Thương hiệu và nhà sáng tạo nội dung số tìm điểm cộng hưởng
Vietnam iContent 2024 được kỳ vọng là nơi trao đổi việc xây dựng chính sách, môi trường lành mạnh để các nhà sáng tạo nội dung được định hướng hoạt động và tạo giá trị.
Vietnam iContent 2024 được kỳ vọng là nơi trao đổi việc xây dựng chính sách, môi trường lành mạnh để các nhà sáng tạo nội dung được định hướng hoạt động và tạo giá trị.
Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 sẽ bao gồm 8 hạng mục giải thưởng, với thời gian nhận hồ sơ tham dự từ ngày 20/04/2024 đến hết ngày 08/08/2024.
Tính riêng năm 2022, ngành phim, âm nhạc, truyền hình Việt Nam thiệt hại khoảng 7.000 tỷ đồng do các vi phạm bản quyền, dẫn tới nhiều doanh nghiệp nội dung số như K+, TV360 và FPT Play khó có thể vươn lên mạnh mẽ.
Giải thưởng VCA là giải thưởng được tổ chức thường niên do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) chủ trì chỉ đạo, giao cho Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) điều hành tổ chức.
Chủ tịch Liên minh Sáng tạo Nội dung số Việt Nam (DCCA) đánh giá, do sự phát triển của quá nhanh của các loại hình nội dung cũng khiến Việt Nam chưa có các mục tiêu và chiến lược tổng thể phát triển ngành nội dung số.
Ngành nội dung số tại Việt Nam tuy đã đạt được nhiều kết quả khả quan nhưng việc phát triển chưa được như kỳ vọng, bởi còn nhiều vấn đề tồn tại, vướng mắc, đặc biệt trong hoạt động quản lý nội dung và thuế.
Rời sân chơi nội dung số, cựu Chủ tịch Yeah1 - ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống lấn sân sang mảng cho vay kỹ thuật số và huy động vốn cộng đồng.
Lực lượng nhà sáng tạo nội dung số có khả năng bán hàng như các KOC (Key Opinion Consumer - người tiêu dùng có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường) đang dần trở thành một nhân tố quan trọng trong chiến lược marketing của các thương hiệu.
Jellysmack cho biết kể từ năm 2019, startup này đã trả hơn 175 triệu USD cho các nhà sáng tạo nội dung và hiện đang tích cực thúc đẩy hoạt động nội dung số trên toàn cầu.
TUBRR giúp sáng tạo và quản lý nội dung trên nền tảng YouTube trở nên dễ dàng hơn. Từ đó giúp lan tỏa giá trị thương hiệu cá nhân gặt hái thành công trong sự nghiệp trên nhiều phương diện: không chỉ về tiền bạc mà còn mối quan hệ, sự công nhận.
Chương trình truyền thông hưởng ứng “Ngày Sức khỏe tiêu hóa thế giới 29/5” với chủ đề "Khỏe tiêu hóa - Khỏe hơn mỗi ngày" đã chính thức được phát động bởi Viện Dinh dưỡng quốc gia và Báo Sức khỏe và đời sống. Chương trình có sự đồng hành của Vinamilk và đồng hành truyền thông của Trung tâm Sản xuất và phát triển nội dung số (VTV Digital).
Tính đến hiện tại, nền tảng VBee đã cung cấp dịch vụ cho hơn 20.000 khách hàng cá nhân, hơn 500 doanh nghiệp, tổng công ty sử dụng rộng rãi trong 3 lĩnh vực chính là Tổng đài tự động, giải pháp tương tác thiết bị thông minh nội dung số tự động.
Theo báo cáo Marketing và Game trên điện thoại di động năm 2019 của Appota, người Việt dành trung bình hơn 400 nghìn giờ mỗi ngày để xem live stream trò chơi điện tử, trong đó 61% thời lượng xem đến từ thiết bị di động.
Doanh nhân Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - “ông vua” nội dung số tại Việt Nam lần đầu tiên kể lại quãng thời gian điêu đứng liên quan đến khủng hoảng tài chính trong quá khứ của mình...