Tỷ giá hôm nay 14/5: Nhiều ngoại tệ khác hồi phục khi USD tiếp tục suy yếu
Đồng Euro cùng một số đồng tiền đối thủ chính khác của đồng USD bắt đầu hồi phục sau chuỗi ngày chịu áp lực từ đà tăng mạnh của đồng bạc xanh.
Đồng USD hưởng lợi một phần từ cuộc họp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc tại Washington trong tuần này.
Tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố hôm nay (15/5) ở mức 22.548 VND/USD, giảm 2 VND so với hôm qua.
Theo khảo sát của TheLEADER, tại 10 ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu (*), tính đến 10h sáng nay, giá mua vào USD của ACB đang đứng đầu với 22.740 VND/USD. Ngược lại, ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank, HDBank niêm yết ở mức thấp nhất 22.805 VND/USD.
So với sáng ngày 14/5, duy nhất Sacombank điều chỉnh giá USD lên 1 VND ở cả 2 chiều.
Với các ngoại tệ khác, tại Vietcombank, trong số 10 đồng tiền mà TheLEADER chọn lọc thì có 8 đồng điều chỉnh giảm, trong đó JPY tụt mạnh nhất với 0,48%. Riêng USD và HKD không thay đổi so với hôm qua.
Trên thị trường thế giới, chỉ số đồng USD đã hồi phục sau 3 ngày sụt giảm liên tục. Dường như tâm lý nhà đầu tư đối với đồng bạc xanh cũng lạc quan hơn.
Trong khi đó, đồng Euro và đồng Yên Nhật đều giảm, chỉ có đồng bảng Anh tăng nhẹ so với đồng USD.
Đồng USD đã tăng vượt trội so với các đối thủ chính trong tháng 4 và đầu tháng 5 trước khi xảy ra đợt giảm giá tuần trước. Mức tăng vừa qua là mức tăng tháng lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2016 khi ông Donald Trump thắng cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Do đó, nhà phân tích cho rằng sự hồi phục hôm qua là một phần đến từ sự chú ý quá lớn của giới đầu tư gần đây.
Thêm nữa, đồng bạc xanh còn được kéo lên nhờ kỳ vọng của thị trường về việc giảm bớt cẳng thẳng thương mại toàn cầu. Tuần này, Trung Quốc và Mỹ sẽ có các cuộc họp thương mại tại Washington bắt đầu từ hôm nay. Điều này cũng đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn.
Trong khi đồng Euro vẫn tiếp tục suy yếu. Ngay cả khi 2 đảng chính trị tại Ý đã đạt được thỏa thuận.
(*) Đây là các ngân hàng có quy mô vốn hoặc số chi nhánh/phòng giao dịch nhiều nhất.
Đồng Euro cùng một số đồng tiền đối thủ chính khác của đồng USD bắt đầu hồi phục sau chuỗi ngày chịu áp lực từ đà tăng mạnh của đồng bạc xanh.
Giá dầu tăng cao chính là nguyên nhân chính khiến lạm phát tại Mỹ cao hơn dự đoán của thị trường. Điều đó đã làm đồng USD tiếp tục suy yếu.
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
Nhiều chỉ số của Home Credit được FiinRatings đánh giá cao hơn trung bình ngành tài chính tiêu dùng, như chất lượng tín dụng và tỷ lệ an toàn vốn.
Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.