Kết thúc quý I, PNJ đã thực hiện được gần 39% mục tiêu lợi nhuận và hơn 27% chỉ tiêu doanh thu 2023.
Tối ưu hóa vận hành và tối ưu hóa chi phí, song song với việc tăng năng suất và hiệu quả hoạt động sẽ là phương hướng ưu tiên của PNJ năm 2023.
Yếu tố lạm phát đã làm tăng chi phí hoạt động của PNJ so với cùng kỳ, đồng thời bối cảnh thị trường chung đang trầm lắng khiến sức mua vàng, trang sức của người dân suy giảm.
Doanh thu từ vàng 24K tăng mạnh 96,9% do nhu cầu mua sắm ngày Thần Tài của khách hàng giúp PNJ thiết lập kỷ lục mới về doanh số và số lượng sản phẩm bán ra trong dịp này.
PNJ hiện vẫn là nhà bán lẻ vàng trang sức lớn nhất Việt Nam với kết quả kinh doanh cao kỷ lục trong năm 2022.
Năm nay, PNJ đặt mục tiêu doanh thu thuần đạt 25.834 tỷ đồng và lãi sau thuế 1.320 tỷ đồng nhưng chỉ sau 11 tháng, công ty đã vượt kế hoạch kinh doanh đặt ra.
Lũy kế 10 tháng đầu năm 2022, doanh thu và lợi nhuận của PNJ đều đã bỏ xa mục tiêu năm đề ra trước đó, nhờ nỗ lực tối ưu hóa vận hành, cũng như gia tăng các hoạt động bán hàng, tiếp thị.
Theo nhận định của nhiều đơn vị phân tích, kết quả kinh doanh của PNJ có thể bùng nổ trong 5 tháng cuối năm vì nhiều yếu tố như: nhu cầu mua sắm, du lịch hồi phục mạnh mẽ sau dịch; tiến độ mở mới cửa hàng tích cực; quý cuối năm là mùa cao điểm kinh doanh.
Để dồn lực cho chuỗi nhà thuốc An Khang, phía Thế Giới Di Động đã dừng thử nghiệm mảng bán lẻ thời trang và ngành hàng trang sức.
So với cùng kì năm ngoái, lợi nhuận sau thuế của PNJ tăng gần 47%, đồng thời công ty đã hoàn thành tới 76,5% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.