Tiêu điểm
Các đại gia bán lẻ vào cuộc 'giải cứu' củ cải trắng cho nông dân
Nhiều chuỗi siêu thị lớn của Lotte Mart, Bic C, Coo.opmart, Vinmart… đang tìm cách giúp nông dân huyện Mê Linh giải cứu củ cải để thu hồi vốn nhiều nhất có thể.
Do sự thuận lợi của khí hậu nên củ cải phát triển nhanh, lượng cung vượt cầu, do đó, nhiều hộ nông dân tại huyện Mê Linh đã phải nhổ bỏ toàn bộ củ cải để chuẩn bị cho mùa vụ khác, vì bán rẻ như cho hoặc không có nơi nào tiêu thụ.
Củ cải trắng trồng theo chuẩn VietGap bán ra tại ruộng ở khu vực này hiện chỉ bán với giá từ 500 - 1000 đồng/kg, trong khi dịp trước Tết, giá củ cải dao động ở mức từ 6.000 - 8.000 đồng/kg.
Lotte Mart đã tiến hành thu mua trực tiếp tại xã với mức giá 3.000đ/kg, gấp 3 lần giá bán tại ruộng để giúp nông dân gỡ vốn. Lotte Mart quyết định bán hàng không lợi nhuận với mức giá 3.500đ/kg tại Lotte Mart Đống Đa và Lotte Mart Ba Đình.
Tương tự, các siêu thị Big C ở Hà Nội cũng đã khởi động chương trình 'giải cứu', với mức giá mua vào 3.900 đồng/kg. Củ cải trắng của Mê Linh sẽ được Big C bán với giá hỗ trợ tốt nhất, sản lượng bán dự kiến trên 30 tấn, trong 2 tuần.
Mức giá thu mua củ cải mà Co.opmart đưa thấp hơn so với 2 siêu thị trên: 2.500 đồng/kg - 7.000 đồng/kg. Co.opmart cho hay, họ sẽ mua với số lượng và quy mô lớn để giúp nông dân chịu thiệt hại ít nhất.
Hiện tại, mỗi ngày Fivimart tiêu thụ khoảng 5 tấn củ cải tươi với giá bán 4.000 đồng/kg, bằng với giá thu mua từ nông dân. Như thế, Fivimart đã hỗ trợ chi phí về sơ chế đóng gói và vận chuyển.
Vinmart thu mua củ cải với giá cao nhất 4.000 đồng/kg, chuỗi siêu thị này cũng tạo hẳn một chương trình giải cứu quy mô lớn "Củ cải nghĩa tình 4.000 đồng/kg - Mỗi kg củ cải ấm lòng tình thân".
Không chỉ đích thân về tại xã Tráng Việt thu mua, các chuỗi siêu thị lớn kể trên còn thực hiện các chiến dịch tuyên truyền, nhằm thúc đẩy khách hàng cũng như nhân viên của bản thân nhanh chóng mua nhiều củ cải, giúp bà con nhanh bán hết hàng tồn.
Hiện huyện Mê Linh vẫn còn khoảng 20ha củ cải trắng đang thu hoạch tương đương 1.200-1.500 tấn và vẫn còn 20ha nữa chuẩn bị thu hoạch.
Nóng bỏng cuộc chiến giành thị phần 'miếng bánh' bán lẻ 180 tỷ USD
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.