Tài chính
KienlongBank lãi trước thuế 682 tỷ đồng
Nhờ bám sát định hướng, chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước, đồng thời linh hoạt trong chiến lược phát triển với nền tảng số hóa mạnh mẽ, KienlongBank tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý 4. Kết thúc năm 2022, KienlongBank ghi nhận 682 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt kế hoạch được ĐHĐCĐ thông qua.

Năm 2022 trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nói chung và ngành ngân hàng nói riêng, song với sự chỉ đạo sát sao của Ngân hàng Nhà nước, KienlongBank đã triển khai đồng bộ, linh hoạt các giải pháp, góp phần ổn định tình hình hoạt động kinh doanh trong suốt thời gian qua. Các hoạt động đều đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn và bền vững.
Kết thúc năm tài chính 2022, bám sát theo các mục tiêu trọng yếu và các chỉ tiêu kinh doanh được ĐHĐCĐ thông qua, KienlongBank đã hoàn thành vượt kế hoạch năm.
Cụ thể, tính riêng trong quý 4 năm 2022, KienlongBank đã đạt được 168,6 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 28,2% so với quý 4 năm 2021. Lợi nhuận sau thuế quý 4 năm 2022 đạt hơn 134,6 tỷ đồng. Tổng thu nhập tăng 196,9 tỷ đồng, tương đương tăng 37,14% so với cùng kỳ. Trong đó, thu nhập lãi thuần ghi nhận tăng 140,5 tỷ đồng (tương ứng tăng 33,99% so với cùng kỳ) và lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 86,6 tỷ đồng (tương ứng tăng 114,30% so với cùng kỳ).
Lũy kế năm 2022, lợi nhuận trước thuế KienlongBank đạt gần 682 tỷ đồng và ghi nhận 544,5 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Đặc biệt, tổng thu nhập hoạt động tăng 294,4 tỷ đồng, tăng 12,70% so với năm trước, chủ yếu do thu nhập lãi thuần tăng 160,6 tỷ đồng, tăng 8,32% so với cùng kỳ. Lãi thuần từ hoạt động dịch vụ tăng 140,4 tỷ đồng, tức tăng 54,92% so với năm 2021.
Tại thời điểm 31/12/2022, tổng tài sản hợp nhất của KienlongBank ghi nhận gần 85.760 tỷ đồng. Tổng huy động vốn đạt 75.843 tỷ đồng. Tổng dư nợ tín dụng đạt hơn 45.498 tỷ đồng, tăng 16,12% so với năm 2021. Tỷ lệ nợ xấu tiếp tục kiểm soát dưới 1,18%. Trong năm 2022, nhằm tích lũy nguồn lực xử lý rủi ro và đảm bảo hoạt động an toàn, bền vững, KienlongBank cũng đã tăng cường trích lập dự phòng. Theo đại diện của ngân hàng, để kiểm soát, ngăn ngừa nợ xấu, ngân hàng đã nâng cao chất lượng tín dụng, tăng tỷ lệ trích lập phòng ngừa rủi ro, tạo bộ đệm dự phòng lớn.
Các biện pháp kiểm soát rủi ro cũng được ngân hàng quyết liệt thực hiện trong hoạt động kiểm soát - xử lý - thu hồi nợ, giúp tín dụng của ngân hàng được giữ vững. Bên cạnh đó, KienlongBank không ngừng đổi mới về cơ cấu quản trị và bộ máy điều hành, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự, tạo nên những nguồn lực mới, chính sách mới, phát huy tiềm lực vốn có. Vì vậy, KienlongBank liên tiếp ghi nhận những kết quả tăng trưởng kinh doanh tốt cùng các chỉ số hoạt động an toàn trong suốt năm 2022 vừa qua.
Năm 2022, KienlongBank cũng đã chủ động trong việc quản trị rủi ro, tiết giảm tối đa chi phí phát sinh trong các hoạt động vận hành, dành một phần lợi nhuận kinh doanh để triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng. Theo đó, ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay từ 1% - 2%/năm; triển khai nhiều giải pháp phù hợp, hỗ trợ cho cả nhóm khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp. Ngân hàng đã chủ trương theo hướng tập trung vốn vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là lĩnh vực ưu tiên như nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, doanh nghiệp nhỏ và vừa, công nghiệp phụ trợ…
Song song với hoạt động giảm và ưu đãi lãi suất cho vay đối với một số ngành nghề ưu tiên, ngân hàng cũng đẩy nhanh tốc độ giải ngân, nâng cao số lượng khách hàng được tiếp cận các gói vay ưu đãi, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và kinh doanh, qua đó kích cầu nền kinh tế.
Với triển vọng kinh tế khả quan trong năm 2023, nhờ duy trì đổi mới và ứng dụng công nghệ hiện đại, KienlongBank sẽ đẩy mạnh cung cấp nhiều các sản phẩm, dịch vụ ưu việt hơn, cùng các giải pháp tài chính đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. KienlongBank thể hiện quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành ngân hàng số thân thiện, hàng đầu Việt Nam đến năm 2025.
KienlongBank tăng trưởng tích cực, đảm bảo hoạt động an toàn và bền vững
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.
Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?
Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.
Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Giá vàng hôm nay 13/5: SJC tăng nhẹ bất chấp quốc tế vẫn lao dốc
Giá vàng hôm nay 13/5 tăng 500 nghìn đồng ở cả hai chiều đối với vàng miếng SJC ở thị trường trong nước, bất chấp quốc tế lao dốc.
Nội lực giúp Home Credit cho vay tốt hơn FE Credit, HDSaison
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.