Hiệp hội các Nhà đầu tư tài chính Việt Nam (VAFI) đánh giá, doanh thu lợi nhuận của Cảng Quy Nhơn trong mô hình doanh nghiệp nhà nước rất thấp, chi phí cao không tương xứng với thực trạng của cảng.
Khu kinh tế mở theo đề xuất dự kiến có tổng diện tích hơn 32.300ha trải rộng trên địa bàn 2 huyện Cần Giuộc và Cần Đước.
Năm 2017, tổng sản lượng vận tải do đội tàu biển Việt Nam thực hiện ước đạt 130,9 triệu tấn, tăng 6% so với năm 2016.
"Nhiều doanh nghiệp vận tải chấp nhận mức giá bằng 50%, thậm chí bất chấp bị xử phạt khi chở quá tải trọng để bù chi phí” - ông Nguyễn Văn Chánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM, cho biết.
Theo quy định tại Nghị định số 142/2017/NĐ-CP, khai thác tàu thuyền quá trọng lượng cho phép sẽ bị xử phạt tiền đến 16 triệu đồng, còn khai thác phương tiện quá niên hạn có thể phạt tới 75 triệu đồng.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 143/2017/NĐ-CP quy định bảo vệ công trình hàng hải. Theo đó, cấm nạo vét trái phép, thực hiện giám sát nạo vét và đổ bùn đất nạo vét không đúng quy định.
UBND TP.HCM đã phê duyệt điều chỉnh giá đất ở để tính bồi thường, hỗ trợ của dự án Khu phức hợp Nhà Rồng – Khánh Hội với hệ số điều chỉnh giá đất (hệ số K) từ 3,2 – 4,68 lần.
Ông Sze Eam Leong, đại diện Công ty R&L Telecommunications (Malaysia) mong muốn được đầu tư lĩnh vực cảng biển và hệ thống logistics tại KCN Đầm Nhà Mạc (TX. Quảng Yên, Quảng Ninh).
Sau giai đoạn khó khăn 2010-2012, kết quả kinh doanh của Đồng Tâm đang được cải thiện, giúp công ty mạnh tay tung ngàn tỉ đồng cho dự án cảng Long An.
Các dự án cao tốc, cảng biển tỷ đô hội tụ chính là một mắt xích quan trọng trong chiến lược phát triển hành lang kinh tế đầu tư kết nối Lạch Huyện với Trung Quốc.