi, giáo dục con cái là điều rất quan trọng. Con cái là điều duy nhất mà tôi không bao giờ muốn phải trả giá.

Còn nhớ hôm đấy, tôi nói với con: “Với công việc này, mình sẽ phải nói cho mọi người biết về nghề nghiệp của mẹ. Mẹ sẽ phải xuất hiện công khai và nói nhiều vấn đề rất tế nhị. Nếu con có nhìn thấy mẹ ở đâu hay bạn bè của con có xì xầm về mẹ thì con sẽ cảm thấy thế nào?”

Tôi đã rất bất ngờ với thái độ bình thản, không vấn đề gì của con. Con còn bảo mẹ: “Kênh của mẹ đâu thế mẹ, để con xem ủng hộ mẹ”.

Nói về tình dục và sinh lý thì cũng đã có người nói, nhưng tư duy và cách làm khác biệt của chị là gì? Làm sao để mọi người tiếp nhận nó một cách cởi mở hơn?

Chị Sầm Minh Hằng: Tôi muốn mọi người phân biệt rõ về tình dục và làm tình. Làm tình là cùng nhau trên giường, trong khi đó tình dục lại có khi chỉ là những cái nắm tay, cái ôm hay chiếc hôn nhẹ khi chúng ta đã về già.

Tôi không đào tạo về hành vi. Tôi cung cấp kiến thức về tình dục theo hướng văn minh, những khiến thức khoa học; đề cao sự kết nối tình cảm giữa người đàn ông và đàn bà. 

Kế hoạch của chị trong thời gian tới là gì?

Chị Sầm Minh Hằng: Tôi có niềm tin rằng cứ cho đi rồi sẽ nhận lại. Vậy nên, kế hoạch ngắn hạn sẽ là những khóa học chia sẻ miễn phí. Ngoài ra, tôi cũng đang ấp ủ một quyển sách điện tử viết về chủ đề “đàn bà và tình dục”. Quyển sách này sẽ ghi lại những câu chuyện đời thực, góc nhìn khoa học của các bác sỹ có chuyên môn về cơ thể phụ nữ và cách để giúp phụ nữ có một đời sống tình dục thăng hoa cả về tình cảm lẫn cơ thể.

Trong dài hạn, tôi muốn mở rộng các lớp học, các sản phẩm khác thêm nữa dựa trên nỗi đau/nhu cầu của phụ nữ.

Xin cảm ơn chị!

Gia tăng nội lực cho doanh nghiệp sau đại dịch

Gia tăng nội lực cho doanh nghiệp sau đại dịch

Diễn đàn quản trị -  4 năm
Đã đến lúc các doanh nghiệp phải phá băng, xoá bỏ sức ì của nhân viên để tạo động lực nhằm tăng tốc trên đường đua mới của chính mình.
Gia tăng nội lực cho doanh nghiệp sau đại dịch

Gia tăng nội lực cho doanh nghiệp sau đại dịch

Diễn đàn quản trị -  4 năm
Đã đến lúc các doanh nghiệp phải phá băng, xoá bỏ sức ì của nhân viên để tạo động lực nhằm tăng tốc trên đường đua mới của chính mình.
Bản lĩnh nữ doanh nhân đối diện với đại dịch Covid-19

Bản lĩnh nữ doanh nhân đối diện với đại dịch Covid-19

Leader talk -  3 năm

Bản lĩnh vững vàng của một nhà lãnh đạo, cùng với phẩm chất mềm mỏng, chia sẻ với cộng đồng của người phụ nữ là cách bà Đặng Thị Thanh Vân chèo lái con thuyền Savvycom vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch Covid-19.

Cơ trong nguy của nữ CEO Savvycom

Cơ trong nguy của nữ CEO Savvycom

Leader talk -  3 năm

Đối với bà Đặng Thanh Vân, CEO Savvycom, nếu cuộc suy kinh tế thế giới năm 2008 là cơ hội Savvycom sinh ra, thì đại dịch Covid-19 lần này là những cơ hội to lớn để hiện thực hóa tầm nhìn "đưa thương hiệu Việt Nam lên bản đồ công nghệ thông tin thế giới".

Khơi dậy nguồn lực từ các nữ lãnh đạo doanh nghiệp

Khơi dậy nguồn lực từ các nữ lãnh đạo doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Việc đầu tư qua lăng kính giới không chỉ giúp thúc đẩy những thay đổi ý nghĩa trong xã hội mà còn đem lại lợi nhuận đáng kể cho các nhà đầu tư.

Ba bí quyết để trở thành một nữ lãnh đạo thành công

Ba bí quyết để trở thành một nữ lãnh đạo thành công

Diễn đàn quản trị -  6 năm

Theo chuyên gia đào tạo hàng đầu châu Á, muốn trở thành một lãnh đạo tài năng, nữ giới cần khả năng lãnh đạo nhóm xuất sắc, đa năng và xây dựng được ban cố vấn cho bản thân.

Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh

Truyền thông ngân hàng 'trôi tuột' giữa thời khách hàng nhớ ngắn, lướt nhanh

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Không thiếu tiền, không thiếu công nghệ nhưng truyền thông ngân hàng lại thiếu khả năng chạm đến đúng người, vào đúng lúc, với đúng điều khách hàng cần.

Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh

Bản địa hóa AI để biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Bản địa hóa AI cho ngữ cảnh địa phương, giúp doanh nghiệp vượt qua rào cản ngôn ngữ và văn hóa, tối ưu công nghệ và biến thách thức thành lợi thế cạnh tranh.

Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia

Thoát vai chạy việc, người làm đào tạo hoá chiến lược gia

Diễn đàn quản trị -  4 ngày

Chỉ khi năng lực tốt, tinh thần chủ động cao và hiểu sâu sắc bối cảnh kinh doanh, người làm L&D mới thật sự chuyển mình thành đối tác chiến lược của tổ chức.

Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?

Luật chơi tuyển dụng nhân tài đang thay đổi?

Diễn đàn quản trị -  5 ngày

Không đợi đến khi có bằng tốt nghiệp, nhiều sinh viên đã lọt vào tầm ngắm của các doanh nghiệp công nghệ, tài chính, bất động sản và khách sạn trong chiến lược tuyển dụng nhân tài.

Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp

Cơn bão 'kiệt sức' ăn mòn sự gắn bó của nhân tài với doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  1 tuần

Giữ chân người tài không phải là trò chơi của ngân sách mà là nghệ thuật lắng nghe và thấu hiểu người lao động, đặc biệt là khi họ đang dần kiệt sức.

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Nghị định 91 gỡ vướng dự án BT Thủ Thiêm của Đại Quang Minh, CII

Tiêu điểm -  1 phút

Những vướng mắc về xác định giá đất để thanh toán cho nhà đầu tư đã bỏ vốn xây dựng hạ tầng cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được tháo gỡ.

Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng

Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng

Doanh nghiệp -  2 giờ

Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn

Tiêu điểm -  15 giờ

Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.

Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?

Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?

Doanh nghiệp -  18 giờ

Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM

Bất động sản -  20 giờ

BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.

Mùa đại hội chỉ tiến không lùi

Mùa đại hội chỉ tiến không lùi

Doanh nghiệp -  22 giờ

Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.

V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia

Doanh nghiệp -  22 giờ

V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.

Đọc nhiều