Analytic
Hotline: 08887 08817

Bảo vệ thành công nhãn hiệu gạo ST24, ST25 tại Úc

Mới đây, Bộ Công thương Việt Nam vừa tuyên bố ngăn chặn thành công một doanh nghiệp nước ngoài đăng ký nhãn hiệu ST24, ST25 tại Úc. Đồng thời, doanh nghiệp của ông Hồ Quang Cua – cha đẻ của giống gạo ngon nhất thế giới đã chính thức được bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường này.

Thiếu nhãn hiệu, nhiều xe Ford không được bán ra

Mới đây, một sự kiện hi hữu đã khiến cho hãng xe hơi Ford không thế bán được xe ra ngoài thị trường: Nhà sản xuất nhãn hiệu của họ không thể cung cấp đủ số lượng.

Mạng xã hội của cựu Tổng thống Donald Trump bị từ chối đăng ký nhãn hiệu

Sau khi ông Donald Trump bị cấm sử dụng các mạng xã hội Facebook và Twitter vào năm 2021, ông tuyên bố sẽ lập ra một nền tảng mạng xã hội hoàn toàn mới để đưa ra sự thật. Và như vậy, mạng xã hội Truth Social của vị Cựu Tổng thống đã chính thức ra mắt vào ngày 21/2/2022 và đã từng sở hữu số lượt tải đứng đầu trên App Store. Tuy nhiên, mới đây, đơn đăng ký nhãn hiệu của mạng xã hội này đã bị từ chối, gây thêm những khó khăn nhất định cho ứng dụng này trong tương lai.

Mariah Carey sẽ độc quyền danh hiệu 'Nữ hoàng Giáng sinh'?

“All I Want for Chrisrtmas is You” là một bài hát kinh điển vào mỗi dịp Giáng sinh. Rất nhiều người thừa nhận rằng mỗi khi đến dịp Giáng sinh, đây sẽ là bài hát đầu tiên mà họ bật lên hoặc ngân nga. Là chủ nhân của bản hit này, mới đây, nữ danh ca 53 tuổi Mariah Carey cho rằng cô chính là người xứng đáng nhận được danh hiệu “Nữ hoàng Giáng sinh” hơn ai hết.

Vai trò của nhãn hiệu chứng nhận trong thương mại quốc tế

Không giống như những loại nhãn hiệu khác, nhãn hiệu chứng nhận là nhãn hiệu không được sử dụng bởi người đăng ký nhãn hiệu mà được sử dụng bởi các tổ chức, cá nhân khác.

Công cụ không thể thiếu để loại trừ xung đột nhãn hiệu

Trong quá trình đăng ký nhãn hiệu, doanh nghiệp có nhiều công cụ để kiểm tra xem nhãn hiệu của doanh nghiệp mình có xung đột với bất kỳ nhãn hiệu nào đã được bảo hộ hay không. Một trong những công cụ không thế thiếu trong số đó là hoạt động tra cứu nhãn hiệu.

Chọn và tạo lập nhãn hiệu - Bài toán không đơn giản

Nhãn hiệu là một yếu tố rất quan trọng trong hoạt động tiếp thị của công ty. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một nhãn hiệu vừa đủ điều kiện được bảo hộ, vừa dễ dàng để quảng bá sản phẩm là một bài toán khá khó đối với các doanh nghiệp.

Phân biệt các loại nhãn hiệu đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ

Nhãn hiệu hàng hoá, nhãn hiệu dịch vụ, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và nhãn hiệu nổi tiếng là các loại nhãn hiệu mà các doanh nghiệp, tổ chức cần phân biệt.

Khai thác lợi ích từ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu

Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu không chỉ mang lại cho doanh nghiệp độc quyền sử dụng nhãn hiệu, tạo nguồn thu nhập bổ sung và mang lại cơ hội tốt trong huy động nguồn vốn mà còn giúp doanh nghiệp giữ uy tín và bảo vệ khách hàng.