Tỷ lệ ứng dụng công nghệ trong ngành vận tải ở Việt Nam vẫn khá thấp, mặc dù dịch Covid-19 đã làm khơi dậy làn sóng chuyển đổi số.
Xu hướng hậu cần thân thiện với môi trường và chuỗi cung ứng lạnh hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường logistics năm 2021.
Ngành hậu cần tiếp tục ghi nhận nhu cầu lớn bất chấp những khó khăn từ đại dịch Covid-19.
Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trung tâm logistics đa phương thức tích hợp cảng cạn, ứng dụng công nghệ tiên tiến bậc nhất Châu Á, với tổng vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng, được triển khai trên tổng diện tích 83 ha.
Thị trường logistics đầy tiềm năng tại Việt Nam có nguy cơ trở thành miếng mồi béo bở cho các công ty nước ngoài khai thác nếu không có chính sách kịp thời nhằm kiện toàn năng lực của doanh nghiệp nội địa.
Thương mại điện tử, nhu cầu đặt hàng online tiếp tục nóng trước mùa lễ hội sẽ là đòn bẩy tăng trưởng cho ngành logistics thời gian tới.
Sau 2 năm đi vào vận hành, hoạt động kinh doanh của BW Industrial chưa đạt kết quả tài chính tích cực, công ty báo lỗ hơn 103 tỷ đồng và đang vay nợ gần 1.300 tỷ đồng để mở rộng đầu tư.
Chi phí logistics tăng cao đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến giá trị của nông sản và sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Trung bình trong thời kỳ giãn cách xã hội, thời gian giao hàng thương mại điện tử tại các nước Đông Nam Á tăng thêm 52%, tức chậm đi gần 1 ngày, đạt trung bình 2,8 ngày/đơn hàng.
Những tác động nặng nề từ đại dịch Covid-19 đã khiến thế giới phải đặt ra vấn đề về việc bảo vệ và tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng.