Bão số 10 tàn phá nặng nề các tỉnh miền Trung
Bão số 10 được có tốc độ di chuyển nhanh, cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ven biển miền Trung.
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa chính thức được Bộ Giao thông vận tải Canada cấp chứng chỉ “Nhà khai thác hàng không nước ngoài” (Foreign Air Operator Certificate - FAOC) để thực hiện các chuyến bay đến nước này.
Đây là kết quả làm việc kéo dài hơn 4 tháng giữa Vietnam Airlines và nhà chức trách Canada - một trong những đất nước có hàng rào pháp lý khắt khe nhất để các hãng bay nước ngoài có thể khai thác đến.
Theo đó, chứng chỉ FAOC được cấp cho Vietnam Airlines có hiệu lực từ ngày 11/6/2021 và không giới hạn thời gian cũng như số lượng chuyến bay.
Trước đó, Vietnam Airlines từng được cấp chứng chỉ này lần đầu tiên với thời hạn chỉ 3 tháng từ ngày 13/7 - 13/10/2020 và được gia hạn đến ngày 15/11/2020. Từ đó đến nay, Vietnam Airlines vẫn là hãng hàng không đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đạt được sự chấp thuận khai thác của nhà chức trách Canada.
Với chứng chỉ FAOC, Vietnam Airlines có thể thực hiện các chuyến bay chở hành khách, hàng hóa giữa Việt Nam và tất cả sân bay tại Canada.
Trước mắt, hãng sẽ khai thác các chuyến bay đưa công dân Việt Nam tại Canada về nước, đồng thời hoàn thành các thủ tục cần thiết để vận chuyển hành khách là người Canada, thường trú nhân vĩnh viễn tại Canada và du học sinh từ Việt Nam đến Canada.
Để đạt chứng chỉ quan trọng này, Vietnam Airlines đã làm việc với ít nhất 6 cơ quan chuyên trách của Canada bao gồm nhà chức trách hàng không, bộ giao thông vận tải, cơ quan an ninh hàng không, cơ quan dịch vụ biên giới, cơ quan thuế vụ, cơ quan hải quan và nhập cảnh.
Cụ thể, ngoài việc đáp ứng yêu cầu của nhà chức trách hàng không Canada và Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về hệ thống tài liệu, Vietnam Airlines phải chứng minh năng lực trong các lĩnh vực khai thác bay, bảo dưỡng tàu bay, dịch vụ mặt đất, huấn luyện đào tạo và phòng chống Covid-19.
Chương trình an ninh hàng không cũng là yếu tố mà Canada đặc biệt quan tâm để đảm bảo Vietnam Airlines đáp ứng quy định chặt chẽ của nước này và được Bộ Giao thông Vận tải Canada chấp thuận.
Toàn bộ quá trình trên dự kiến kéo dài trong 6 tháng nhưng nhờ sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao, Bộ Giao thông vận tải và đối tác cung cấp dịch vụ, Vietnam Airlines đã hoàn tất thủ tục xin phép nhà chức trách Canada sớm hơn 2 tháng so với thời hạn đề ra.
Hiện tại, Vietnam Airlines đang xây dựng kế hoạch khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Canada, trong đó hai thành phố lớn Toronto và Vancouver sẽ là những điểm đến chính. Chuyến bay sớm nhất dự kiến khởi hành vào ngày 30/6 tới đây để đón người Việt từ Toronto về nước.
Với tổng chiều dài quãng đường bay hơn 20.000km và thời gian bay khứ hồi hơn 30 tiếng, Vietnam Airlines sẽ bố trí sử dụng các tàu bay thân rộng hiện đại nhất như Boeing 787 và Airbus A350 để thực hiện các chuyến bay đến Canada.
Mọi biện pháp phòng, chống dịch cũng được hãng triển khai theo tiêu chuẩn an toàn cao nhất để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm trên chuyến bay.
Bão số 10 được có tốc độ di chuyển nhanh, cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ven biển miền Trung.
Quy chế phối hợp mới được kỳ vọng sẽ tăng sức cạnh tranh cho thị trường chứng khoán, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững và bảo vệ quyền lợi nhà đầu tư.
Đặt mục tiêu đầy tham vọng 25 triệu lượt khách quốc tế năm 2025, ngành du lịch sẽ cần tập trung vào ba ưu tiên có thể thực hiện trong thời gian ngắn.
Quảng Ninh được kỳ vọng trở thành trung tâm phát triển năng động và toàn diện của miền Bắc, đóng góp quan trọng vào hành trình tự cường và vươn mình của đất nước.
Chuyển đổi số để không tiểu thương nào bị bỏ lại phía sau, nhất là khi các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày một phát triển cả về nguồn hàng lẫn công nghệ.
Nhiều tổ chức lạc quan về khả năng chứng khoán Việt Nam sẽ được FTSE Russell nâng hạng vào tháng 10 tới, mở ra thêm nhiều nguồn vốn mới.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) tiếp tục khẳng định là điểm đến của các sự kiện tầm vóc quốc gia và quốc tế khi đăng cai Triển lãm giao thương ngành chế tạo và sản xuất - FBC ASEAN 2025
Bão số 10 được có tốc độ di chuyển nhanh, cường độ mạnh, phạm vi ảnh hưởng rộng, gây thiệt hại nặng nề cho các tỉnh ven biển miền Trung.
Một thập kỷ trước, Thủ Đức từ vùng ven đã trở thành “điểm nóng” khi giá bất động sản tăng gấp nhiều lần nhờ hạ tầng và quy hoạch. Giờ đây, nhiều chuyên gia cho rằng Dĩ An đang đi theo kịch bản tương tự, mở ra cơ hội cho những nhà đầu tư không muốn bỏ lỡ “chuyến tàu cuối”.
HoREA đề nghị bổ sung quy định theo hướng người sử dụng đất không phải nộp tiền sử dụng đất bổ sung trong trường hợp lỗi không thuộc về người sử dụng đất.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank chia sẻ về hành trình chuyển đổi số của ngân hàng thông qua việc đầu tư mạnh mẽ vào chiến lược dữ liệu, biến dữ liệu thành tài sản vận hành và ra quyết định hiệu quả.
Công ty CP Xuất nhập khẩu Bình Tây (BITEX) vừa tổ chức thành công hội nghị khách hàng khu vực miền Nam 2025 với chủ đề “Chinh phục đỉnh cao mới”.