SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế

Lam Giang - 17:28, 21/09/2018

TheLEADERNgày 20/9, tại khách sạn Saigon Prince, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã tổ chức Lễ ký kết ­với các đối tác Blitz – Crestcom – Visa & Kỷ niệm hợp tác 3 năm giữa SCB và Manulife.

SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế
Đại diện SCB và Công ty Blitz IT

Cụ thể, trong chương trình, SCB đã ký kết hợp tác với Công ty Blitz IT Việt Nam triển khai Hệ thống SIRON - Phần mềm phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố/cấm vận. Hệ thống được cung cấp bởi Fico Tonbeller, đơn vị có hơn 40 năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp phần mềm phòng, chống rửa tiền với hơn 1.000 khách hàng tại 90 quốc gia trên toàn cầu. Việc triển khai hệ thống sẽ góp phần giúp SCB tăng cường công tác kiểm soát rủi ro, cũng như phát triển bền vững dựa trên nền tảng tuân thủ chặt chẽ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, quy định quản lý rủi ro BASEL II, cũng như đáp ứng các cam kết theo chuẩn mực quốc tế.

SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế
Đại diện SCB và Tổ chức thẻ quốc tế Visa

Ngoài ra, SCB cũng ký kết hợp tác toàn diện với Tổ chức thẻ quốc tế Visa. Theo đó, hai bên thống nhất sẽ cùng chia sẻ kinh nghiệm, cũng như hỗ trợ lẫn nhau trên mọi phương diện như mở rộng thị trường, trao đổi công nghệ, hỗ trợ tài chính… nhằm hoàn thành tốt nhất mục tiêu kinh doanh đề ra. 

Chính thức hợp tác từ tháng 01/2016, đến nay SCB là một trong những đối tác chiến lược của Visa, và luôn nằm trong top những ngân hàng có số lượng phát hành và doanh số chi tiêu thẻ Visa lớn nhất Việt Nam. Tháng 11/2017, SCB vinh dự nhận giải thưởng “Ngân hàng có tăng trưởng doanh số tốt nhất - Payment Growth Volume” do Visa trao tặng. Kết thúc 6 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận từ hoạt động thẻ của SCB tăng 86,4% so với cùng kỳ năm trước.

SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế 1
Đại diện SCB và Crestcom-Recovered

Nằm trong chuỗi chương trình đào tạo hướng đến lãnh đạo trẻ, SCB đã ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo “Phát triển năng lực lãnh đạo” với Crestcom International - tổ chức đào tạo hàng đầu của Mỹ. Đây là chương trình đã được triển khai tại 67 quốc gia với hơn 20 ngôn ngữ khác nhau; trên 75% các doanh nghiệp trong danh sách các doanh nghiệp của Fortune 500 là học viên của chương trình. 

Với quá trình học liên tục trongvòng một năm, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, lãnh đạo SCB sẽ đượcđào tạo bài bản về các kỹ năng, các công cụ quản lý mới để nâng cao năng lực quảnlý, điều hành, tăng cường hiệu quả hoạt động và năng suất làm việc của đội ngũnhân viên. 

SCB thắt chặt mối quan hệ hợp tác với các đối tác quốc tế 2
Kỷ niệm 03 năm SCB và Manulife-Recovered

Cũng trong chương trình ngày 20/09, SCB đã tổ chức Lễ kỷ niệm hợp tác 3 năm giữa SCB và Manulife. SCB là đối tác độc quyền đầu tiên của Manulife trong việc phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng (bancassurance) tại thị trường Việt Nam. 

Sau 3 năm hợp tác (từ tháng 9/2015 đến nay), SCB và Manulife đã đạt được những chỉ số tăng trưởng ấn tượng. Tỉ lệ doanh thu phí bảo hiểm (APE) bình quân đạt hơn 100% so với kế hoạch đề ra. Năm 2018, tiếp tục ghi dấu thành công vượt trội của hai bên khi tính đến Quý II/2018, chỉ tiêu kinh doanh đã vượt mức đề ra của cả năm. SCB đang là một trong những Ngân hàng cổ phần có tốc độ phát triển mảng bancassurance nhanh nhất trên thị trường hiện nay. Với những kết quả đạt được, SCB đã vinh dự nhận được danh hiệu “Top 5 Ngân hàng có hoạt động bancassurance tốt nhất năm 2017” trong lễ trao giải Asia Trusted Life Agents & Advisers Awards tại Singapore.

Phát biểu trong chương trình, ông Võ Tấn Hoàng Văn – TGĐ SCB cho biết: “SCB tin tưởng rằng mối quan hệ tốt đẹp, hợp tác toàn diện và bền vững với các đối tác uy tín như Blitz, Crestcom, Visa và Manulife không chỉ góp phần mang lại lợi ích kinh tế, mà còn góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh và vị thế của SCB cùng các đối tác trên thị trường tài chính.”