4.000 học sinh, sinh viên tham gia chặng đầu tiên của S-Race 2022

Trần Anh - 15:21, 27/03/2022

Quảng Nam là điểm đến đầu tiên trong năm 2022 của Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên thường niên có quy mô lớn nhất Việt Nam. Với chủ đề “Bản lĩnh”, S-Race Quảng Nam mang khát vọng về một thế hệ trẻ với những phẩm chất tốt đẹp như lòng dũng cảm, sự kiên trì và thái độ chuẩn mực.

4.000 học sinh, sinh viên tham gia chặng đầu tiên của S-Race 2022
4.000 học sinh, sinh viên tham gia chặng đầu tiên của S-Race 2022

Sáng 27/3/2022 tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam, Giải chạy S-Race đã thu hút sự tham gia của gần 4.000 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

Quảng Nam là điểm đến đầu tiên trong năm 2022 của Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên thường niên có quy mô lớn nhất Việt Nam. Với chủ đề “Bản lĩnh”, S-Race Quảng Nam mang khát vọng về một thế hệ trẻ với những phẩm chất tốt đẹp như lòng dũng cảm, sự kiên trì và thái độ chuẩn mực. 

S-Race 2022 bao gồm các chuỗi chủ đề “Bản lĩnh – Chinh phục – Trưởng thành – Vươn cao – Toả sáng”. Qua các mốc thời gian của S-Race 2022, cùng thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, những chủ đề tại từng điểm đến sẽ tạo nên một hành trình đầy cảm hứng về sự trưởng thành, kết nối học sinh, sinh viên với gia đình và thầy cô.

Song song với đó, S-Race Quảng Nam cũng kích hoạt S-Race Online dành cho học sinh, sinh viên tại 19 tỉnh, thành miền Trung. S-Race Online miền Trung diễn ra trong 21 ngày (3/4-23/4) với mục tiêu xây dựng thói quen rèn luyện thể thao, tăng cường sức khoẻ cho học sinh, sinh viên, là sự tiếp nối tinh thần của S-Race Quảng Nam – “Bản lĩnh”.

“Chúng ta đều biết rằng sức khỏe là vốn quý của mỗi con người và mục tiêu của giáo dục. Để triển khai được đề án chương trình sức khỏe học đường theo quyết định 1660 của Chính phủ, nhiều hoạt động được diễn ra trong đó giải chạy HSSV S-Race 2022 là chương trình tiêu biểu, được phát động rộng rãi trên cả nước”, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh chia sẻ.

Đại diện ngành giáo dục cũng cho biết sẽ tiếp tục quan tâm sâu hơn nữa tạo môi trường để các bạn HSSV tham gia các hoạt động về giáo dục hoạt động thể chất để các em được phát triển toàn diện theo tiêu chí Đức – Trí – Thể - Mỹ để các em có tầm vóc có sức khỏe để chúng ta hưởng ứng đề án, chương trình, đề án sức khỏe học đường, hưởng ứng sự chỉ đạo của chính phủ thông qua chương trình tổng thể về tầm vóc thể lực của người Việt Nam trong giai đoạn 2011-2030.

Các sự kiện tiếp theo của S-Race 2022 sẽ lần lượt diễn ra tại TPHCM, Quảng Ninh, Hà Nội và Nghệ An. Sau 1 năm phải hoãn lại vì dịch Covid-19, S-Race 2022 kỳ vọng lập kỷ lục về số lượng vận động viên tham dự lớn nhất Việt Nam với 20.000 vận động viên thi đấu trực tiếp, 2 triệu vận động viên hưởng ứng online. 

Giải chạy cũng mang đến nhiều dấu ấn mới như 5 sự kiện thi đấu trực tiếp được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam; những ngày hội thể thao với nhiều trải nghiệm hấp dẫn; S-Race 2022 còn có sự tham gia của thầy cô, cha mẹ trong hoạt động mở rộng S-Race Family, S-Race Teacher; mạng lưới đại sứ S-Race là hàng trăm học sinh, sinh viên đạt thành tích cao trong sự kiện thi đấu trực tiếp.

Bên cạnh các cơ quan quản lý, S-Race 2022 nhận được sự đồng hành của tập đoàn TH - một trong những đơn vị tiên phong cùng Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo xây dựng và thực hiện các đề án về dinh dưỡng lành mạnh, đặc biệt là việc kết hợp dinh dưỡng học đường cân bằng với các hoạt động giáo dục thể chất.

