Analytic
Hotline: 08887 08817

Bước đi lùi của Lazada

Dù đã được rót vốn lên tới 1,8 tỷ USD trong năm ngoái, nhưng Lazada vẫn khó lòng duy trì ngôi vị số một trên thị trường thương mại điện tử trong nước, lẫn khu vực Đông Nam Á.

Cuộc đua song mã giao đồ ăn

Sau khi Baemin đóng cửa, thị trường giao đồ ăn Việt Nam có quy mô hơn 1,1 tỷ USD chỉ còn là cuộc đua giữa ShopeeFood và GrabFood.

FPT gia tăng tầm ảnh hưởng trên thị trường xe hơi

FPT đã có hơn 10 năm đầu tư vào lĩnh vực này, với đội ngũ hơn 4.000 chuyên gia phát triển các dịch vụ toàn diện về phần mềm ô tô.

Năm bản lề của trí tuệ nhân tạo

Tại Việt Nam, trí tuệ nhân tạo được kỳ vọng có thể tạo ra một "nền kinh tế" mới và thay đổi hầu hết các ngành nghề, như công nghiệp, y tế, giáo dục...

Ba giai đoạn đổi mới của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam

Đến nay, hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam đã bước qua 2 làn sóng và 3 giai đoạn, đánh dấu kỷ lục nhận đầu tư lên tới 1,4 tỷ USD và đang hướng tới trở thành trung tâm khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á.

Fintech tìm cách hoá giải rủi ro bảo mật

Các fintech Việt Nam đang đối mặt với nhiều rủi ro về bảo mật, như mạo danh, đánh cắp thông tin, dữ liệu người dùng, gây tổn thất không chỉ cho người dùng cá nhân mà còn ảnh hưởng đến chính các nhà phát triển.

Chuyển đổi số quốc gia gắn liền với bài toán dữ liệu

Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, việc kết nối, chia sẻ dữ liệu bước đầu đã mang lại kết quả cụ thể, giải quyết được các bài toán liên ngành mà trước đây rất khó giải quyết triệt để.

Chuỗi Long Châu cán mốc 1.600 cửa hàng

Về hiệu quả kinh doanh, FPT Long Châu ghi nhận mức doanh thu lũy kế 9 tháng năm 2023 đạt 11.088 tỷ đồng, trung bình mỗi nhà thuốc Long Châu đem về cho FPT Retail 1,1 tỷ/tháng, trong 9 tháng năm nay.

Startup là nhân tố thúc đẩy phát triển bền vững

Việt Nam đang ngày càng thể hiện rõ quyết tâm gắn liền sự phát triển quốc gia với các mục tiêu phát triển bền vững, với nhân tố không thể thiếu là các startup, công ty khởi nghiệp sáng tạo.

Fintech duy nhất lọt top 10 thương hiệu tốt nhất Việt Nam

Cùng với MoMo, Bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất Việt Nam 2023 ghi danh các doanh nghiệp như: Samsung, Vietnam Airlines, Shopee, Honda, Panasonic, Thế giới Di động, Hảo Hảo, Vietcombank, Kinh Đô,...