Nhịp cầu kinh doanh
One Mount đầu tư 200-500 triệu USD xây mạng Blockchain Layer 1
One Mount Group cam kết đầu tư 200-500 triệu USD để làm chủ công nghệ chuỗi khối nền tảng và triển khai mạng Blockchain Layer 1 của Việt Nam.

Tại Diễn đàn quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI ngày 15/1/2025, Tổng Bí thư Tô Lâm đã chính thức giao nhiệm vụ cho One Mount Group, một thành viên của Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) xây dựng mạng Blockchain Layer 1 “Make in Vietnam”.
Đây là bước đi chiến lược nhằm đưa Việt Nam làm chủ công nghệ chuỗi khối, tạo nền tảng cho sự phát triển vượt bậc trong kỷ nguyên công nghệ số.
"Phấn đấu đến năm 2030, Việt Nam là quốc gia dẫn đầu Đông Nam Á về nghiên cứu, phát triển công nghiệp công nghệ số, đồng thời tạo ra ít nhất năm doanh nghiệp công nghệ số lớn trong khu vực và trên thế giới", Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh.
Với cam kết đầu tư 200-500 triệu USD, One Mount Group sẽ phát triển mạng blockchain Layer 1 với các tiêu chí: tốc độ cao, khả năng mở rộng vượt trội, bảo mật tối ưu cùng cơ chế đồng thuận.
Nền tảng này không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển công nghệ chuỗi khối trong nước mà còn sẵn sàng liên thông quốc tế, trở thành cầu nối với các mạng blockchain công cộng trên toàn cầu.
Mạng Blockchain Layer 1 “Make in Vietnam” sẽ là nền tảng cốt lõi, hỗ trợ vận hành, khai thác, tương tác và liên thông giữa các loại hình mạng chuỗi khối, thúc đẩy sự phát triển các ứng dụng phi tập trung (DApps) trong nhiều lĩnh vực như tài chính, y tế, giáo dục, và dịch vụ công.
Bà Nguyễn Thị Dịu, Tổng giám đốc Công ty CP One Mount Group chia sẻ: “One Mount tự hào nhận nhiệm vụ quan trọng này từ Tổng Bí thư Tô Lâm".
Nền tảng Blockchain Layer 1 mà One Mount phát triển sẽ không chỉ phục vụ các cơ quan quản lý, doanh nghiệp mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho người dân Việt Nam, đưa đất nước tiến xa hơn trong kỷ nguyên số hóa toàn cầu.
Thuộc hệ sinh thái tài chính Techcombank, One Mount Group ra đời với tầm nhìn trở thành hệ sinh thái công nghệ đáng tin cậy và lớn nhất Việt Nam, cung cấp các giải pháp và dịch vụ xuyên suốt chuỗi giá trị từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, phân phối, bất động sản và bán lẻ.
Để được giao nhiệm vụ quan trọng, One Mount đã chứng minh năng lực về công nghệ, nhân tài, tài chính, khi xây dựng mô hình hệ sinh thái số toàn diện trong lĩnh vực tiêu dùng, bán lẻ và bất động sản.
Các công ty thành viên thuộc One Mount tập trung phát triển và cung cấp hệ thống giải pháp công nghệ như VinShop - nền tảng phân phối FMCG hàng đầu Việt Nam, OneU - nền tảng phong cách sống lớn nhất Việt Nam, OneHousing - hệ sinh thái bất động sản toàn diện, cung cấp các giải pháp trọn vẹn cho mọi nhu cầu về nhà ở của người Việt.
One Mount và Google Cloud cùng nhau xây dựng hệ sinh thái công nghệ trên nền tảng đám mây lớn nhất Việt Nam
Bảng giá đất liệu có đẩy giá bất động sản tăng mạnh?
Các bảng giá đất mới vừa có tác động làm tăng một cách trực tiếp song cũng có tác động gián tiếp giúp ổn định giá bất động sản.
'Điểm rơi' trong chu kỳ mới của thị trường bất động sản
Khu Tây TP.HCM, với tiềm năng phát triển hạ tầng và tiện ích vượt trội, đang được ví như một “điểm rơi” mới đầy hấp dẫn trên bản đồ bất động sản.
Dò 'khẩu vị' đầu tư bất động sản 2025
Chung cư, nhà ở thấp tầng và đất nền được giới đầu tư bất động sản quan tâm trong năm 2025.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'
Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.
NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh
Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.
SeABank cùng ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán: SSB) kết hợp cùng ca sĩ Mỹ Tâm chính thức ra mắt thẻ quốc tế đa năng đặc biệt Visa SeASoul 2in1.
600.000 chỗ sẽ được Vietnam Airlines phục vụ dịp Quốc khánh 2/9
Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9, Vietnam Airlines tăng mạnh số chuyến bay trên toàn mạng bay, tương ứng gần 2.900 chuyến, tăng hơn 100.000 chỗ so với năm trước.
Zalo – cầu nối chiến lược trong hành trình số hóa của TCBS
Trải nghiệm đầu tư nhanh, liền mạch và bảo mật là những ưu tiên hàng đầu mà công ty chứng khoán TCBS đã "chọn mặt gửi vàng" cho hệ sinh thái Zalo.
Chuyên gia KBSV: Giai đoạn tăng trưởng dễ dàng nhất của thị trường có thể đã qua
Chuyên gia Trần Đức Anh cho rằng, thị trường chứng khoán sẽ khó có những nhịp tăng dốc, mà sẽ đi lên một cách thoai thoải, bền vững hơn.
Mất doanh thu vì bỏ thuế khoán, lợi nhuận Bóng đèn phích nước Rạng Đông giảm sâu
Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông ghi nhận lợi nhuận sau thuế quý II/2025 giảm 50% so với cùng kỳ do đối mặt với nhiều thách thức.
T&T Group khởi công 1.241 căn nhà ở xã hội tại Cà Mau
T&T Group vừa chính thức khởi công công trình nhà ở xã hội tại phường An Xuyên, tỉnh Cà Mau, với quy mô hơn 1.200 căn hộ, góp phần hiện thực hóa đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội đến năm 2030.
Sunshine Group khởi công 2 dự án hơn 3 tỷ USD trong ngày 19/8
Sáng 19/8, Sunshine Group đồng loạt khởi công dự án Sunshine Legend City tại phía Đông Hà Nội và Sunshine Bay Retreat Vung Tau tại TP.HCM với tổng mức đầu tư hơn 3 tỷ USD.
Vingroup đồng loạt khánh thành, khởi công 6 đại dự án hạ tầng
Các công trình hạ tầng mang tầm vóc quốc gia, tạo động lực phát triển kinh tế xã hội, giao thông, công nghiệp, đô thị và du lịch tại sáu tỉnh thành lớn trên cả nước.
Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu
Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?