“Việc đồng hành với S-Race 2022 tiếp tục là một dấu ấn hiện thực hóa những nỗ lực và cam kết của TH trên hành trình “Vì tầm vóc Việt” mà chúng tôi đã thực thi trong hơn 10 năm qua, thể hiện qua các hoạt động tiên phong đồng hành vì Sức khỏe học đường”, Ông Vijay Kumar Pandey – Chủ tịch HĐQT – Công ty Cổ phẩn Thực phẩm Sữa TH chia sẻ.

Với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH luôn ý thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt là đối với trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước. Trong hành trình hơn 10 năm qua, Tập đoàn TH luôn cam kết đồng hành cùng Chính phủ, các bộ, ban ngành triển khai nhiều chương trình, dự án về Sữa học đường, dinh dưỡng học đường, sức khỏe, thể thao học đường.

Giải chạy dành cho học sinh - sinh viên S-Race nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông thể thao trường học giai đoạn 2020 - 2025 do Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Ban Sản xuất các chương trình Thể thao (Đài Truyền hình Việt Nam), Công ty Truyền thông Unicomm (Unic) và Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện. Đây cũng là một trong những hoạt động nhằm chung tay thực hiện Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030 theo Quyết định 641/QĐ – Ttg và Chương trình Sức khỏe học đường giai đoạn 2021 – 2025 theo Quyết định số 1660/QĐ-TTg phê duyệt ngày 02/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Đài truyền hình Việt Nam tường thuật trực tiếp S-Race Quảng Nam vào 7h00 – 10h00 ngày 27/3/2022 trên kênh VTV6.


Sứ mệnh “Vì tầm vóc Việt” đã đi cùng TH trong suốt chặng đường ngay từ lần đầu tiên ra mắt người tiêu dùng cho đến nay qua rất nhiều các hoạt động. Năm 2014, TH đã phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo khởi động Chương trình “Vì tầm vóc Việt”. Đây là hoạt động đầu tiên mang tầm quốc gia kêu gọi mạnh mẽ các nguồn lực xã hội tham gia vào Đề án Sữa học đường – một nội dung của Đề án 641 – “Đề án tổng thể Phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011 – 2030”.

Tập đoàn TH quan niệm, một quốc gia chỉ vững mạnh khi con người được phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ, trong đó yếu tố tiên quyết cho sự phát triển này không những là nguồn dinh dưỡng thiết yếu như lúa gạo, thực phẩm và các sản phẩm sữa, mà còn cần có một chế độ chăm sóc bảo vệ sức khỏe bền vững.

Ngoài việc đồng hành với S-Race, trong năm học 2020-2021, TH đã đồng hành với Bộ Giáo dục & Đào tạo thực hiện Mô hình điểm dinh dưỡng hợp lý kết hợp tăng cường hoạt động thể lực cho học sinh, sinh viên tại 10 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là mô hình đầu tiên có sự kết hợp giữa chế độ dinh dưỡng hợp lý và tăng cường hoạt động thể lực, nhấn mạnh tầm quan trọng của sự cân bằng giữa dinh dưỡng lành mạnh và hoạt động thể chất, thể thao học đường trong việc chăm sóc sức khỏe của trẻ em.

Tập đoàn TH đã phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chiến dịch truyền thông “Hè vui khỏe” từ 6/2020 đến 9/2020. Chiến dịch không chỉ cung cấp những kiến thức về rèn luyện thể chất trong bơi lội cho các em nhỏ, mà còn kêu gọi sự chung tay của các gia đình và cả cộng đồng trong việc hạn chế tối đa tai nạn đuối nước ở trẻ em nói chung và học sinh nói riêng. Từ đó, tạo ra một môi trường sống an toàn, hạnh phúc cho sự phát triển của trẻ.

“Hè vui khỏe”, Mô hình điểm kết hợp dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể chất, cùng với S-Race là một số trong những hoạt động nổi bật mà TH đã, đang và sẽ triển khai để đồng hành cùng trẻ em Việt Nam với giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”. Chúng tôi luôn ý thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước, vì tầm vóc Việt, vì sức khỏe và trí tuệ trẻ em hôm nay là sức mạnh dân tộc ngày mai.