ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
Các chỉ tiêu tài chính năm 2017 của Sacombank vừa được tiết lộ trong báo cáo thường niên của ngân hàng này.
Ngân hàng Sacombank đang phải thực hiện đề án tái cấu trúc sau những biến động về cổ đông kéo dài và thương vụ sáp nhập với Southernbank trước đó.
Năm ngoái ngân hàng này đã không thể tổ chức đại hội cổ đông. Còn năm nay, sau 2 lần bị hoãn, ngân hàng dự kiến sẽ chức đại hội cổ đông thường niên để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2017 và vấn đề nhân sự vào ngày 30/6 tới đây.
Dù tài liệu chưa được gửi tới các cổ đông, nhưng báo cáo thường niên của nhà băng này đã tiết lộ một số chỉ tiêu tài chính trong năm 2017.
Cụ thể, Sacombank đặt mục tiêu tăng trưởng huy động và tín dụng lần lượt đạt 17% và 19% so với cuối năm 2016. Tổng tài sản cuối năm 2017 phấn đấu tăng 16%.
Ngân hàng đặt mục tiêu giảm nợ xấu 1% từ mức 6,8% của năm 2016, theo báo cáo tài chính của ngân hàng này. Mục tiêu của Sacombank là giải quyết nhanh nợ xấu trong vòng 3 năm, cụ thể xử lý 65 - 75% nợ xấu mà Sacombank đã và sẽ bán cho VAMC, theo đê án tái cấu trúc ngân hàng 2016 - 2025.
Lợi nhuận trước thuế năm 2017 mục tiêu là 585 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần năm 2016.
Báo cáo của Ban điều hành Sacombank cho biết việc sáp nhập Southernbank vào Sacombank tuy đem lại lợi ích về lâu dài, nhưng vẫn còn một số vấn đề tồn tại (tỷ trọng tài sản có sinh lời giảm, nợ xấu gia tăng, chỉ số NIM bị thu hẹp...). Sacombank vẫn đang nỗ lực tập trung giải quyết để tăng thu nhập, nguồn vốn, cải thiện hệ số an toàn;
Quá trình chờ đợi sự phê duyệt đề án tái cơ cấu Sacombank của NHNN ảnh hưởng đến hiệu quả tái cấu trúc mạng lưới cũng như đánh giá của định chế tài chính nước ngoài và nhà đầu tư đối với ngân hàng này.
Mặc dù vậy hôm 22/5, NHNN đã phê duyệt đề án này của Sacombank.
Trước đó, hôm 15/6, Moody's đã hạ xếp hạn nợ dài hạn và tiền cửa của Sacombank từ B3 xuống Caa1. Lý do là Moody's đánh giá vị thế thanh toán của ngân hàng này bị suy yếu, đồng thời Sacombank có một lượng lớn tài sản có vấn đề.
Với tổng tài sản có vấn đề ở quy mô lớn, nợ xấu ở mức cao, Moody's nhận định ngân hàng sẽ phải mất nhiều năm để xử lý.
Giá cổ phiếu STB từ đầu năm 2017 vẫn đang trên đà tăng mạnh, kéo dài từ những ngày cuối năm 2016. Đóng cửa ngày 20/6 ở mức 14.550 đồng/cổ phiếu.
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.