Oceanbank lên tiếng việc nguyên Giám đốc chi nhánh Hải Phòng bỏ trốn

Minh An - 16:57, 17/09/2017

TheLEADERNgân hàng Đại Dương (OceanBank) cho biết mọi hoạt động kinh doanh của ngân hàng vẫn diễn ra bình thường.

Thông báo của OceanBank cho biết, thông qua công tác kiểm tra, giám sát nội bộ và điều chuyển cán bộ trụ sở chính về hỗ trợ chi nhánh OceanBank tại Hải Phòng, trong thời gian một số cán bộ chi nhánh tham dự phiên tòa xét xử vụ án Hà Văn Thắm và đồng phạm từ ngày 25/8/2017, OceanBank đã phát hiện dấu hiệu vi phạm tại chi nhánh Hải Phòng về nghiệp vụ huy động tiền gửi tiết kiệm: thông tin trên Thẻ tiết kiệm không khớp với thông tin được hạch toán trong hệ thống corebanking về tên người gửi và số tiền gửi.

Trong khi đó, bà Trần Thị Kim Chi, nguyên Giám đốc Chi nhánh, Nguyễn Thị Minh Huệ, nguyên Trưởng phòng Kế toán kho quỹ, Lê Vương Hoàng, nguyên Kiểm soát viên kế toán không đến chi nhánh làm việc, mặc dù đã liên hệ qua điện thoại nhiều lần mà không được.

Nhận thấy dấu hiệu vi phạm pháp luật, OceanBank đã có văn bản tố giác tội phạm tới Bộ Công an; văn bản báo cáo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ban Kiểm soát đặc biệt OceanBank và các Cơ quan chức năng.

Đồng thời, ngân hàng đã thành lập đoàn công tác hỗ trợ nghiệp vụ, bố trí nhân sự thay thế để đảm bảo hoạt đông kinh doanh của chi nhánh Hải Phòng.

Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự Trần Thị Kim Chi cùng đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Chi nhánh OceanBank Hải Phòng để điều tra làm rõ.

Bà Trần Thị Kim Chi, nguyên Giám đốc OceanBank, Chi nhánh Hải Phòng. Ảnh: Infonet.

Ngân hàng cho biết, đến ngày 15/9/2017, một số người có thẻ tiết kiệm có số tiền chênh lệch ghi trên thẻ với số tiền trên hệ thống corebanking và thẻ tiết kiệm không có tên khách hàng/không có trong hệ thống corebanking của OceanBank.

“Qua xác minh ban đầu, sự viện gian dối này bắt đầu phát sinh từ năm 2012”, thông báo của ngân hàng viết.

Để phục vụ công tác xác minh điều tra, ngân hàng được yêu cầu giữ nguyên hiện trạng hồ sơ tài liệu, dữ liệu hệ thống của các giao dịch liên quan đến vụ án cho đến khi có quyết định của cơ quan điều tra và cơ quan chức năng khác có thẩm quyền; Tạm dừng giao dịch những Thẻ tiết kiệm có dấu hiệu làm giả.

Cũng theo OceanBank, vào ngày 07/9, 08/9/, 11/9 và 15/9/2017, ngân hàng đã họp và đối thoại với khách hàng, ghi nhận thông tin khách hàng cung cấp. Đồng thời giải thích để khách hàng bình tĩnh cùng phối hợp với ngân hàng thông báo cơ quan điều tra làm rõ.

Ngân hàng thực hiện chi trả cho khách hàng có thẻ tiết kiệm khớp với thông tin hạch toán trong hệ thống corebanking của OceanBank.

Ngân hàng cũng cho biết, mọi hoạt động kinh doanh của OceanBank vẫn diễn ra bình thường. OceanBank sẵn sàng thanh khoản, kịp thời chi trả các giao dịch tiền gửi hợp pháp của khách hàng.

Ngân hàng này lưu ý, để cập nhật thường xuyên số dư thẻ tiết kiệm, khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Easy SMS Banking, sau đó soạn tin nhắn theo cú pháp: OB STK gửi 8149 nhận kết quả thông báo; hoặc tra cứu trực tuyến trên Internet Banking của OceanBank.