Analytic
Hotline: 08887 08817

Tiêu dùng nhanh giảm tốc sau cú nhảy nhờ Covid-19

Mặc dù ngành tiêu dùng nhanh tăng trưởng chậm lại, giá trị chi tiêu các sản phẩm vẫn tương đương với thời kỳ cao điểm giữa Covid-19 vào năm ngoái.

Cửa hàng tạp hóa chuyển mình thời công nghệ

Việt Nam đang xuất hiện ngày một nhiều hơn các nền tảng số hóa ngành tạp hóa. Thị trường này không chỉ thu hút các startup, mà còn hấp dẫn cả các doanh nghiệp lớn trong nước.

4 mẫu hành vi tái định hình thị trường tiêu dùng nhanh

Phụ thuộc vào sự suy giảm kinh tế, lạm phát, sinh kế cá nhân và những lo ngại về chăm sóc sức khỏe, các mô hình bao gồm tái thiết lập giỏ hàng, tái thiết lập lối sống tại nhà, tái thiết lập động lực mua sắm và tái thiết lập khả năng chi tiêu.

Thay đổi hành vi tiêu dùng và chuyển động bán lẻ do Covid-19

Sự thay đổi của người tiêu dùng do dịch Covid-19 không chỉ diễn ra ở giỏ hàng mà còn ở việc lựa chọn các kênh mua sắm.

Tương lai bi quan của cửa hàng tạp hóa truyền thống

Theo khảo sát của Nielsen Việt Nam gần đây, chi tiêu của người tiêu dùng hiện đang ưu tiên rót vào những khoản lớn hơn như du lịch, xe máy, điện thoại, đồ gia dụng.